Vụ giết người bí ẩn gần đồi Hollywood

Thứ Ba, 14/02/2012, 20:55

Đầu tiên một đầu người được phát hiện bởi hai phụ nữ dắt chó đi dạo ở Công viên Bronson Canyon. Ngày hôm sau, hai bàn tay và bàn chân người được cảnh sát tìm thấy gần con đường bên dưới biểu tượng Hollywood. Cảnh sát Los Angeles đang nỗ lực điều tra danh tánh của người bị giết và nguyên nhân vụ án.

Những phần thi thể được tìm thấy trong hai ngày 17 và 18/1/2012 quanh con đường bê tông gần đồi Hollywood, nơi thường xuyên có người dắt chó đi dạo, và sau đó gần 50 nhà điều tra được huy động để lùng sục khắp khu vực cố tìm kiếm những phần thi thể khác.

Việc phát hiện những phần thi thể người là điều thường xảy ra tại những vùng núi hẻo lánh ở hạt Los Angeles. Theo nhận định của cảnh sát, vụ giết người có lẽ xảy ra ở nơi khác và sau đó những phần thi thể của nạn nhân mới được tìm thấy trong vài tuần sau đó.

Craig Harvey, Trưởng Cơ quan điều  tra về những cái chết bất thường, cho biết con chó tìm xác chết tên là Indiana Bones được sử dụng ít nhất 15 lần trong 1 tháng đến những khu công viên, rừng cây và thùng rác để làm nhiệm vụ. Và phần nhiều những phần xương tìm thấy là xương người.

Cảnh sát Los Angeles nghi ngờ những phần thi thể là của một người đàn ông gốc châu Âu hay Armenia, ở độ tuổi 40 đến 60 và có mái tóc muối tiêu. Theo Craig Harvey, kẻ giết người cố tình cắt rời thi thể nạn nhân để cảnh sát không thể xác định được danh tính của nạn nhân.

Hiện Cảnh sát Los Angeles đang nghiên cứu những báo cáo về người mất tích, sục sạo những thùng rác và gõ cửa từng nhà dân sống dọc trên con đường Canyon Drive để tìm kiếm thông tin có thể dẫn đến việc phá án, kể cả việc xét nghiệm ADN và lấy dấu vân tay.

Cảnh sát Los Angeles đang điều tra tại hiện trường.

Mặc dù còn trong quá trình điều tra, song nhiều người nghi ngờ nạn nhân có thể bị cartel ma túy Mexico giết chết bởi vì cắt rời thi thể thường là cách hành quyết của bọn tội phạm này.

Công viên Bronson Canyon, gần Đại lộ Hoàng hôn, là địa điểm thường lui tới của những người thích đi dạo với chó nuôi, người chạy jogging, đạp xe đạp và du khách đến thư giãn. Vào những ngày cuối tuần, nhiều gia đình đến công viên để tổ chức ăn uống ngoài trời, hay người dân đến tập yoga. Gần khu công viên là biểu tượng của Hollywood.

Tuy nhiên, vào những ngày thường thì công viên tương đối vắng vẻ nên có thể đó là khoảng thời gian lý tưởng cho kẻ giết người có cơ hội vứt những phần thi thể nạn nhân mà khó bị phát hiện. Khu công viên cũng có Hang Dơi Bronson mà trong suốt nhiều năm được sử dụng để quay nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình, bao gồm loạt phim truyền hình "Người Dơi".

Vụ giết người cắt rời thi thể này xảy ra chỉ khoảng 2 tuần sau 50 vụ phóng hỏa liên hoàn ở Hollywood và những cộng đồng lân cận. Hung thủ là Harry Burkhart, quốc tịch Đức đến Mỹ với giấy tờ du lịch từ Chechnya, đã bị bắt giữ vào ngày 2/2/2012.

Vào tháng 2/2010, một người đi bộ cũng đã phát hiện một sọ người ở Công viên Griffith nằm giữa Hollywood và thung lũng San Fernando. Năm sau đó, sọ người được điều tra có dấu ADN trùng khớp với những phần thi thể tìm thấy năm 2007 cách hạt San Bernardino hơn 80km.

Địa hình ngoằn ngoèo với những con đường dốc và hẻm núi, Rừng Quốc gia Angeles từ lâu đã là khu vực lý tưởng cho bọn giết người phi tang xác chết. Xác của Cindy Lee Hudspeth, nạn nhân của kẻ giết người gọi là "Tên bóp cổ trên sườn đồi", cũng được phát hiện tại khu vực này vào năm 1978. Thêm hai nạn nhân khác - tên là Linda Sobek, cựu vận động viên thể thao, và người mẫu Kimberly Pandelios - cũng được phát hiện tại đây vào năm 1995 và 1993

Di An (tổng hợp)
.
.