Xung quanh vụ một diễn viên bị tố hành xử kiểu “xã hội đen”

Thứ Tư, 15/12/2010, 18:35
Bởi vậy, ngay sau khi có những thông tin về vụ việc một gia đình tố Quỳnh Hoa dẫn giang hồ đến tận nhà họ để đòi nợ kiểu "xã hội đen" đã không ít người giật mình. Bất ngờ có, băn khoăn có, cảm thông có, thất vọng có.

Quỳnh Hoa đang là một diễn viên khá nổi tiếng, được công chúng biết đến qua hàng loạt các vai diễn trong nhiều bộ phim như: Vệt nắng cuối trời, Tết chạy ôsin, Chàng trai đa cảm, Blog nàng dâu, Vòng nguyệt quế, Tiếng cồng định mệnh... Quỳnh Hoa nổi bật với vóc dáng, khuôn mặt khá "tây" và khả năng diễn xuất khá tốt.

Bởi vậy, ngay sau khi có những thông tin về vụ việc một gia đình tố Quỳnh Hoa dẫn giang hồ đến tận nhà họ để đòi nợ kiểu "xã hội đen" đã không ít người giật mình. Bất ngờ có, băn khoăn có, cảm thông có, thất vọng có. PV Chuyên đề ANTG xin chuyển tải thông tin đa chiều từ nhiều phía để bạn đọc có cái nhìn chân thật và khách quan nhất.

Người nổi tiếng bị tố hành xử kiểu “xã hội đen”

Trong đơn tố cáo của mình, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (ở 36 ngõ Cửu Long, đường Trường Chinh, phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 18/11/2010, diễn viên Quỳnh Hoa cùng 3 người bạn và 3 người đàn ông xăm trổ đầy mình đã đến uy hiếp và đánh chửi chị Hằng trong phòng làm việc của gia đình chị.

Trưa ngày 8/12/2010, chúng tôi tìm đến căn nhà số 36 ngõ Cửu Long. Đây là nhà, đồng thời có gắn biển công ty mới của vợ chồng chị Hằng. Tất cả các ô thoáng trước sân nhà đã được bịt kỹ bằng tôn, sau này chủ nhà lý giải là "để tránh bị ném chất bẩn vào nhà".

Chúng tôi được mời vào đúng căn phòng mà chị Hằng cho rằng, diễn viên Quỳnh Hoa đã mang người đến đánh chị. Nguyên nhân của va chạm này xuất phát từ việc chồng chị Hằng là anh Đặng Nhật Thành - trước đây là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Thiên Hà Thủy có vay của diễn viên Quỳnh Hoa một khoản tiền 30.000 USD. Thời hạn của khoản tiền vay là 3 tháng tính từ ngày 11/8/2009.

Mặc dù trong giấy vay nợ không ghi rõ mức lãi suất nhưng trao đổi với chúng tôi, chị Hằng cho biết: Mức lãi khoảng từ 3-4 nghìn đồng/triệuđồng/ngày. Nếu đúng như lời của chị Hằng thì, mỗi tháng số tiền lãi Công ty Thiên Hà Thủy phải trả cho Quỳnh Hoa là "ngót nghét" 50 triệu đồng.

Trên "thị trường đen" cho vay nặng lãi, vay nóng, "vay cắt cổ" hiện tại mức lãi suất phổ biến là 5 nghìn đồng/triệu đồng/ngày. Vay nặng lãi là loại hình tín dụng đen bị pháp luật nghiêm cấm.

Theo chúng tôi được biết thì số tiền này được Công ty Thiên Hà Thủy đầu tư thực hiện cải tạo khu hồ Trường học Tư Đình, Long Biên, Hà Nội để nuôi trồng thủy sản, trồng cây cảnh, cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái. Sau khi dự án này gặp khó khăn thì anh Thành đã chuyển nhượng công ty cho người khác. Còn diễn viên Quỳnh Hoa lại chỉ quan tâm đến việc: Anh Thành là người vay tiền và anh Thành là người phải trả.

Mặc dù tỏ vẻ bình tĩnh nhưng trông dáng điệu khá mệt mỏi, chán chường, chị Hằng tường thuật lại vụ việc:

- "Khoảng 13h ngày 18/11/2010, lúc đó anh Thành không có ở nhà, tôi nghe tiếng gọi, mở cửa thì thấy Hoa cùng một cô bạn là Yến - là tiếp viên hàng không đợi sẵn. Khi tôi mời họ vào nhà, khép cửa lại thì 2 cô ấy mở cửa ra để cho một cô nữa tên là My vào nhà cùng một người đàn ông tầm trung tuổi”.

Theo như chị Hằng mô tả thì người đàn ông này “đúng chất dân “xã hội đen”, mình đầy xăm trổ, trông "gấu" và nói năng không được tử tế cho lắm". Người đàn ông này sau đó sấn sổ và kéo thêm 2 người đàn ông nữa xuất hiện. Cả 6 người uy hiếp chị Hằng.

"Sau một hồi tôi khẳng định việc vay tiền là của Công ty Thiên Hà Thủy và của chồng tôi, tôi không có trách nhiệm giải quyết thì Hoa, Yến và My đứng dậy chửi bới, nhục mạ tôi. Người đàn ông đi cùng cũng sấn sổ tới, nhổ nước bọt vào mặt tôi".

"Hoa đứng ngay sát tôi, dồn tôi vào góc để cho người đi cùng tát vào mặt tôi. Cậu thanh niên còn cầm cả hộp ghim ném vào mặt tôi".

Chị Hằng còn mô tả cảnh diễn viên Quỳnh Hoa chửi bới với những lời lẽ chỉ dành cho súc vật chứ không phải dành cho bạn bè. "Đây cũng không phải là lần đầu tiên chị Hoa mang theo người đến nhà tôi" - chị Hằng nói.

Khi bị uy hiếp, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng đã gọi điện thoại cho Cảnh sát. Một lúc sau, Cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó và mời tất cả các bên liên quan về trụ sở Công an phường Khương Mai để làm việc.

Khi chúng tôi băn khoăn việc trong biên bản Công an phường Khương Mai ghi lại thì tại hiện trường xảy ra vụ việc, không có mặt 3 tay côn đồ như mô tả của chị Hằng. Chị Hằng giải thích: "Khi tôi gọi cho Cảnh sát thì vẫn còn cả 6 người. Hoa còn thách thức tôi bảo có ai thì gọi nốt ra đây. Tôi gọi điện thoại trình báo Công an xong thì 3 thanh niên côn đồ đã lẳng lặng ra khỏi nhà tôi".

- Vậy khi ra trình báo ở cơ quan Công an, chị có yêu cầu được đi khám thương không?

- Quả thật lúc đó tôi đau đầu quá, tôi xin cán bộ trực ban cho tôi về vì không thể tiếp tục nghe những lời xỉ vả vô học kiểu đó được. Quả thật ra đường tôi lại nơm nớp bởi những lời đe dọa. Còn các con tôi nữa chứ!

Còn một chi tiết nữa khá sốc trong vụ việc này là ngay sau hôm xảy ra vụ tranh cãi, đến sáng 19/11/2010, cả gia đình anh Thành - chị Hằng phát hoảng khi sân, cổng nhà chị thành một bãi chiến trường các chất thải được ném từ bên ngoài vào. Chưa hết, ngày hôm sau, một loại chất thải tởm lợm hơn được trộn với dầu nhớt thải tiếp tục lan tràn đầy sân.

Sân nhà chị Hằng đầy chất bẩn bị ném từ ngoài vào (ảnh do chị Hằng cung cấp).
Cổng nhà chị Hằng phải bịt kín các ô thoáng để ngăn bị ném chất bẩn.

Diễn viên Quỳnh Hoa: Bạn bè thì có thể mất, còn tiền thì không thể mất được

Ngay sau khi trao đổi với vợ chồng anh Đặng Nhật Thành và chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, PV Chuyên đề ANTG đã tìm gặp diễn viên Quỳnh Hoa. Tuy nhiên, do diễn viên Quỳnh Hoa lấy lý do đang đi đóng phim tại TP HCM nên xin phép trả lời qua điện thoại. Chúng tôi xin trích cuộc nói chuyện với nữ diễn viên nổi tiếng này:

PV: Chị bình luận thế nào về những thông tin trên báo chí về việc gia đình chị Hằng tố chị đòi nợ kiểu "xã hội đen?".

DV Quỳnh Hoa: Tôi nghĩ báo chí đã làm hơi quá! Chị Hằng vay thì phải trả, tôi là người bị hại thôi. Tôi chẳng làm gì gây ảnh hưởng đến tiếng tăm gây dựng bao năm nay. Tôi không phải người hồ đồ như thế anh ạ!

PV: Vậy việc chị mang theo đầu gấu đến nhà chị Hằng là có thật hay không?

DV Quỳnh Hoa: Đương nhiên là không rồi anh ạ. Đó chỉ là những người bạn gái của tôi bức xúc nên đến cùng. Hai vợ chồng họ cũng đã nhiều lần uy hiếp tôi rồi nói những câu kiểu như: Có 1 trả 1, có 10 trả 10, không có thì không trả.

Tôi phủ nhận không bao giờ có 3 cậu thanh niên vì nếu có thì không bao giờ chị ấy mở cửa cho vào nhà một cách đàng hoàng như thế đúng không anh? Tôi giúp đỡ vợ chồng chị Hằng lúc khó khăn, giờ họ phải trả lại tiền cho tôi chứ!

PV: Theo chúng tôi biết thì trong khoản tiền anh Thành vay có tính lãi suất rất cao. Cho vay nặng lãi - thế có thể gọi là giúp không?

DV Quỳnh Hoa: Anh Thành chị Hằng vay có ký giấy đàng hoàng. Tôi đứng ra vay những người khác hộ cho anh chị ấy nên gánh trách nhiệm phải đòi tiền. Tôi không liên quan gì đến lãi lời ở đây cả. Họ ăn cháo đá bát, vu oan giá họa - mấy hôm nữa về Hà Nội tôi sẽ giải quyết việc này.

PV: Chị Hằng cho rằng Quỳnh Hoa có chửi, đánh chị ấy?

DV Quỳnh Hoa: Tôi đã nói rồi, tôi là con gái chân yếu tay mềm, là người của công chúng nên không bao giờ làm những điều gây ảnh hưởng đến tiếng tăm như thế. Của đau con xót, ai mà chả xót. Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp thôi anh ạ. Tôi là con người sống đúng theo pháp luật.

PV: Chúng ta đồng ý rằng: Đúng sai sẽ có pháp luật phân xử nhưng một việc ồn ào đã xảy ra, chị lại là người của công chúng, người nổi tiếng - để vụ việc này xảy ra thật là không nên?

DV Quỳnh Hoa: Thực sự là tôi buồn và sốc. Chị em chơi với nhau không ai nghĩ người ta lại quay sang "cắn" mình như thế, người ta lại ăn cháo đá bát như vậy. Chị ấy là người có học, chị ấy biết phải trái ra sao. Chị ấy muốn ăn chặn số tiền, chị ấy nghĩ tôi là người của công chúng nên sợ tai tiếng.

PV: Đặt giả thiết có một người nổi tiếng mà có lối hành xử kiểu "xã hội đen" như thế, chị đánh giá thế nào?

DV Quỳnh Hoa: Tôi chưa bao giờ rơi vào tình huống như thế nên chưa trả lời được câu hỏi này. Còn nói thật, có gan làm thì có gan chịu. Đồng tiền là mồ hôi nước mắt của người ta. Bạn bè thì có thể mất, còn tiền thì không thể nào mất được anh ạ.

PV: Được biết Quỳnh Hoa và gia đình anh Thành, chị Hằng từng là bạn bè, sau vụ việc xảy ra, Quỳnh Hoa muốn giải quyết vụ việc trên quan điểm thỏa thuận tình cảm hay cậy nhờ pháp luật?

DV Quỳnh Hoa: Ngay từ đầu tôi chỉ muốn xử lý nội bộ. Chị ấy nghĩ tôi là người có tiếng nên làm ầm lên để làm mất danh tiếng của tôi. Tôi là bị hại đấy chứ!

PV: Thế còn việc nhà chị Hằng bị ném chất bẩn vào nhà?

DV Quỳnh Hoa: Tôi đã phủ nhận việc này, là người của công chúng làm sao tôi làm việc đấy được. Cứ đúng theo pháp luật mà làm thôi anh ạ!

PV: Cám ơn chị về cuộc trao đổi này!

Công an phường Khương Mai xác nhận vụ lộn xộn ở gia đình anh Thành, chị Hằng chiều ngày 18/11/2010 là có thật và Công an quận Thanh Xuân đã yêu cầu Công an phường Khương Mai chuyển hồ sơ để thụ lý, điều tra vụ việc.

Người ta thường nói đến nghệ sĩ như một lớp người sống lãng đãng, đôi khi hơi đồng bóng - dân làm ăn kinh tế lại luôn được xem là chặt chẽ và có tính toán. Trong vụ việc này: Nghệ sĩ bị tố cáo hành xử giang hồ với dân làm ăn - có vẻ hơi ngược đời.

Thôi thì hạ hồi phân giải, tất thảy chúng ta đều mong diễn viên Quỳnh Hoa - người luôn tự ý thức được rằng mình là người của công chúng sẽ nhanh chóng chứng minh được sự trong sạch của mình. Để chị sẽ lại tiếp tục cống hiến cho màn ảnh những vai diễn như trong "Vệt nắng cuối trời"...

Một cán bộ Công an phường Khương Mai nói với PV Chuyên đề ANTG về chuyện các người đẹp lôi nhau ra phường với giọng buồn bã: "Không gặp thì thôi, gặp thì tràn trề thất vọng vì các người đẹp nói với nhau bằng những ngôn ngữ còn hơn cả ngoài đường ngoài chợ"

Hoàng Thắng - Mỹ Hiền
.
.