Bi hài chuyện chấn thương của cánh cầu thủ

Thứ Sáu, 25/08/2017, 14:07
Chẳng ai có thể ngờ, cầu thủ chạy cánh Nicolai Mueller của Hamburg dính chấn thương lãng nhách trong lúc ăn mừng bàn thắng ở trận mở màn Bundesliga 2017/18 gặp Augsburg. Sự vụ xảy đến với Nicolai Mueller lại cho thấy chuyện dính chấn thương của cánh cầu thủ cũng muôn hình vạn trạng theo kiểu bi hài khác nhau…

Có trách thì cầu thủ chạy cánh Nicolai Mueller của CLB Hamburg hẳn phải tự trách mình trước vì kiểu ăn mừng quá đà trong trận đấu tại vòng 1 ở giải vô địch quốc gia Đức 2017/18 (Bundesliga 2017/18) gặp đối thủ  Augsburg hôm 17-8 vừa qua. Sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu ngay ở phút thứ 8, cầu thủ 29 tuổi người Đức đã vội vã chạy ra phía góc sân rồi xoay ngang người và bật nhảy lên cao để ăn mừng.

Vui vẻ, phấn khích chẳng thấy đâu, thay vào đó, Mueller đã ngồi thụp xuống ôm lấy đầu gối với vẻ mặt nhăn nhó, đau đớn. Mọi chuyện còn diễn ra theo chiều hướng tồi tệ hơn nữa khi kết quả kiểm tra y tế mới đây nhất cho thấy, Mueller bị rách dây chằng đầu gối và buộc phải tiến hành phẫu thuật.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, theo đánh giá từ một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, Mueller sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” ít nhất là 7 tháng kể từ sau khi lên bàn mổ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mùa giải năm nay đã sớm khép lại với Mueller chỉ vì một chấn thương đáng tiếc.

Nicolai Mueller nghỉ thi đấu 7 tháng từ chấn thương tự gây ra.

Còn theo lời thừa nhận chua chát từ Mueller trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ nhật báo Bild (Đức), anh ta không thể ngờ màn nhảy lên ăn mừng bàn thắng trong tâm trạng đầy phấn khích khi đó lại để lại hậu quả nặng nề đến như vậy. Sau sự cố này, nghe nói, ban huấn luyện của CLB Hamburg đã đưa ra khuyến cáo với cánh cầu thủ phải ăn mừng một cách chừng mực để tránh lặp lại sự vụ đáng tiếc như trường hợp của Mueller.

Thực tế, những chấn thương theo kiểu “trời ơi đất hỡi” như trên chẳng phải là chuyện xưa nay hiếm trong làng bóng đá thế giới. Tiền vệ người Thụy Sỹ, Paulo Diogo của CLB Servette đã bị bay mất… ngón tay trong trận đấu gặp Schafthausen hồi năm 2004.

Chẳng là trong lúc nhảy lên để hò hét, ăn mừng với số cổ động viên cuồng nhiệt của đội bóng, Diogo đã vướng vào hàng rào. Đáng nói, do chiếc nhẫn cưới bị mắc kẹt vào hàng rào nên Diogo đã mất ngón tay trong lúc nhảy xuống. Bị đau đớn đã đành, Diogo còn bị trọng tài điều khiển trận đấu rút thẻ vàng cảnh cáo bởi ăn mừng thái quá, gây sự kích động với fan cuồng của đối thủ Schafthausen.

Mặc dù vậy Paulo Diogo xem ra vẫn còn may mắn chán nếu so với anh chàng cầu thủ xấu số có tên Peter Biaksangzuala tại CLB Bethlehem Vengthlang FC ở Ấn Độ. Trong trận đấu trước Chanmari West FC hồi đầu tháng 5 vừa qua, anh chàng cầu thủ mới 23 tuổi đã ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Nếu như chỉ dừng lại ở động tác ăn mừng một cách đơn giản sau khi ghi bàn thắng, mọi chuyện hẳn sẽ diễn ra theo chiều hướng tích cực hơn.

Đằng này Biaksangzuala đã bắt chước động tác nhảy Santo (một động tác nhảy lộn người trên không) như thường thấy mà tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của CLB Dortmund tại Bundesliga vẫn thường thực hiện.

Hiềm một nỗi, Biaksangzuala đã thực hiện pha nhào lộn này không đúng kỹ thuật và bị gãy cổ lúc tiếp đất. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương ngay sau đó nhưng Biaksangzuala vẫn không thoát khỏi được lưỡi hái lạnh lùng của tử thần sau 5 ngày nằm điều trị. Cái chết tức tưởi của Biaksangzuala đã gây rúng động với làng bóng đá Ấn Độ nói riêng và làng bóng đá thế giới nói chung.

Nhắc tới động tác bật nhảy theo kiểu nhảy Santo không thể không nhắc tới trường hợp của cầu thủ chạy cánh nổi tiếng người Bồ Đào Nha, Luis Nani. Khi còn thi đấu cho CLB giàu truyền thống tại Anh là Man United, Nani rất hay hứng chí thực hiện những động tác bật nhảy Santo mỗi lúc ăn mừng bàn thắng cùng với đồng đội.

Đẹp thì có đẹp nhưng động tác nhảy Santo của Nani cũng đã khiến không ít người phải thót tim vì sự nguy hiểm tiềm ẩn. Thế mới có chuyện vị huấn luyện viên có tiếng là nghiêm khắc, Sir Alex Ferguson của Man United khi đó đã cấm tiệt chuyện Nani tái diễn động tác nhảy Santo trên sân cỏ.

Không ít ngôi sao sân cỏ đã tự biến mình thành thương binh một cách khá hài hước. Như tiền đạo Fernando Llorente của CLB Swansea đã bị gãy tay khi đi… xe đạp trong chuyến nghỉ dài ngày ở Tây Ban Nha cùng với người thân trong gia đình hè vừa rồi. Hay như chấn thương mắt cá chân khó đỡ của thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea trong lúc quay video clip quảng cáo hình ảnh cho một số đối tác của Chelsea tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Khôi hài hơn nữa là trường hợp của hậu vệ Jerome Boateng (Bayern Munich) dính chấn thương đầu gối khi bị xe đồ uống trên máy bay đụng phải. Cùng với đó là tiền vệ Ever Banega trong thời gian thi đấu cho CLB cũ Valencia từng gặp chấn thương hy hữu khi quên không kéo phanh tay chiếc xe hơi trong lúc đổ xăng và bị bánh xe chẹt vào chân.

Bảo Quyên
.
.