Đại gia tố cáo Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga là ai?

Thứ Tư, 01/04/2015, 11:10
H., cái tên vị đại gia tố cáo Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga là một cái tên giả định, còn tên của đại gia này là T.M.. Nhưng để tránh rắc rối, cứ xem T.M. là H. cũng được.
Theo thông tin mà chúng tôi có được, thì mối quan hệ giữa giữa H. và Trương Hồ Phương Nga không chỉ đơn giản là “Em biết có nguồn mua nhà giá rẻ, anh có nhu cầu thì đưa tiền em mua giúp”.

Ngày 19/3 vừa qua, Công an TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, ngụ Hà Nội), Hoa hậu người Việt ở Nga để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo đơn tố cáo của đại gia H..

1. Đại gia H. không nhấc máy điện thoại, tất nhiên. Không chỉ không nhấc một người, ông ngắt máy tất cả các số gọi đến. Ít nhất thì tôi cùng ba đồng nghiệp đã sử dụng hơn 4 số điện thoại để gọi (kể cả nhắn tin) nhưng H. vẫn không đồng ý trả lời vài câu hỏi vặt. Im lặng đồng nghĩa với việc từ chối.

Có nhiều thông tin bên lề mà chúng tôi thu thập được xung quanh mối quan hệ giữa H và Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Chẳng hạn, H. chuyển tiền cho Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga rất đều đặn mỗi tháng, một số tiền lớn. Thế nhưng, vì không gặp được đại gia H. để khẳng định thông tin này, đành chịu.  Dẫu thực tế, mối quan hệ giữa một đại gia và Hoa hậu từ cao cấp cho đến thứ cấp đều diễn ra theo cách này. Nhà của Hoa hậu là do đại gia đứng ra thuê, tiền của Hoa hậu chi tiêu là do đại gia nạp vào tài khoản, xe của Hoa hậu là do đại gia cùng đi mua… Thậm chí, giày dép, nước hoa, trang sức, túi xách, nón mũ… của Hoa hậu đều một tay đại gia hào phóng rút ví trả tiền cả.

Thật ra, không chỉ có Hoa hậu mà đại gia nào bao người đẹp cũng vậy. Cứ nhìn vào câu chuyện ông bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái ném hàng đống tiền vào cô ca sĩ kiêm diễn viên Angela Phương Trinh, để rồi sau đó vội vã lên truyền thông khẳng định "Em Phương Trinh là bạn gái của tôi" thì đủ hiểu khả năng nắm giữ người đẹp nó mong manh như thế nào.

Trương Hồ Phương Nga gần như không có hoạt động giải trí nổi bật nào tại Việt Nam cho đến ngày cô bị bắt vì nghi án lừa đảo.

Trở lại chuyện của đại gia H. Đại gia H. là một Việt kiều, vài năm trước - độ khoảng năm 2012, người ta có vài lần trông thấy H. thoắt ẩn thoắt hiện cạnh Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Chính bản thân Phương Nga cũng không có quá nhiều cơ hội để xuất hiện trong những sự kiện có nhiều phóng viên đến đưa tin. Tôi gọi cho H.P, "con ma xó" của làng giải trí, H.P trả lời gọn ơ: "Chịu, mình có nghe về cô này nhưng chưa bao giờ làm chung, cũng chẳng biết gì hơn. Chắc là do chưa có duyên".

H. có phần hùn vào một công ty game trực tuyến và mạng xã hội lớn nhất nhì tại Việt Nam. Ngoài ra, H. còn tham gia kinh doanh hàng loạt loại hình dịch vụ khác, trong đó có cả loại hình giúp người độc thân hay người có nhu cầu tìm bạn tâm sự có cơ hội để gặp gỡ, trao đổi, giao lưu nhằm phát triển mối quan hệ gì gì đấy. Cái gì sinh ra tiền, đại gia H. đều tham gia.

Đại gia H. có phải là trẻ con không? Chắc chắn là không rồi, trẻ con chỉ là thiếu gia, không đủ chuẩn làm đại gia.

Đại gia H. có phải là người khờ khạo không? Chắc chắn là không rồi, người khờ khạo không thể trở thành đại gia được.

Đại gia H. có phải là người dễ bị lừa không? Chắc chắn là không rồi, người dễ bị lừa thì không thể nào có món tài sản lớn như đại gia H. đang sở hữu bao giờ.

Vậy thì tại sao đại gia H. lại để cô Hoa hậu không tìm đường danh vọng trong làng giải trí Việt lừa gọn ơ đến 20 tỉ(?). Chuyện lừa đại gia được 20 tỉ, đâu phải là chuyện một sớm một chiều mà thành.

2. Năm 2007, Trương Hồ Phương Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga. Ngoài ra, Trương Hồ Phương Nga còn góp mặt trong 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt khu vực SNG. Tuy nhiên, cô chỉ lọt vào tốp 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 - Trương Hồ Phương Nga.

Phải hiểu rằng, danh hiệu của một cuộc thi trong cộng đồng người Việt tại nước ngoài không phải là điều gì quá ghê gớm hay siêu phàm cả. Có tay bầu show ở Mỹ, chuyên tổ chức những cuộc thi nhan sắc dạng này để bán giải thưởng, bán từ giải của người trẻ cho đến giải của người già (tức là giải các quý bà). Điều ngạc nhiên là,  mấy em trẻ đến mấy cô thôi trẻ ở trong nước mình cứ tìm cách đi du lịch sang Mỹ để mua bằng được cái tấm giấy chứng nhận nhan sắc do gã lái buôn kia bán để đem về Việt Nam… khoe.

Ngoài tiếng Việt, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga còn thông thạo 3 ngoại ngữ khác, gồm: Anh, Pháp và Nga. Với danh hiệu nhan sắc được công nhận tại Nga, Trương Hồ Phương Nga về Việt Nam tham gia vào những hoạt động giải trí từ làm M.C cho đến diễn viên, nhưng không gây được tiếng vang nào. Trương Hồ Phương Nga khá kín tiếng, ngoại trừ có lần cô phát biểu "Tôi đã từng yêu đến đập đầu, để rồi nhận ra không ai cũng có được khả năng như vậy".

Phương Nga ở một mình trong căn hộ thuê có giá 1.000USD/tháng tại quận 2, TP HCM. Trang Facebook cá nhân của cô dường như chỉ là nơi để cô buôn bán sản phẩm qua mạng. Ngay khi Trương Hồ Phương Nga bị bắt, có nữ M.C nhanh nhảu tố cáo Trương Hồ Phương Nga còn nợ cô 300 triệu tiền mua bán mỹ phẩm. Cô M.C này tố cáo theo dạng: "Số nợ này có tui biết, Phương Nga biết, trời biết, đất biết". Cũng có thể Phương Nga đang nợ tiền của M.C này, cũng có thể là không. Khẩu thuyết vô bằng.

3. Liên quan đến nghi án lừa đảo do Trương Hồ Phương Nga thực hiện, Công an TP HCM đã tạm giữ Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, làm nghề buôn bán mỹ phẩm). Cơ quan điều tra tình nghi Dung liên quan đến việc làm giả giấy tờ, giúp Hoa hậu Phương Nga thực hiện hành vi chiếm đoạt khoảng 20 tỉ đồng của đại gia H.

Theo thông tin mà chúng tôi có được thì trong thời gian ở trọ tại quận 7, Trương Hồ Phương Nga có quan hệ với đại gia H., ban đầu thì sơ ngộ sau trở nên thân thiết. Khi đã thân thiết, Trương Hồ Phương Nga có gợi ý với đại gia H. là cô có nguồn mua nhà giá rẻ từ mối quan hệ của cô. Đại gia H. nhanh chóng đồng ý.

Ban đầu, H. đưa cho Phương Nga 6 tỉ đồng để mua lại một căn nhà tại quận 5. Thế nhưng, về sau thì Phương Nga nói với đại gia H. là "Nhà đó không tác động mua được" nên gợi ý với đại gia H. chuyển sang mua nhà ở các khu vực khác như quận 1, quận 2, quận 7 (TP HCM). Vì quá tin lời của  Trương Hồ Phương Nga, đại gia H. đã đưa cho Hoa hậu thêm 14 tỉ nữa, tổng cộng Hoa hậu đã cầm của đại gia H. 20 tỉ.

Cầm 20 tỉ của đại gia H. trong tay, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có những biểu hiện tránh mặt, không tiếp xúc với đại gia H., đại loại có khả năng Hoa hậu đang chơi trò "ôm được tiền thì đá bay người". Vậy là, đại gia H. đến Cơ quan Công an trình báo về hành vi của Trương Hồ Phương Nga. Bị Cơ quan điều tra triệu tập lên làm việc, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đều một mực cho rằng "Tôi đã trả hết tiền cho đại gia H.". Đáng tiếc, Phương Nga đã không chứng minh được là "đã trả hết tiền cho đại gia H.".

Thế nên, để Cơ quan điều tra tin rằng bản thân đã trả hết nợ cho đại gia H., Trương Hồ Phương Nga đã nhờ Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả các giấy tờ, biên nhận cung cấp cho Cơ quan điều tra. Đại gia H. đã phủ nhận hoàn toàn việc các giấy tờ, biên nhận này có liên quan đến giao dịch giữa đại gia H. và Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Tiến hành giám định chữ viết, các điều tra viên xác định chứng cứ trả tiền mà Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cung cấp là giả.

4. Câu chuyện của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga khiến chúng tôi nhớ đến (tự nhiên nhớ, hoàn toàn không có ý liên tưởng gì khác) câu chuyện của Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 Lưu Thị DIễm Hương.

Hoa hậu người Việt thế giới 2010 Lưu Thị Diễm Hương là điển hình cho nước mắt của hoa hậu khi chung sống với đại gia.

Lưu Thị Diễm Hương có làm thủ tục đăng ký kết hôn với một doanh nhân sau khi đoạt ngôi Hoa hậu của cuộc thi này. Sau cuộc thi, Lưu Thị Diễm Hương được cử đi tham dự vào cuộc thi nhan sắc quốc tế. Chuyện sẽ chẳng có gì, nếu như Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương không "có bạn trai mới".

Doanh nhân đã đăng ký kết hôn với Lưu Thị Diễm Hương sau khi phát hiện cô có bạn trai mới, đã không từ bất cứ thủ đoạn nào để níu kéo cô nối lại tình xưa, từ bạo hành tinh thần cho đến thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Hình như, doanh nhân này còn cho người tẩn luôn bạn trai mới của Diễm Hương. Sau nhiều lần cố níu mà không thể kéo, doanh nhân này đã tuồn cho truyền thông thông tin "Hoa hậu Diễm Hương đã kết hôn trước khi tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế". Sau tố cáo này, Lưu Thị Diễm Hương gần như bị đánh gục về mặt danh vọng, cô bị gọi một cách đầy ác ý là… “Hoa hậu nói dối”.

Hãy nghe, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 nói về tình cảnh sống chung với doanh nhân đại gia: "Ba năm chung sống với anh, cuộc sống của tôi như một bà hoàng. Để có chốn đi về cho cả hai, anh ấy định mua căn nhà 80 tỉ đồng bên quận 2 nhưng vì giấy tờ phức tạp nên chúng tôi chuyển qua mua căn biệt thự ven sông 30 tỉ đồng ở Sài Gòn Pearl. Nhà có hai vợ chồng nhưng anh ấy thuê đến 5 người giúp việc, tôi không phải làm bất cứ việc gì, ngay cả việc thoa kem dưỡng da mà cũng có người làm giúp. Mỗi bữa cơm phải đủ 5 món, vị trí đầu bàn dành cho chủ nhà luôn để cho tôi ngồi, khi nào tôi ăn thì anh ấy mới ăn. Muốn ra đường đi đâu là có tài xế đưa đi. Anh ấy muốn dùng đồng tiền để trói tôi ở nhà nên tôi muốn gì là có ngay.

Bạn bè bảo tôi có phúc mà không biết hưởng nhưng mọi người chỉ thấy bề nổi chứ đâu biết được nội tình. Sống trong lâu đài nhưng nhất cử nhất động của tôi đều bị giám sát bằng camera, tôi đi chơi với bạn bè cũng không được, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Thậm chí, tôi nói muốn đi karaoke với bạn bè là ngay sau đó trong nhà sẽ có ngay một dàn máy hát, đầu thu tốt nhất. Tôi không biết nhậu nhưng mấy người bạn thỉnh thoảng rủ đi ngồi cùng, anh ấy biết được là mua vài thùng bia để trong nhà và không cho tôi ra đường. Mỗi lần tôi có hợp đồng quảng cáo trị giá 50 - 60 triệu đồng và đem về khoe thì anh bảo làm chi cho cực, nhiêu đây không bằng anh đổ xăng hay đi cà phê. Anh không muốn tôi theo nghề nên nhiều khi còn lấy số điện thoại khác nhắn tin dọa rằng có người này, người kia hại tôi để tôi sợ mà bỏ nghề.

Tôi ở Sài Gòn còn anh chủ yếu ở Hà Nội, cuối tuần mới gặp được nhau. Nhiều khi sáng sớm tôi vừa mở mắt dậy là nghe điện thoại của anh từ Hà Nội gọi vào chửi tôi tới tấp. Tôi hỏi vì sao vô cớ chửi em thì anh ấy bảo đêm qua nằm mơ thấy em đi với đứa khác nên anh giận. Đặc biệt là mỗi lần anh ấy nổi cơn ghen là như một con người khác, hành hung đấm đá tôi không thương tiếc. Mọi người thử sống như tôi đi rồi biết sướng hay khổ".

Biết đâu chuyện bên đấy với chuyện bên này cũng như nhau, chỉ có khác là bên này cao thủ hơn, nhờ được bàn tay của một người nào đấy để khiến Hoa hậu lâm vào vòng lao lý. Đúng kiểu "Ăn không được thì phá cho hôi".

Tóm lại, tay đại gia H. này cũng không phải là một tay chơi được.

Nhóm PV
.
.