Xung quanh vụ một thanh niên đâm người rồi tự vẫn tại TP HCM

Thứ Ba, 16/08/2011, 22:40

Quả là nợ có đầu, oan có chủ khi chỉ sau vài tiếng gây án, kẻ thủ ác cũng nhập viện, và run rủi lại được đưa vào đúng phòng mà nạn nhân đã bị y đâm đến 14 nhát dao chí mạng đang nằm!

Khoảng 19 giờ ngày 8/8, tại  hẻm 413 Lê Văn Sĩ, trước nhà số 14A, phường 12, quận 3, TP HCM đã xảy ra một vụ án đâm người nghiêm trọng. Nạn nhân là chị  Nguyễn Thị Tường Khanh, 37 tuổi, bị 14 nhát dao chí mạng vào mặt, cổ, lưng, ngực và bụng. Hung thủ là Nguyễn Trọng Phú, 29 tuổi, sau khi gây án, đã về nhà và cắt cổ tự sát nhưng được người nhà cấp cứu đưa đi bệnh viện nên không chết. Hiện cả hai, hung thủ và nạn nhân đang được chữa trị tại cùng… một phòng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Do cả hai đều bị đứt một phần bên cổ, nên chưa nói năng được, cơ quan điều tra chưa lấy lời khai, nên nguyên nhân vụ án vẫn chưa  được xác định.

Chứng kiến vụ việc từ đầu chí cuối, bà Đoàn Thị ái, bán vé số tại khu vực hẻm 413 vẫn chưa hết hãi hùng. Khoảng 18 giờ 30 phút, bà định mời một phụ nữ đang đứng chờ đón con trước Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, thì bất chợt có một thanh niên đi xe máy xoẹt đến. Nhanh như chớp, gã thanh niên tóm đầu người phụ nữ, đâm lia lịa. Người phụ nữ đổ gục xuống mà không kịp kêu. Chỉ khi con dao bị gãy, người thanh niên  mới lên xe bỏ chạy.

Nhanh đến mức đến lúc hung thủ đã khuất dạng, bà ái và những người xung quanh vẫn chưa định thần. Đến khi thấy máu chảy lênh láng, bà ái mới hoảng hốt cùng những người xung quanh và dân phòng vừa đến gọi taxi đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Nạn nhân bị đứt một bên cổ, khả năng đứt một phần họng, một vết đâm ngay ngực trái nhưng may chưa trúng tim. Chị Khanh được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ trên đường Lê Văn Sĩ, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi ca mổ cho chị Khanh đang diễn ra thì lại có một ca cấp cứu nữa đưa vào, trong vòng vây của các chiến sĩ công an bảo vệ nghiêm ngặt. Người thanh niên nằm trên băng ca cũng bị đứt cổ họng máu tuôn xối xả kia lại chính là Nguyễn Trọng Phú, kẻ vừa gây án. Sau mổ, cả hai cùng được xếp nằm tại Phòng 6B1 khoa Tai - Mũi - Họng, cách nhau chỉ vài chiếc giường.

Bà mẹ chồng của chị Khanh khen hết mực khi nói về con dâu của mình. Chị Khanh lấy chồng ở đường Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, có hai đứa con, đứa lớn lên 10, đứa nhỏ lên 7. Anh Minh, chồng chị Khanh năm nay 38 tuổi, trước làm nghề lái xe. Khanh là nhân viên của hãng sản xuất kem đánh răng P/S, vài năm nay ở nhà nội trợ. Lúc xảy ra vụ án chị đang đứng đón con sắp tan trường.

"Nó hiền thảo lắm, rất khéo chiều mẹ, thương chồng, chăm con, tui chưa phật ý nó điều gì" - Bà mẹ chồng kể rất nhiều điều tốt đẹp về cô con dâu. Theo lời bà, gia đình chị Khanh rất hạnh phúc và mẫu mực. Hàng xóm láng giềng nói về chị cũng không hề có điều tiếng phàn nàn.

Ông Sáu Lý, cha ruột của chị Khanh, ngụ tại tại 80/111 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3, cho biết, Khanh vốn nhu mì không có biểu hiện gì về cá tính "nổi loạn". Chúng tôi không tiện hỏi Minh về vợ anh. Ba đêm liền anh đã thức cạnh vợ ở bệnh viện, mặt mày phờ phạc.

Hung thủ cũng bị thương đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Nói về hung thủ Nguyễn Trọng Phú, người dì ruột của Tường Khanh, đã gần 70 tuổi cũng hết lời khen. Nhà của bà cách nhà  Phú chỉ chừng 40m. Hung thủ sống với gia đình trong căn nhà nhỏ ở 150/20 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3. "Gặp ai nó cũng chào hỏi lễ phép. Cha mẹ nó cũng hiền lành, sống với hàng xóm láng giềng mấy chục năm không xích mích với ai".

Những người hàng xóm của gia đình Phú, khi nghe tin Phú gây án cũng tỏ ra hết sức bất ngờ bởi kẻ thủ ác chưa từng gây phiền toái cho một ai, chưa có biểu hiện gì của một thanh niên hư hỏng.

Tại bệnh viện, cha của Phú cũng tỏ ra bất ngờ khi đứa con trai đột nhiên đi sát hại người khác rồi tự tử. Chiều đó, Phú đi làm về, thái độ vẫn bình thường. ông vẫn tưởng Phú sẽ ra sau tắm rửa và ăm cơm, ai ngờ lát sau nghe người nhà hô hoán là Phú đã cứa cổ tự tử.

Cha ruột và mẹ chồng của chị Khanh đều hoàn toàn không hề biết gì đến thanh niên tên Phú, không hề biết chị Khanh có quan hệ gì với người này. Cha của Phú cũng nói rằng ông không biết con trai mình có quan hệ hay quen biết gì với nạn nhân nằm giường bên kia. Riêng dì của Khanh cho rằng bà đã biết gia đình Phú cả chục năm nay, còn Khanh và Phú thì mới biết nhau chừng vài năm. Thỉnh thoảng khi Khanh đến thăm bà, Phú cũng ghé chơi. Riêng Minh, chồng của nạn nhân, khi được hỏi đã từng biết hung thủ trước đó hay chưa, thì anh nói chưa biết nhưng có vẻ không được dứt khoát lắm.

Nguyễn Trọng Phú sinh năm 1982, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chưa lập gia đình, làm nghề  chạy xe ôm. Nhà hung thủ rất nghèo, các thế hệ gồm cha, bác, cô của Phú và con cái của những người này sống chung trong căn nhà nhỏ hẹp được ông bà nội Phú để lại. Gia đình và bản thân Phú có thực sự hiền hậu như lời của những người xung quanh không thì chưa rõ, nhưng khi phóng viên ANTG đến vào trưa ngày 11/8 thì những người trong gia đình của Phú không những không tiếp, mà còn quyết liệt xua đuổi phóng viên ra khỏi nhà.

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi nhận ra có một điều mà những người thân của phía bị hại ai cũng đã nghĩ đến nhưng đều né tránh không nói tới, đó là có hay không quan hệ tình cảm giữa nạn nhân và hung thủ? Chưa ai có thể khẳng định điều gì. Chúng tôi sẽ trở lại vụ việc khi có thông tin mới

Đặng Vỹ
.
.