Vụ sát hại người tình đồng tính ở Đồng Nai: Tội ác dã man

Thứ Sáu, 18/01/2013, 13:45

Rạng sáng ngày 25/12, những người đi tập thể dục sớm tại khu vực khu phố 2, phường Bình Đa, TP Biên Hòa (Đồng Nai), phát hiện bên vệ đường có 2 bao tải được cột kỹ càng, phía ngoài bao tải có vết máu tươi. Một vài người do tò mò nên đã mở bao tải ra xem có gì bên trong. Ngay khi bao tải vừa được mở ra, họ rú lên hoảng hốt khi thấy những bộ phận cơ thể người đã bị phân khúc…

Ngay lập tức, thông tin này được chuyển đến Cơ quan Công an TP Biên Hòa. Nhận được tin báo, lực lượng Công an nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra. Qua công tác điều tra ban đầu, nhận định đây là một vụ trọng án cực kỳ nghiêm trọng, Cơ quan Điều tra Công an TP Biên Hòa đã báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Một tổ công tác trực thuộc PC45 Công an tỉnh Đồng Nai nhanh chóng được cử xuống hiện trường để phối hợp cùng các đơn vị khác, tích cực điều tra với quyết tâm bằng mọi giá phải phá án trong thời gian sớm nhất nhằm trấn an sự hoang mang của dư luận.

Khi công tác tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy mẫu ADN giám định nhằm xác định danh tính của nạn nhân đang diễn ra thì bất ngờ, các điều tra viên nhận được thông tin "Có người đã nhận ra nạn nhân?". Làm việc với điều tra viên, người này cho biết, sau khi nghe tin ở phường Bình Đa có vụ giết người phi tang xác dã man anh có đến xem. Đến nơi, anh phát hiện nạn nhân là anh Bùi Thanh Liêm (quê ở Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre). Anh Liêm là công nhân bốc xếp của một công ty sản xuất thực phẩm cho gia súc tại Đồng Nai, hiện đang ở trọ tại phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Người này còn cho biết thêm, hiện trước cửa phòng trọ của anh Liêm còn một đôi dép xốp dính đầy máu. Thông tin tiếp theo từ các nhân chứng khác, là vào lúc 4 giờ sáng ngày 25/12, họ thấy có hai thanh niên đi trên một chiếc xe gắn máy dừng lại ngay khu vực đã  phát hiện ra hai chiếc bao tải chứa phần thi thể của nạn nhân.

Hiện trường vụ án.

Từ các thông tin quan trọng này, lực lượng Công an đã tiến hành rà soát, khoanh vùng đối tượng. Chưa đầy 24 giờ sau, tức ngày 26/12, nghi can đầu tiên của vụ việc đã bị bắt khẩn cấp tại một khu cảng ở TP Biên Hòa. Gã tên là Ngô Văn Tâm (19 tuổi, quê huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh). Từ lời khai của Tâm, lực lượng Công an tiếp tục bắt giữ nghi can thứ hai tên Trần Tự Điển (23 tuổi, quê Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu). Điển bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà người thân.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, tại Cơ quan Điều tra, Tâm và Điển đã thừa nhận chúng chính là hung thủ đã giết và phân xác anh Bùi Thanh Liêm nhằm phi tang tội ác.

Theo lời khai của hai kẻ thủ ác, thì 3 tháng trước, chúng và anh Liêm thuê nhà trọ ở chung với nhau. Được ít lâu, anh Liêm tỏ tình với Tâm và được gã chấp thuận làm người tình với điều kiện, anh Liêm phải chu tất cho Tâm những đòi hỏi về vật chất mà gã yêu cầu. Anh Liêm đồng ý. Để Tâm tin rằng mình thật lòng với Tâm, anh Liêm luôn miệng hứa "sẽ cho Tâm 500 triệu đồng, muốn chi xài sao thì chi xài".

Vừa có mối quan hệ với anh Liêm, Tâm vừa phát sinh tình cảm luyến ái với người phụ nữ khác. Không may, người phụ nữ này có bệnh tim và cần một số tiền lớn để chạy chữa. Thương bạn gái, Tâm liên tiếp thúc anh Liêm phải thực hiện lời đã hứa đưa 500 triệu đồng cho Tâm. Thế nhưng, với công việc của mình, anh Liêm hoàn toàn không có đủ khả năng đáp ứng số tiền nửa tỉ đồng mà anh đã hứa. Sau nhiều lần liên tiếp đòi tiền  mà không được đáp ứng, Tâm sinh hận và thề sẽ trả thù anh Liêm vì tội "chơi mà xù".

Lựa lúc anh Liêm không có nhà, Tâm bàn với Điển một kế hoạch sát hại anh Liêm và Điển đồng ý. Cả hai thống nhất với nhau sẽ dùng dao sát hại anh Liêm.

Điển, Tâm và công cụ gây án.

Chiều tối 24/12, Tâm cùng Điển mua dao về giấu sẵn trong nhà đợi thời cơ gây án. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, quan sát anh Liêm đã ngủ say, Tâm và Điển bấm tay nhau cùng nhào đến chỗ anh Liêm dùng dao đâm liên tiếp vào người anh Liêm. Anh Liêm hoàn toàn không có cơ may sống sót khi hứng trọn "cơn mưa dao" đầy thù hằn ấy.

Biết chắc anh Liêm đã tử vong, cả hai bàn với nhau cách phân thi thể anh Liêm thành nhiều phần, mang đi vứt ở một nơi xa nhà trọ để phi tang. Địa điểm mà cả hai chọn là khu vực khu phố 2, phường Bình Đa, cách nhà trọ của chúng vài kilômét. An tâm rằng hành động phạm tội của mình rất kín đáo, nên phi tang thi thể anh Liêm xong, cả hai về nhà trọ, lau rửa vết máu, cất hung khí và khóa trái cửa bỏ đi.

Tiến hành khám xét nơi trọ của Tâm và Điển, lực lượng Công an đã thu giữ được 4 con dao Thái Lan, 1 con dao tự chế dài 70 cm, dụng cụ mài dao và chiếc xe máy hiệu Wave. Có thể, số hung khí thu được tại nhà trọ này chính là công cụ gây án, phân xác anh Liêm của Tâm và Điển.

Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã làm sáng tỏ, bắt giữ đối tượng của một vụ trọng án, mà theo một lãnh đạo PC45 Công an tỉnh Đồng Nai thì "Đây là vụ án dã man nhất trong nhiều năm qua xảy ra trên địa bàn tỉnh".

Với thành tích này, Tổng Cục cảnh sát - Bộ Công an đã có quyết định khen thưởng lực lượng tham gia phá án thuộc Công an tỉnh Đồng Nai

PV
.
.