Trung Quốc đánh cắp thành công dữ liệu mạng của Mỹ 700 lần

Thứ Sáu, 28/08/2015, 21:47
Thông tin này do Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) công bố mới đây. Tổng cộng, trong 5 năm qua, các hacker Trung Quốc đã 700 lần lấy cắp thông tin thành công từ các doanh nghiệp, cá nhân tại Mỹ.

"Một đợt tấn công thành công của Trung Quốc nhằm thu thập bí mật kinh doanh và quân sự cũng như dữ liệu về các cơ sở hạ tầng tối quan trọng của Mỹ, đặc biệt là đường điện, viễn thông và hạ tầng Internet" - bản báo cáo từ NSA cho biết.

Dữ liệu mà hacker Trung Quốc thu được trong các vụ hack này bao gồm thông tin về các sản phẩm dược lẫn thông tin về hệ thống kiểm soát không lưu quân sự/dân sự của Mỹ. Trước đó, các quan chức của NSA đã từng hé lộ thông tin rằng, Trung Quốc rất quan tâm đến Google và "các nhà thầu quân sự như Lockheed Martin cùng các hệ thống kiểm soát không lưu".

Không mấy ngạc nhiên, khu vực California (nơi có Thung lũng Silicon), thủ đô Washington DC và Maryland (nơi tập trung các trung tâm y tế và công nghệ sinh học) là những điểm tập trung các đợt tấn công khá nhiều. Bang North Dakota là nơi duy nhất không bị Trung Quốc hack thành công trong vòng 5 năm qua.

Văn Nguyễn - S.H. (theo Bloombers)
.
.