Pháp: Tăng cường các biện pháp ngăn ngừa TNGT

Thứ Ba, 16/01/2018, 09:49
Đương kim Thủ tướng Pháp Edouard Philippe vừa cho báo giới biết, rằng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị từ các cơ quan chức năng nhằm tăng cường sự an toàn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cũng như hạn chế các vụ tai nạn liên quan trên phạm vi cả nước.


Theo đó kể từ ngày 1-7 tới đây, ở các tuyến quốc lộ 2 chiều dạng thứ cấp không có dải phân cách sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa cho phép, giảm từ 90km/giờ hiện nay xuống 80km/giờ. Số liệu thống kê cho thấy trong cả năm 2017 đã có gần 3.500 nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông, trong đó có 1.911 người, chiếm 55% số vụ xảy ra trên các tuyến xa lộ thứ cấp - với tổng chiều dài hơn 400.000km, đều liên quan đến việc tài xế chạy quá giới hạn tốc độ. Còn đến đầu năm 2019 sẽ tăng cường thêm biện pháp ngăn ngừa đối với hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe như nhắn tin, lướt web, nghe hoặc gọi ...

Ngoài việc bị phạt số tiền là 35 euro và tăng lên đến 135 euro nếu không thanh toán trong vòng 30 ngày, cũng như bị trừ 3 điểm trong tổng số 12 điểm trên giấy phép lái xe, người vi phạm sẽ bị cảnh sát tước bằng lái trong thời gian 6 tháng.

“Cần lưu ý là có tới 10% tổng số các vụ tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến tài xế sử dụng điện thoại di động - Thủ tướng E. Philippe nhấn mạnh - tôi hy vọng các biện pháp kết hợp nêu trên sẽ giảm thiểu chí ít 1 nạn nhân mỗi ngày trên các cung đường nước Pháp”.

T.Hồng (theo AFP)
.
.