Máy bay không người lái mang theo súng trường, phóng lựu đạn và tên lửa

Thứ Bảy, 14/10/2017, 08:19
Một công ty khởi nghiệp ở Florida, Mỹ đã phát triển một thiết bị có thể mang theo và sử dụng vũ khí quân sự, bao gồm súng trường và máy phóng lựu đạn...

Chiếc máy bay không người lái của TIKAD, đã được thử nghiệm trên một mục tiêu ở Israel vào năm 2015, được điều khiển từ xa và đã được chế tạo để hấp thụ các chuyển động phức tạp khi sử dụng một vũ khí. Chiếc máy bay không người lái có khả năng giúp giảm số lượng lính bộ binh mặt đất trong các tình huống xung đột, đã được quân đội Israel yêu cầu và đang được quân đội Hoa Kỳ sử dụng.

Đồng sáng lập Duke Robotics, dự án phát triển máy bay trên và cựu chiến binh 20 năm của quân đội Israel, ông Raziel Atuar, nói với Defence rằng chiếc máy bay có thể mang tới 22 pound (10 kg) và được điều khiển từ xa. Điều này có nghĩa là một người sẽ điều khiển chuyến bay không người lái từ một con tàu và nhắm mục tiêu từ xa.

Sản phẩm của TIKAD có thể được triển khai trên mặt nước và kết thúc với một tình huống rủi ro nhỏ nhất. Cho đến nay, quân đội phải ở đó để giám sát. Theo một đoạn video của Duke Robotics, chiếc máy bay có thể xác định kẻ thù và được triển khai ở những khu vực mà người lính không thể tiếp cận hoặc chỉ đơn giản là nguy hiểm. Cảnh sát, đặc nhiệm bắt phạm cũng có thể dùng thiết bị này.

Năm 2016, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã chọn chiếc máy bay không người lái TIKAD làm người chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố năm 2016. Đây không phải máy bay không người lái đầu tiên được phát triển cho các mục đích quân sự.

Vào tháng 7 năm nay, quân đội Hoa Kỳ đã tiết lộ một chiếc máy bay thử nghiệm giống với một con sóc bay, dựa vào những chiếc máy nghiêng để biến đổi trong chuyến bay. Thiết kế có thể cho phép những chiếc phi cơ không người lái làm việc cùng với quân lính trên chiến trường trong thời gian thực, hoạt động  như là một bộ đôi mắt để khám phá những nguy hiểm tiềm ẩn phía trước.

Trong khi những nỗ lực trước đây để tạo ra những máy bay không người lái này kết hợp một máy bay cánh quạt thông thường và một máy bay cánh cố định, cách tiếp cận mới này cho phép động cơ tự nghiêng, để tối ưu hóa trọng lượng và hiệu quả. Thiết bị sử dụng một nửa cuộn giấy màu cam để làm chậm chuyển động của nó, và sử dụng một hệ thống chụp động, vị trí  tinh tế có thể được theo dõi như nó bay, và những toạ độ này có thể được sử dụng để kiểm soát tối ưu.

Và năm 2016, 'robot bom' giết chết một nghi phạm mang súng  ở Dallas có thể một thiết bị tự động của cảnh sát Hoa Kỳ đã được sử dụng gây chết người lần đầu tiên. Hiện chưa rõ loại thiết bị nào được Nhóm quân trang thuốc nổ ở Dallas sử dụng, nhưng lực lượng được biết là có quyền truy cập vào một chiếc Northrop Grumman Remotec Andros F6A hoặc F6B, một chiếc máy bay không người lái và một mô hình tiêu chuẩn cho việc sử dụng trong cảnh sát và quân đội.

William Flanagan, một Phó Cảnh sát quận Nassau của New York đã nghỉ hưu, hiện đang làm công tác thi hành luật và tư vấn công nghệ, cho rằng, cảnh sát ở Dallas có thể trang bị cho robot của họ với một loại thuốc nổ có năng lượng thấp - có thể là một loại tương tự như những gì các đội rà bom sử dụng mỗi khi có những vật thể nghi ngờ - mà sẽ chỉ làm vô hiệu những gì gần nhất với nó.

Văn Nguyễn
.
.