Thuốc mới ngừa sốt rét siêu hiệu quả

Thứ Ba, 22/09/2015, 15:20
Các nhà khoa học tại Đại học Dundee đã phát hiện ra một hợp chất chống sốt rét mới, có thể chữa trị cho người bệnh chỉ bằng một liều duy nhất. Đó là hợp chất DDD107498, ra đời trong phòng thí nghiệm, là kết quả hợp tác giữa Đại học Dundee và Trung tâm Y tế chống sốt rét (MMV).

Được biết, DDD107498 không chỉ có tác dụng chữa bệnh hiệu quả mà còn hữu ích trong việc ngăn ngừa không cho bệnh lây lan giữa những người nhiễm bệnh.

Mỗi năm có hàng trăm ngàn người trên thế giới chết vì sốt rét.

Sốt rét vẫn đang tiếp tục đe dọa gần một nửa dân số thế giới, các loại thuốc mới là rất cấp thiết để điều trị căn bệnh này. Thời gian gần đây, bệnh sốt rét ngày càng trở lên kháng thuốc mạnh. Thuốc mới này khác xa với tất cả những loại thuốc trên thị trường hiện nay hoặc trong phát triển lâm sàng. Nó rất hữu hiệu để chống lại các ký sinh trùng kháng thuốc hiện nay.

Thuốc nhắm đến việc phá hủy bộ phận sản xuất protein trong ký sinh trùng vốn gây bệnh sốt rét - Trưởng dự án nghiên cứu - Tiến sĩ Kevin Read cho biết. Trước đó, các nhà khoa học cũng đã đưa ra một số hợp chất để chữa trị bệnh.

Văn Nguyễn-S.H.(theo Xinhua)
.
.