Robot làm… nhân viên khách sạn

Thứ Sáu, 31/07/2015, 14:30
Đó là Khách sạn Henn na (Kỳ lạ, tên tiếng Anh là Weird) kiêm công viên giải trí ở Sasebo, Nagasaki vừa được khai trương với những nhân viên toàn là robot.

Tại sảnh lễ tân, một "nữ nhân viên" robot có khuôn mặt thanh tú, đôi mắt lấp lánh, môi chúm chím nở nụ cười chào mừng quý khách làm thủ tục check-in, trong khi một chiếc xe đẩy tự động đưa hành lý của khách vào phòng. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho phép khách vào phòng mà không cần chìa khóa. Khi bạn muốn trò chuyện cũng có một robot nhỏ trong phòng, làm thỏa mãn yêu cầu thông tin của bạn về thời tiết, thời gian…

Nhân viên nữ robot của khách sạn.

Sau một hồi nghỉ lưng ở khách sạn, một búp bê ngộ nghĩnh có khả năng nhận dạng giọng nói sẽ tới cung cấp chi tiết cho khách về bữa sáng… Nhiệt độ trong phòng được giám sát bằng công nghệ cao cho phù hợp nhiệt độ cơ thể, nếu bạn muốn thay đổi thì liên lạc với phòng robot bằng máy tính bảng thay vì điện thoại. Ai đó muốn giữ an toàn cho các đồ đạc của mình, thì cánh tay robot khổng lồ sẽ nhấc bổng chúng lên đưa vào tủ nhỏ và khóa lại.

Nhân viên khủng long của khách sạn.

Ông chủ khách sạn Hideo Sawada cho hay, 90% công việc bình thường trong khách sạn được người máy đảm nhiệm. Ông sẽ mở khách sạn thứ hai tại chính Nhật Bản.

Mỗi phòng khách sạn có một robot nhỏ cung cấp thông tin về thời gian, thời tiết, ánh sáng.

Sở dĩ khách sạn một phần là công viên giải trí vì có nhiều robot thú vật được làm rất đáng yêu, từ khủng long đội mũ, đeo băng kiểm tra và hướng dẫn khách vào phòng cho tới nhiều dịch vụ khác giúp khách thư giãn. Một đêm ở khách sạn, khách phải chi ra 80 USD.

Văn Nguyễn - S.H. (tổng hợp)
.
.