Đèn tín hiệu giao thông cho người “nghiện” điện thoại di động

Thứ Năm, 12/05/2016, 13:00
Chính quyền thành phố Augsburg cũng là đô thị đứng hàng thứ 3 ở bang Baravia phía nam nước Đức, đã quyết định lắp đặt thí điểm loại đèn tín hiệu dành riêng cho người đi bộ sử dụng điện thoại cá nhân tại 2 điểm giao cắt đông người qua lại trên đường phố.

Nhằm ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng đối với khách bộ hành, nhất là với những người có thói quen “khó bỏ” là vừa đi vừa “dán mắt” vào màn hình điện thoại di động, chính quyền thành phố Augsburg cũng là đô thị đứng hàng thứ 3 ở bang Baravia phía nam nước Đức, đã quyết định lắp đặt thí điểm loại đèn tín hiệu dành riêng cho người đi bộ sử dụng điện thoại cá nhân tại 2 điểm giao cắt đông người qua lại trên đường phố.

Loại đèn tín hiệu chuyên biệt này được bố trí trên mặt đất ngay dưới chân các cột đèn báo giao thông truyền thống (ảnh), gây sự chú ý cho khách bộ hành đang cắm cúi vào màn hình điện thoại trên tay. Kết quả chỉ sau một thời gian ngắn lắp đặt, tỷ lệ các vụ tai nạn do người đi bộ lơ đễnh bị phương tiện giao thông cơ giới đâm phải, nhất là ở đoạn giao cắt với tàu điện bánh sắt đã giảm đáng kể.

Được biết, khi hay tin về thành tích ngăn ngừa tai nạn giao thông đáng khích lệ ở Augsburg, ông Alexander Dobrindt đương kim Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trong nội các của Thủ tướng Angela Merkel, đã quyết định đệ trình Chính phủ Đức cấp kinh phí bổ sung vào ngân sách thường niên của Bộ, để triển khai việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu mới tại các thành phố lớn trên cả nước trong thời gian tới.

Q.Long (theo DPA)
.
.