Hé lộ “chuyện 3 người” giữa chị em nhà Jacqueline Kennedy với tỷ phú Onassis

Thứ Sáu, 02/03/2018, 07:37
Khi tỷ phú Hy Lạp Aristotle Onassis kết hôn với Jacqueline Kennedy vào ngày 20-10-1968, ông cũng đang có mối quan hệ mật thiết với người em gái của Jackie là Lee Radziwill.

Radziwill, từng là cựu giám đốc quan hệ công chúng, bà đã trở nên gần gũi với Onassis ngay từ thời điểm cuộc hôn nhân thứ hai của mình với Hoàng tử Stanislaw Radziwill vẫn còn tồn tại. Trong thời gian đó, người chị gái Jackie vẫn đang ở Nhà Trắng. Theo Hãng tin Vanity Fair, phát thanh viên Larry King của Đài truyền hình Mỹ từng hỏi LeeRadziwill rằng bà có ý định cưới tỷ phú Onassis hay không thì được trả lời rằng: “Tại sao lại không?”.

Trong cuốn sách mới nhất mang tiêu đề “Jackie, Janet & Lee: CuỘc sống bí mật của Janet Auchincloss và những người con gái Jackqueline Kennedy Onassis và Lee Radziwill”, tác giả J. Randy Taraborrelli đã đem đến cho bạn đọc một mối quan hệ vô cùng phức tạp giữa 2 chị em nhà Kennedy với hoàng đế tàu thủy người Hy Lạp, và lần đầu tiên hé lộ chuyện gì đã xảy ra khi Lee Radziwill biết người chị gái của mình đã kết hôn với Onassis chỉ 5 năm sau khi Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát.

Khách sạn Athens Hilton

Ngày 22-8-1963, diễn ra lễ khai trương tòa khách sạn Athens Hilton ở Hy Lạp. Nicky Hilton là người chịu trách nhiệm cho sự kiện trọng đại này. Bob Wentworth, người bạn thân của Nicky Hilton, cũng đứng trong đám người đại diện quan hệ công chúng của Tập đoàn Hilton, nhớ lại: “Điều tôi nhớ nhất về đêm hôm đó là sự hiện diện ấn tượng của bộ đôi Lee-Onassis. Khi họ bước vào đại sảnh, Onassis trong y phục tuxedo còn Lee diện chiếc váy dài lấp lánh, ở họ toát lên một nét cao sang thần thánh. Mọi người cùng ồ lên thán phục trước phong thái đúng kiểu hoàng gia của họ”.

Lee Radziwill và Aristotle Onassis tại một buổi đón tiếp nhân lễ khánh thành khách sạn Athens Hilton năm 1963.

Lee Radziwill lúc đó đang là vợ của hoàng tử Stanislaw Radziwill (một dòng dõi của Đại công tước Lithuania trong khối Thịnh vượng chung Lithuania – Ba Lan).

Ông Bob Wentworth kể: “Sau đó, tôi nhìn thấy cảnh Lee và Onassis đứng ở một góc, họ âu yếm trò chuyện như không hề biết đến sự tồn tại của những người khác trong phòng. Ngay ở khoảng cách xa, tôi vẫn cảm nhận sức nóng của họ”.

Du hý trên du thuyền Christina

Khoảng cuối tháng 9-1963, chỉ hơn 1 tháng sau khi Patrick (người con trai thứ hai của Jackie và John F. Kennedy) qua đời, Jackie trở nên buồn bã. Lee Radziwill muốn giúp chị gái mình được thư giãn nên đề xuất rằng, Jackie nên đi chơi cùng với Lee và Aristotle Onassis trên chiếc du thuyền Christina.

Khoảng tháng 5-1968 (tức 5 năm sau ngày John F. Kennedy bị mưu sát), Jackie Kennedy đã cùng tỷ phú Aristotle Onassis du hý đến quần đảo Virgin trên du thuyền Christina. Joan Thring (một người bạn thân của Onassis) nhớ lại: “Cả ngày hôm đó trôi đi rất nhanh. Khoảng 1 tiếng sau khi tôi quay trở lại, nhìn qua cửa sổ du thuyến đã thấy Jackie đang tới”.

Rõ ràng là chuyến du hý trên du thuyền Christina là một dịp mà Jackie và Onassis thảo luận cẩn thận về việc có thể họ đến bên nhau trong tương lai. Tuy nhiên theo bà Joan Thring, Jackie và Onassis vẫn ngủ ở 2 phòng riêng biệt.

Jackie và tỷ phú Aristotle Onassis trong lễ cưới của họ vào năm 1968.

Bà Thring nhớ lại: “Không có ánh mắt đưa tình hay một cái chạm thân mật. Tụi tôi bị thuyết phục rằng không có chuyện gì xảy ra trên du thuyền. Hàng buổi trưa, họ làm việc gì đó hay một dạng hợp đồng”.

Rõ ràng, trên chuyến du thuyền, Onassis ngỏ lời cầu hôn Jackie, và cam kết rằng nếu cô đồng ý thì vẫn sẽ có quyền tự do cho mình. Và quan trọng nhất là Jackie sẽ được bảo vệ bởi đội vệ sĩ hùng hậu của nhà tỷ phú: 75 người được trang bị súng máy. Đối với một quý bà đang bị sang chấn tâm lý sau khi chồng bị ám sát, thì việc được bảo vệ tuyệt đối là một thông tin đắt giá.

Onassis yêu Jackie và vì sự tự do của Jackie, nhà tỷ phú cũng có thời gian để nhìn ngắm những người phụ nữ khác, như ngôi sao opera Maria Callas. Điều mà Jackie không mảy may hay biết: chỉ trước đó 6 tháng, Onassis đã làm đám cưới với Maria Callas, ngày cưới là ngày 4-11-1967.

Một số người lập luận rằng, như chuyện trung thành với Lee, Jackie nên tránh xa bất kỳ người đàn ông nào mà em gái cô có mối quan hệ. Tuy nhiên, trong sự bào chữa của Jackie thì Lee chưa bao giờ xác nhận rằng cô ấy có mối quan hệ với Onassis, nên chị gái cô có quyền quen người đàn ông này. Sau tất cả, mối quan hệ này đã diễn ra trong vòng 6 năm!

Nỗi khổ tâm của “công chúa” Lee Radziwill

Sau này, Truman Capote -  người bạn thân nhất của Lee Radziwill khẳng định: “Lee luôn đinh ninh rằng mối quan hệ của cô với Onassis là chắc như bắp. Nhưng ngoài mặt, Lee giả vờ khinh thường Onassis và cuộc hôn nhân. Cô ấy không yêu ông ta nhưng lại tỏ ra rất thích cơ ngơi của nhà tỷ phú”.

Ngay cả Truman Capote cũng không biết liệu Lee Radziwill có yêu nhà tỷ phú hay không vì cô cũng đang rối bời với mối quan hệ này. Tuy nhiên, cô biết chắc rằng mình đang bỏ lỡ một cơ hội vàng với ông trùm tàu thủy, đó là một khoảng thời gian ngắn ngủi khi Lee và Onassis có một mùa hè vui vẻ vào năm 1962. Onassis nói rằng Lee không cần phải làm lễ thề trong giáo hội Công giáo, nhưng Lee quyết định làm điều đó, và có những thứ không hề giống nhau giữa họ kể từ thời điểm đó.

Jamie Auchincloss (người anh trai cùng mẹ khác cha của Jackie và Lee) giải thích: “Đó thật sự là một phương trình đơn giản. Chồng và em chồng của Jackie giờ đều đã chết. Và trên thực tế Onassis đã từng nói với Lee Radziwill rằng: “Tôi là người mà Jackie có thể tựa vào để khóc. Tôi có thể cung cấp cho cô ấy sự bảo vệ, an ninh, tình yêu và tiền bạc mà không ai có thể làm được”.

Lee đã nghe phong thanh về những lời mời dự đám cưới của Aristotle Onassis, ông đã gọi cô trong khi cô đang nghỉ mát ở Tuynidi dưới dạng một lời mời cá nhân.

“Ông ấy khẩn khoản mời tôi tới”, Lee nói. Chi tiết về cuộc trò chuyện của họ (Lee-Onassis) vẫn chìm trong bí ẩn, nhưng chắc chắn nó rất căng thẳng trong lịch sử đau thương của họ. Có một thực tế là Jackie không gọi cho em gái. Dĩ nhiên, Lee rất tức giận và buồn bã khi đến Hy Lạp, và cô là người đầu tiên phải thừa nhận thực tế đó. Trên du thuyền Christina, Lee thấy chị gái và Onassis đang tình tứ, Jackie cười vẻ mãn nguyện. Lee thừa nhận có vẻ chị gái cô rất hạnh phúc bên Onassis.

Jackie và tỷ phú Aristotle Onassis sống với nhau đến khi Onassis qua đời vào năm 1975.

Sau một thoáng bối rối, Lee tiếp cận chị gái và nhà tỷ phú, Onassis có vẻ không muốn đối mặt với cô. Khi Onassis nhìn thấy Lee đang bước tới, ông đã quay lại và rời khỏi Jackie sau khi nựng người tình một cái lên má. Hai chị em đứng lặng im trong bóng tối trên boong du thuyền Christina. Jackie ôm Lee và cảm ơn em gái đã tới thăm.

Rồi như cách mà Lee còn nhớ, Jackie nắm chặt 2 tay mình và với vẻ gấp gáp cao độ, thốt ra 4 chữ: “Chị cần anh ấy, Lee”. Lee Radziwill nhìn chằm chằm vào chị ấy, quan sát gương mặt sầu não của chị và tin rằng đó là thật.

Jackie hổn hển thốt lên: “Chị biết là em cũng yêu anh ấy (Onassis). Và em nên giữ tình cảm đó”. Đó là toàn văn buổi nói chuyện giữa hai chị em Bouvier về Aristotle Onassis. Sau đó Jackie ngỏ ý muốn Lee trở thành mẹ đỡ đầu cho con của Jackie. Lee hoàn toàn đồng ý.

Nguyễn Thanh Hải (tổng hợp)
.
.