Công nghệ ưu việt cho phòng ngủ tương lai

Thứ Năm, 26/02/2015, 13:25
Phòng ngủ tương lai sẽ được ứng dụng những công nghệ vượt trội, đó là những gì mà Công ty Trang trí nội thất Betta Living của Anh muốn quảng bá.

Các chuyên gia dự đoán trong vòng một thập niên nữa, chúng ta sẽ được nằm ngủ thoải mái dưới “mọi điều kiện thời tiết” nhờ chiếc giường được tích hợp hệ thống điều hòa thay đổi nhiệt độ theo ý muốn chủ nhân. Phòng ngủ càng trở nên ấm cúng hơn khi chiếc giường được tô điểm với nhiều món đồ đầy đủ sắc màu được in bằng công nghệ 3D.

Đối với những căn phòng không có tầm nhìn ra cảnh quan thiên nhiên, đã có công nghệ “cửa sổ thông minh” của Hãng Samsung (1). Cửa sổ này sẽ thay đổi hình ảnh dễ dàng từ cảnh các khu rừng mưa nhiệt đới, thung lũng hay cảnh tuyết rơi và thậm chí trở thành màn hình cho máy chiếu.

“Cửa sổ thông minh” cũng có thể biến thành màn hình tương tác để xem tivi, theo dõi thời tiết, duyệt web và đăng nhập tài khoản mạng xã hội. Người dùng cũng có thể đặt mua hàng trực tiếp bằng những tấm gương thông minh như thế này.

Oral B tham gia thị trường với mẫu gương thông minh sử dụng trong phòng tắm và những loại gương công nghệ cao như thế dự kiến sẽ đến tay người dùng trong vòng 5 năm nữa.

Trong tương lai không xa, Công ty Code Computerlove sẽ đưa ra thị trường sản phẩm gương ảo thay thế cho tấm gương thông thường của tủ quần áo, hiển thị tất cả những gì chứa bên trong và người dùng thuận tiện lựa chọn trang phục thích hợp cho mình trong ngày mà không cần phải mở cửa tủ thông qua công nghệ tương tác bằng cử chỉ.

Mới đây, Công ty Panasonic đã giới thiệu sản phẩm công nghệ cao Smart Mirror (2) tại sự kiện IFA 2014, với hệ thống cảm biến tích hợp gương mặt giúp người dùng có được sự lựa chọn tối ưu khi trang điểm.

Trong tương lai, những chiếc đệm được kết nối với hệ thống giám sát cơ thể để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho người ngủ. Chiếc giường “bay” thế hệ sắp tới của Betta Living cũng có cơ chế đặc biệt khiến cho nó tự nâng lên cao rồi “biến mất” gọn gàng trên trần phòng chỉ bằng động tác bấm nút thay vì trong vách tường như truyền thống (3).

Gối ngủ công nghệ cao cũng phát ra ánh sáng từ nhẹ đến mạnh dần khi người ngủ thức dậy. Phòng ngủ tương lai sẽ biến thành phòng tập thể dục theo ý muốn của chủ nhân với dụng cụ nâng tạ (4).

Chỉ với một nút bấm, tấm thảm trải phòng biến thành sàn phòng tự vệ sinh với máy hút bụi thông minh Roomba tự động của Công ty Dyson (5).

Công nghệ vượt trội trong tương lai cũng giúp “trang trí” sàn phòng với những hình ảnh đồ họa bắt mắt cho trẻ con chơi đùa.

Đặc biệt với thiết bị số gọi là LightwaveRF, giúp chủ nhân kiểm soát mọi thứ từ ổ cắm điện đến bóng đèn và kết nối không dây với smartphone để phân tích giấc ngủ - như là, chu kỳ giấc ngủ, hơi thở, nhịp tim v.v…

Người dùng tương lai không còn phải lo lắng trước hóa đơn tiền điện hàng tháng nữa, bởi vì công nghệ ánh sáng LED tiết kiệm năng lượng hiệu quả của Công ty MegamanUK giúp làm biến mất nỗi phiền muộn này. Thiết bị đeo tay gọi là UP24 của Jawbone giám sát xem người dùng đang ngủ hay còn thức.

Barry Rourke, Giám đốc tiếp thị Betta Living, trình bày: “Phòng ngủ tương lai sẽ tích hợp đa chức năng đem lại những tiện nghi tinh tế nhất. Các khu vực thành thị ngày càng chật chội và diện tích căn nhà bị thu hẹp đáng kể, nhưng với phòng ngủ “biến hình” của chúng tôi thì ngay đến những không gian nhỏ nhất cũng trở nên tiện nghi nhờ vào các công nghệ vượt trội”.

Duy Ân (tổng hợp)
.
.