Vợ chồng "đồng cam cộng khổ" vượt qua nỗi đau ung thư

Thứ Hai, 04/12/2017, 14:42
"Ngay khi bắt đầu cuộc chiến với căn bệnh ung thư, chúng tôi xác định chỉ tin vào khoa học và y học. Kinh nghiệm dân gian, truyền miệng không có cơ sở rõ ràng, vợ chồng tôi đều bỏ qua".

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ngân ở phường Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội) khi nói về hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư gan của chồng là ông Đinh Như Sơn.

Chỉ hai năm mất hơn nửa lá gan

Tháng 6-2011, trong đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ, tại biểu mô gan của ông Sơn phát hiện có khối u kích thước 30 mm ở tiểu phân thủy II + III gan phải, nên các bác sĩ chỉ định cho ông tiến hành phẫu thuật ngay.

Sau đó, ông Sơn liên tục truyền nhiều đợt hóa chất khiến sức khỏe yếu đi trông thấy. Nhìn chồng mệt mỏi, ốm yếu, bà Ngân xót xa, nhưng rồi lại tự động viên: "Thôi, giữ được tính mạng là tốt rồi".

Vợ chồng ông Sơn luôn tin dùng các sản phẩm khoa học.

Mọi chuyện tưởng dừng ở đó, nhưng tháng 4-2013, khi tái khám ở bệnh viện Bạch Mai, tại tiểu phân thùy X+XI gan của ông Sơn xuất hiện thêm khối u 17mm và được tiếp tục phẫu thuật cắt gan lần 2.

Vậy là chỉ trong 2 năm, ông Sơn trải qua 2 lần phẫu thuật, cắt đi hơn một nửa lá gan, phần gan còn lại có biểu hiện xơ dẫn đến chức năng gan suy giảm. Suốt khoảng thời gian dài, người đàn ông gầy rộc đi: "Lúc ấy, cơ thể tôi không có tí sức lực nào, có lúc tưởng chừng chỉ đếm từng ngày để sống", ông Sơn kể lại.

Kinh nghiệm sống khỏe với ung thư

Thương chồng, bà Ngân dành thời gian tìm đọc các tài liệu khoa học, tham khảo kinh nghiệm bạn bè để tìm hiểu thảo dược nhằm nâng cao sức khỏe cho chồng.

Bà tâm sự: Tôi luôn động viên ông Sơn kiên trì theo sát phác đồ điều trị tại bệnh viện, ngoài ra còn phải luyện tập thể thao, sử dụng thêm thảo dược để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Rồi cơ duyên đến vào cuối năm 2016, bà Ngân đăng ký tham dự hội thảo "Công bố kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ chế tạo phức hệ Nano FGC trong dự phòng và hỗ trợ điều trị ung bướu" do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức. 

Trong buổi hội thảo, nghe các chuyên gia đầu ngành phân tích về tác dụng ưu việt của phức hệ Nano FGC trong sản phẩm CumarGold Kare, gồm 3 hoạt chất Curcumin trong nghệ vàng, Fucoidan trong rong nâu và Saponin Notoginseng trong tam thất, bà Ngân mừng rỡ: "Bình thường, chồng tôi vẫn uống nghệ, tam thất, vừa đắng, vừa khó uống, lại lích kích. Bây giờ CumarGold Kare có đầy đủ, lại bổ sung thêm cả Fucoidan, dạng nano, hấp thu tối đa, mà giá không đắt hơn bao nhiêu nên tiện dụng. Sau hơn 1 năm sử dụng CumarGold Kare, các chỉ số có xu hướng ổn định, cân nặng tăng lên 59kg, sức khỏe khá lên, ông ấy không chỉ nhanh nhẹn trong sinh hoạt mà còn tham gia công tác của Hội cựu chiến binh tại địa phương".                                   

Để được tư vấn về bệnh ung thư, độc giả liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 091.500.1796 hoặc truy cập website cumargoldkare.vn

PV
.
.