Yêu thương trên cõi ảo, tàn độc trên cõi thực

Thứ Sáu, 31/08/2018, 14:38
Trên Facebook, cuộc hôn nhân của Chris và Shanann Watts thật ngọt ngào và hoàn hảo. Với những bức hình được chia sẻ và những dòng status đăng tải, cuộc sống của gia đình họ hạnh phúc viên mãn. Thế nên, khi Chris, người chồng, người cha đầy yêu thương trên Facebook bị tống giam vì sát hại vợ và hai con, dư luận Mỹ đã bị sốc thực sự...

Cặp vợ chồng Chris và Shanann Watts chia sẻ gần như tất cả mọi thứ về cuộc sống của họ lên facebook. Họ liên tục đăng những bức hình và video hạnh phúc của cả gia đình. Trang cá nhân của Shanann tràn ngập bài viết về hai cô con gái, Bella và Celeste,

Vào ngày 21-4-2018, Shannan Watts đăng một bức ảnh hai vợ chồng chụp chung với nhau cùng với dòng chú thích: “Chúc mừng Ngày của chồng! Anh là người đàn ông tuyệt vời nhất của ba mẹ con em! Anh nuông chiều và thương yêu em cùng Bella và Celeste biết bao. Anh luôn luôn kiên nhẫn và dịu dàng với 3 mẹ con đỏng đảnh và khó tính. Anh đã luôn làm việc thật chăm chỉ để lo cho cuộc sống của gia đình. Em và các con yêu anh nhiều lắm!”.

4 tháng sau khi bức ảnh được đăng tải, người chồng và người cha đầy yêu thương Chris Watts hiện đang ngồi trong nhà giam bang Colorado vì bị tình nghi sát hại vợ cùng hai con gái chưa tới tuổi đi học.

Nạn nhân Shanann Watts, người đang mang bầu 15 tuần và hai bé gái Bella và Celeste mất tích vào ngày thứ hai, ngày 13-8 tại Denver. Cùng ngày,  cảnh sát Denver lục tung thị trấn nhỏ mang tên Frederick, Colorado thuộc phía bắc Denver. Sáng thứ ba, ngày 14-8, Chris Watts xuất hiện trên truyền hình khóc lóc thảm thiết và cầu xin: “Tôi chỉ muốn vợ con tôi trở về. Tôi chỉ cần có như vậy thôi”.

Khi nhận được câu hỏi rằng hai vợ chồng có cãi nhau trước khi cô Shanann và hai bé gái biến mất hay không, Chris chỉ trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất xúc động. Chỉ vậy thôi”.

Watts nói rằng hắn tan làm lúc 5 giờ 15 phút vào ngày vợ con biến mất, và khi cô Shanann không nghe máy cũng như không trả lời tin nhắn thì Chris cũng không lo lắng vì theo lịch trình thì Shanann vừa đi công tác về lúc 2 giờ. Tuy nhiên Chris bắt đầu hoảng loạn và quyết định báo cảnh sát khi một người bạn cũ của Shanann cũng không thể liên lạc được với cô.

Ảnh cả gia đình nhà Chris trước khi án mạng đau lòng xảy ra.

Một ngày sau lời kêu gọi đẫm nước mắt trên truyền hình của Chris, thi thể của ba mẹ con Shanann, Bella và Celeste Watts đã được phát hiện tại công trường của một công ty dầu mỏ nơi Chris từng làm việc. Chris Watts nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi sát hại 3 mạng người.

Trong khi những bạn bè và hàng xóm thân thiết của hai vợ chồng còn đang kinh ngạc khi một gia đình đẹp như tranh vẽ lại có thể kết thúc bi thảm đến như thế, thì các điều tra viên đã bóc trần sự thật về cuộc hôn nhân tưởng như hoàn hảo này. Theo báo cáo tài chính, gia đình nhà Watts trông có vẻ khá giả với đồ nội thất mới toanh và một ngôi nhà rất khang trang, nhưng thực ra họ đã phải nộp đơn phá sản từ tháng 6-2015, ngay sau khi mua căn nhà trị giá 400.000 USD.

Một năm trước khi phá sản, tổng thu nhập hàng năm của hai vợ chồng đạt mức 91.000 USD - phần lớn là lương của Chris, người nhận 63.000 USD/năm từ Công ty dầu mỏ Anadarko. Shanann kiếm được 28.000 USD/ năm khi làm việc tại Bệnh viện nhi Colorado. Tuy nhiên, họ vẫn còn khoản nợ sinh viên và thẻ tín dụng lên tới 70.000 USD. Hai tài khoản tiết kiệm của Chris và Shanann chỉ có 9,51 USD (hơn 22.000 VNĐ).

Người ngoài nhìn vào thì thấy có vẻ như vợ chồng nhà Watts đã vượt qua khó khăn về tài chính, một phần nhờ vào vô số những bài đăng ca ngợi công việc mới tại một công ty chuyên về thiết kế lối sống trên trang cá nhân của Shanann. Hai vợ chồng cũng vừa đón nhận thêm một tin vui gần đây: Shanann đang mang thai một bé trai mà cô và chồng định đặt tên là Nico.

Khác với những bài đăng tràn ngập tình yêu trên trang cá nhân, báo cáo khám nghiệm tử thi của 3 nạn nhân đã cho thấy bộ mặt thực sự của người chồng Chris Watts. Theo thông tin do Sở cảnh sát Denver đưa ra, ba nạn nhân có thể đã bị siết cổ đến chết tại chính ngôi nhà của họ vào chiều thứ 2, ngày 13-8. Công tố viên yêu cầu khám nghiệm tìm kiếm dấu vân tay và AND  trên cổ và dưới móng tay của ba mẹ con.

Thi thể của Shanann được hung thủ chôn vội vàng tại công trường của công ty dầu mỏ mà hắn từng làm việc, trong khi thi thể của hai bé gái thì bị bỏ dưới một giếng dầu đầy cặn dầu được vài ngày.

Người phát ngôn của Công ty dầu mỏ Anadarko - nơi người chồng bạc ác thủ tiêu thi thể vợ con - từ chối cho biết vị trí của Chris tại công ty. Công ty này đã sa thải Chris vào ngày 15-8, ngay khi hắn bị bắt tạm giam.

Tại phiên toà ngày 21-8, Chris đã khai trước toà một thông tin vô cùng bất ngờ: hắn bóp cổ vợ đến chết trong cơn tức giận sau khi chứng kiến cảnh vợ bóp cổ con gái qua camera giám sát. Tuy nhiên lời khai này bị bác bỏ vì theo kết quả khám nghiệm tử thi, trên cổ của cả ba thi thể chỉ có dấu vân tay của người cha tàn độc này.

Các nhà chức trách bắt đầu nghi ngờ Watts khi họ tìm thấy thi thể của Shanann được quấn vội trong chiếc chăn màu xanh - cùng bộ với bộ chăn ga gối đệm được Chris tẩu tán vội vàng trong xe rác.

Trong phiên toà, động cơ của vụ án cuối cùng cũng đã được tiết lộ: nhà chức trách cho biết Chris đang ngoại tình với đồng nghiệp cùng công ty. Vào ngày xảy ra vụ án, Chris về nhà và đòi ly hôn với vợ nhưng Shanann không đồng ý vì vừa mang thai con thứ 3. Trong cơn tức giận, Chris ra tay sát hại vợ và xuống tay với cả hai cô con gái nhằm diệt khẩu.

Sau phiên toà thứ nhất, Chris Watts hiện đang bị buộc hai tội giết người cấp độ một và giết trẻ em dưới 12 tuổi, huỷ hoại thi thể và tiêu huỷ bào thai trái phát luật.

Thi San
.
.