Xung quanh thông tin danh hài Minh “béo” bị bắt tại Mỹ

Thứ Tư, 30/03/2016, 15:50
Theo nguồn tin từ Cảnh sát quận Cam (Orange County), bang California, Mỹ, ông Hồng Quang Minh, sinh năm 1977, nghệ danh là Minh “béo” đã bị cảnh sát quận Cam bắt giữ và truy tố với tội danh “Dâm ô với trẻ vị thành niên”.

Danh hài Minh “béo” sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18-3, cùng đi với ông còn có một số nghệ sĩ người Việt khác. Theo gia đình ông thì từ 3 ngày nay, họ đã không liên lạc được với ông trong lúc bình thường, khác với những lần trước, khi đi lưu diễn ở nước ngoài ông Minh “béo” vẫn chủ động gọi về nhà.

Tờ Orange County Register, dẫn lời cảnh sát quận Cam cho biết ông Hồng Quang Minh bị truy tố vì tội dâm ô với một đứa bé dưới 14 tuổi và cố ý thực hiện hành vi khiêu dâm để rủ rê một đứa bé khác quan hệ tình dục (?).

Văn phòng Biện lý quận Cam cho biết nếu bị kết án với những tội danh trên, ông Minh “béo” phải đối mặt với bản án tối đa là 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang. Hiện tại, Minh “béo” đang bị giam giữ tại nhà tù quận Cam và ngày 15-4, tòa án quận Cam sẽ mở phiên xét xử. Nếu muốn được tại ngoại để chờ xét xử, ông “Minh béo” sẽ phải đóng tiền thế chân 1.000.000 USD (tương đương 22 tỉ đồng Việt Nam).

Công tố viên quận Cam cho biết theo lời khai của ông Minh “béo”, ngày 20-3, ông đến một đài phát thanh ở Huntington Beach để cùng các vũ công tham dự một cuộc thi tài năng. Tại đây, ông chủ động làm quen với một cậu bé vũ công dưới 14 tuổi. Sau đó, ngày 23-3,  ông đã có hành vi khiêu dâm và thể hiện sự mong muốn quan hệ tình dục với cậu bé này. Lập tức, cậu bé đã bí mật báo cho cảnh sát Garden Grove.

Ngày hôm sau, 24-3, một nhân viên cảnh sát Garden Grove giả như trẻ 14 tuổi, liên lạc với “Minh béo”. Qua trao đổi, ông “Minh béo” đã có những lời lẽ “khẩu dâm” và hẹn hò người này nhằm mục đích quan hệ tình dục. Cũng trong ngày hôm ấy, ông bị bắt.

Trước sự việc nêu trên, gia đình ông Minh “béo” cho biết có thể ông đã bị hãm hại vì có nhiều người ganh ghét ông.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Minh “béo” vướng vào scandal tình dục. Trước kia, trên mạng Internet, đã xuất hiện những lời tố cáo của một số ca sĩ trẻ mới vào nghề, cho rằng ông Minh “béo” đã lợi dụng vị trí của mình trong làng ca nhạc để sàm sỡ họ. Trước những thông tin đó, ông Minh “béo” đều phủ nhận và cho rằng việc tố cáo sàm sỡ tình dục là trò rẻ tiền nhằm để đánh bóng tên tuổi của những người ấy mà thôi.

Vẫn theo cảnh sát quận Cam, bất cứ ai có thêm thông tin hoặc những người đã từng là nạn nhân tình dục của Minh “béo”, có thể liên hệ với điều tra viên Gutierrez, số điện thoại 714-347-8794 để cung cấp thông tin nhằm làm rõ vụ việc.

V.C. (theo OC Register)
.
.