Vũ khí gien di truyền, công cụ giết người hàng loạt mới

Thứ Tư, 28/01/2015, 14:20
Nhiều cường quốc trên thế giới đang bí mật nghiên cứu và phát triển thứ vũ khí sinh học giết người hàng loạt đáng sợ nhất, dựa trên sự thâm nhập nhằm biến đổi cấu trúc gien di truyền (ADN) trong cơ thể con người, bất chấp những văn bản luật pháp có hiệu lực toàn cầu, như Nghị định thư Geneva ký vào năm 1925, hay Công ước Quốc tế về Vũ khí sinh học ký năm 1972 đều nghiêm cấm việc phát triển các loại vũ khí này.

Vào cuối tháng 11/2014, các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Flinders ở thành phố Adelaide (Australia) chính thức loan báo: Với sự trợ giúp của kỹ thuật gien di truyền, họ đã tạo ra một loại virus mới có thể ngăn chặn việc chuyển tải tín hiệu thần kinh phát xuất từ những phần cơ thể bị đau lên não bộ, khiến người bệnh không còn bị những cơn đau thể chất hành hạ nữa.

Thông điệp này hàm chứa ý nghĩa, rằng nền khoa học hiện đại đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng công nghệ mới trong lĩnh vực di truyền. Nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn khả năng mở đường cho việc chế tạo vũ khí gien di truyền.

Hơn 70 năm trước, Aldof Hitler đã đề cập tới ý tưởng muốn tạo ra một loại vũ khí di truyền, nhằm tiêu diệt các dân tộc khác để bảo đảm sự tinh khiết thuần chủng cho giống nòi Đức. Hồ sơ tịch thu sau Thế chiến II cho thấy giới khoa học phát xít gọi đó là "vũ khí sắc tộc", là thứ virus có thể, cốt sao thâm nhập được vào một đặc điểm di truyền then chốt, từ đó lây lan tạo ra những thay đổi bất lợi trong cơ thể con người.

Đích đến của ý tưởng điên rồ nêu trên là chế ra thiết bị chứa gien virus, khi kích hoạt có thể tấn công hệ miễn dịch của đối phương, với hệ quả lan truyền dễ bề làm thay đổi hành vi khiến hàng triệu người hoặc là phải khuất phục, hoặc là bị chết dần chết mòn do cơ thể khiếm khuyết. Mặt lợi hại nữa của "vũ khí sắc tộc" là kẻ chủ mưu giấu mặt khó bị phát hiện, bởi triệu chứng tác động lên các nạn nhân giống như thứ dịch bệnh khiến hàng loạt người bị lây nhiễm.

Thâm nhập làm biến đổi cấu trúc ADN là đặc tính của vũ khí gien di truyền.

Vào những năm 80 thế kỷ trước, tại Cộng hòa Nam Phi, các nhà khoa học nước này đã chính thức thử nghiệm một loại vũ khí gien di truyền nhằm chống lại người da đen, đáp ứng đường lối phân biệt chủng tộc mà giới da trắng cầm quyền rắp tâm đeo đuổi. Tuy nhiên, các thí nghiệm buộc phải bỏ dở giữa chừng, do công nghệ đột phá gien khi ấy không đạt được kết quả mong muốn.

Trong thực tế các biến thể của vũ khí di truyền đang được nhân loại nghiên cứu và sử dụng hàng ngày, như sản xuất thực phẩm biến đổi gien (GMO), sự nhân bản vô tính ở động vật, phát triển việc chế tạo các bộ phận thay thế ở cơ thể con người từ nuôi cấy tế bào gốc... Rồi các sản phẩm khác như giống cây trồng, phân bón, dược phẩm, phụ gia thực phẩm... cũng vậy.

Theo kết quả nghiên cứu ở những người thường xuyên sử dụng quá mức các sản phẩm GMO, cho thấy trong cơ thể họ có chứa các yếu tố tương tự như tác nhân của vũ khí di truyền. Ví như chất sodium ferrocyanide (E535), hay chất kali ferrocyanide (E536) tích lũy lâu ngày có thể gây ngộ độc dẫn đến tử vong, nếu như không được phát hiện kịp thời bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Tương tự như nhiều loại ngũ cốc phổ biến thường được phun hợp chất thuốc trừ sâu, trong đó có chứa chất methyl bromide (CH3Br) mà khoa học cho phép. Nhưng lượng brôm tích tụ trong bột mì và sản phẩm ngũ cốc, về lâu về dài cũng gây tác hại không nhỏ cho sức khỏe của con người.

Tuy các thí nghiệm nhằm phát triển vũ khí gien di truyền bị pháp luật quốc tế nghiêm cấm, nhưng có bằng chứng cho thấy nhiều nước trên thế giới vẫn tiếp tục thực hiện trong vòng bí mật, thường được che đậy bằng việc thúc đẩy nghiên cứu y sinh học. Theo các chuyên gia phân tích quân sự am hiểu, thì loại vũ khí đáng sợ này sẽ xuất hiện trong khoảng từ 5-10 năm tới và có thể đưa đến những hậu quả khôn lường cho nền văn minh nhân loại.

Quang Long (theo Secret Services)
.
.