Mỹ: Viện quân sự West Point môi trường đào tạo đặc biệt

Thứ Năm, 13/04/2017, 22:40
West Point thiết kế một chương trình đào tạo để mỗi sinh viên của họ có được dáng vóc của một người mẫu, sức khỏe của một vận động viên Olympic, trí tuệ của một học giả, ăn nói như một thuyết gia, cư xử như một chuyên gia tâm lý.


Ở West Point, học viên được học rất nhiều kiến thức kỹ năng, từ toán học, văn học cho đến thiên văn vũ trụ và nhiều kỹ năng quân trường khác như kỹ năng uống rượu tỉnh táo, cách bắt tay... Chương trình giảng dạy của trường gồm 42 chuyên ngành và lĩnh vực nghiên cứu. Tất cả đều nhằm mục tiêu: Củng cố quan điểm lịch sử, nuôi dưỡng hiểu biết văn hóa, rèn luyện kỹ năng quân sự và phát triển tố chất lãnh đạo.

Kỹ năng sinh tồn và kỹ năng ứng biến được học viện quân sự danh giá đầu tư vô cùng nhiều. Đôi khi giáo viên có thể thả học viên vào rừng để họ tự tìm đường ra trở về trường. Hoặc, đang ngủ thì bị cả tổ giáo viên gọi dậy vào lúc 2h sáng... kiểm tra miệng các sự kiện lịch sử. Nếu không trả lời được thì học viên đó sẽ phải đứng ngoài hành lang và suy nghĩ cả đêm, lên thư viện tìm câu trả lời.

Học viện quân sự West Point có thể nói là niềm mơ ước của mọi ông bố có con nhỏ trên khắp nước Mỹ. Đây được biết đến là ngôi trường quân sự đầu tiên của nước Mỹ do Tổng thống Thomas Jefferson thành lập năm 1802.

Quy trình tuyển dụng của West Point không hề đơn giản. Để trở thành học viên, không phải bạn cứ làm bài dự thi, trả lời phỏng vấn rồi ở nhà đợi kết quả là xong mà phải đáp ứng được các yêu cầu về thể chất, trí tuệ cũng như tính kỷ luật cực cao.

Sau khi trải qua đủ 4 năm gian khổ, các học viên sẽ được đeo nhẫn West Point nổi tiếng. Chiếc nhẫn này được coi là “thẻ căn cước” và cũng là báu vật cuộc đời của các cựu học viên West Point. Cũng chính bởi vậy, trường West Point có câu nói nổi tiếng: “Hãy đưa cho tôi bất kỳ một người nào, kể cả bệnh nhân tâm thần, tôi đều có thể đào tạo anh ta thành một người ưu tú”.

Văn Nguyễn
.
.