Cái kết buồn cho một chuyện tình cổ tích

Thứ Hai, 01/07/2019, 12:24
Gần 2 năm trước, Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã cầm tay nhau bước lên lễ đường trong niềm hạnh phúc vô bờ. Chưa đầy 2 năm sau, Song Joong Ki đệ đơn ly hôn vợ trong sự ngỡ ngàng của hàng triệu người hâm mộ.

Từ phim giả tình thật đến đám cưới cổ tích

Song Joong Ki (sinh năm 1985) ra mắt làng giải trí hồi năm 2008 với phim “Sương hoa điếm”. Sau đó, anh nổi danh với phim “Chuyện tình ở Sungkyunkwan” (2010) và chương trình truyền hình Running Man.

Còn Song Hye Kyo (sinh năm 1981) bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu trong một chiến dịch quảng cáo đồng phục học sinh từ năm 1996. Trước “Hậu duệ mặt trời”, cô đã ghi dấu ấn trong nhiều phim truyền hình như: “Trái tim mùa thu” (2000), “Ngôi nhà hạnh phúc” (2004)...

Trước khi quyết định thông báo ly hôn vào sáng 27-6, chuyện tình yêu của Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng được ví đẹp như tiểu thuyết ngôn tình. Yêu từ phim ra tới đời thực, ít ai nghĩ rằng cặp đôi nghệ sĩ được hàng triệu khán giả châu Á ngưỡng mộ sẽ đi đến cái kết đầy bất ngờ và đột ngột như thế.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo bén duyên khi đóng chung trong phim “Hậu duệ mặt trời”.

Còn nhớ, trong lần trả lời phỏng vấn của tạp chí Elle (Pháp) vào tháng 3-2015, Hye Kyo kể về lần gặp đầu tiên với Joong Ki. Đó là khi cô tham gia bộ phim “Gió mùa đông năm ấy” vào năm 2013. Thời điểm đó, Jo In Sung – nam chính của phim đã mời cậu em thân thiết Joong Ki đến phim trường. Mối lương duyên bạn bè, đồng nghiệp của cặp đôi đã được kết nối từ đó.

Đến năm 2015, cặp đôi lần đầu hợp tác cùng nhau trong bộ phim từng làm mưa làm gió, “Hậu duệ mặt trời”. Đây không chỉ là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Hye Kyo sau 3 năm vắng bóng, mà còn là dấu mốc đưa tên tuổi của Joong Ki vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A tại Hàn Quốc. Tình yêu của họ cũng được se duyên từ mối tình của Đại úy Yoo Si Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon trong bộ phim.

Khi chưa công khai chuyện tình cảm, nữ diễn viên sinh năm 1981 thường dành cho Joong Ki những lời khen có cánh: “Joong Ki nhìn rất đẹp trai. Cậu ấy có làn da rất trắng trẻo và không dễ bắt nắng. Thậm chí da cậu ấy còn trắng hơn phụ nữ bình thường nữa. Tính tình cậu ấy rất vô tư, thoải mái. Cậu ấy cũng rất nam tính, trưởng thành và lịch sự với các tiền bối nữa. Ý tôi không phải là cậu ấy đối xử lễ phép với tôi, mà là do tôi thấy cậu ấy rất lịch sự với người khác. Tôi cảm thấy cậu ấy là một chàng trai tốt”, Hye Kyo nói trên Elle.

Đầu tháng 1-2017, tờ Dispatch bất ngờ tung loạt ảnh cặp sao bí mật hẹn hò tại Nhật Bản. Ở những tháng tiếp theo, hai người lại tiếp tục bị bắt gặp đến New York, Bali để đi du lịch cùng nhau. Những ánh mắt tình tứ, những “bằng chứng” liên tục được đưa ra. Song, cặp sao vẫn luôn giữ im lặng về chuyện đời tư.

Đến tháng 7-2017, cặp diễn viên phim “Hậu duệ mặt trời” bất ngờ tuyên bố kết hôn trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ lẫn giới truyền thông. “Với lời hẹn ước sẽ cùng nhau đi tới cuối con đường, bù đắp cho những thiếu sót của nhau bằng sự thấu hiểu của tình yêu thương và cùng nhau đi qua sóng gió, tôi và Song Hye Kyo sẽ cùng nhau bước sang trang mới của cuộc đời bằng một đám cưới vào ngày cuối cùng của tháng 10-2017”, Joong Ki chia sẻ trong bức tâm thư gửi đến báo giới.

Hye Kyo cũng dành những lời ngọt ngào về người đàn ông của mình: “Song Joong Ki và tôi ban đầu là đồng nghiệp ăn ý với nhau, và trong quá trình làm việc chung, tôi nhận ra chúng tôi có những giá trị và ý tưởng đồng điệu, và anh ấy là người mà tôi có thể chia sẻ mọi thứ. Joong Ki cho tôi thấy con người thật của anh, niềm tin của anh và cách anh xử sự. Tôi tự nhủ với lòng mình sẽ tốt biết bao nếu tương lai của mình được ở cạnh người này”.

Trong đám cưới thế kỷ vào ngày 31-10-2017, 300 khách mời là gia đình, bạn bè thân thiết và hàng triệu người hâm mộ không giấu được xúc động khi nghe lời thề của Joong Ki dành cho bà xã xinh đẹp: “Chúng tôi sẽ cùng nhau đi qua những con đường mà tất cả mọi người trên thế giới đều phải đi qua trong cuộc đời. Trên con đường đó có thể chúng ta sẽ trải qua gió mưa, cũng có thể sẽ bị vấp ngã, nhưng, chúng tôi sẽ cùng nắm chặt tay nhau, dũng cảm đứng lên mỗi lần như thế, và cùng nở nụ cười nói với nhau rằng “đây không là gì cả”. Chúng tôi cũng sẽ học được cách dũng cảm và mạnh mẽ để tiếp tục cuộc hành trình đã chọn. Đây là lời thề mà tôi dành cho người vợ tuyệt vời của mình”.

Còn Hye Kyo hạnh phúc nói: “Tôi nghĩ thật tuyệt vời nếu như có thể đi cùng anh ấy đến cuối cuộc đời. Thật hạnh phúc là anh ấy cũng có cảm giác như thế với tôi” hay “Song Joong Ki là người duy nhất tôi chờ đợi”.

Sau đám cưới thế kỷ, cặp sao dọn về sống trong biệt thư 10 tỷ won tại Seoul (Hàn Quốc). Họ tạm gác mọi công việc trong một năm để tận hưởng hạnh phúc bên nhau bằng những chuyến du lịch riêng tư. Kỷ niệm một năm ngày cưới, cả hai trở về quê nhà của Joong Ki, cùng dùng bữa với bố mẹ anh. Thậm chí, cả hai còn tiết lộ kế hoạch sinh 3 con trong tương lai.

Những tin đồn rạn nứt

Tin đồn về những rạn nứt của cặp đôi nổi tiếng bắt đầu xuất hiện và được lan truyền rộng rãi trên các trang tin Trung Quốc từ đầu năm 2019. Trang Sina khẳng định hôn nhân của cặp sao “Hậu duệ mặt trời” đang có trục trặc. Tin đồn cặp đôi bất hoà càng rõ ràng hơn khi nữ diễn viên đã xoá rất nhiều hình ảnh trên Instagram, cô cũng không còn đăng ảnh tình cảm bên chồng như trước đây.

Nhiều người phát hiện lần đôi vợ chồng không ngồi gần nhau khi cùng dự đám cưới, và rất nhiều lần hai người không đeo nhẫn cưới khi tham gia các hoạt động cá nhân. Thời điểm đó, công ty quản lý của Song Joong Ki lên tiếng giải thích rằng, việc cả hai không đeo nhẫn cưới là để thuận tiện cho công việc.

Chuyện tình của cặp đôi Song - Song từng khiến hàng triệu người ngưỡng mộ, ước mơ.

Thậm chí, trên mạng xã hội còn có tin đồn cặp đôi này rạn nứt là do Joong Ki ngoại tình. Vụ việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi “người thứ ba” trong câu chuyện này được cho là một nữ stylist, bạn thân của Hye Kyo. Tờ Business Times sau đó đưa tin công ty quản lý của hai diễn viên ra sức bác bỏ tin đồn. Sina, hãng truyền thông Trung Quốc đầu tiên đăng tin đồn ly hôn của cặp đôi Song-Song, cũng đính chính thông tin trước đó và tuyên bố rằng cặp đôi này vẫn ổn.

Đến tháng 3-2019, nam diễn viên tiếp tục vướng tin đồn ngoại tình với Kim Ok Bin - bạn diễn trong phim “Asadal Chronicles”. Một số trang tin Hoa ngữ cho biết cả hai đã dọn về sống chung với nhau. Cộng đồng mạng cũng cung cấp thông tin từng bắt gặp cả hai ở nhà hàng và tại quê của Joong Ki. Thậm chí, trang QQ còn khẳng định Joong Ki cùng Kim Ok Bin ở chung một phòng suốt quãng thời gian phim quay ngoại cảnh.

Trong khi đó, một bài đăng trên tờ YTN cho hay, nhiều khán giả lại ám chỉ nguồn cơn đổ vỡ là do Hye Kyo ngoại tình với đàn em Park Bo Gum khi cả hai hợp tác cùng nhau trong dự án “Encounter”. Để che đậy tin đồn này, phía công ty quản lý của Song Hye Kyo đã tạo ra tin đồn ngoại tình giữa Joong Ki với Kim Ok Bin hòng đánh lạc hướng dư luận.

Cuối cùng Blossom Entertainment - đơn vị chủ quản của Park Bo Gum và cũng là của Song Joong Ki đã lên tiếng: “Park Bo Gum, hậu bối cùng công ty Song Joong Ki và bạn diễn của Song Hye Kyo trong bộ phim trước đây cảm thấy bị xúc phạm khi tên mình bị đề cập trong vụ ly hôn của cả hai. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ đối với tin đồn vô căn cứ về Park Bo Gum”.

Một số tin đồn trên các diễn đàn Hàn Quốc lại cho rằng mâu thuẫn của cặp đôi cũng xuất phát từ chuyện Hye Kyo không được lòng nhà chồng. Cụ thể, bố mẹ Joong Ki được cho là đã từng phản đối cuộc hôn nhân này do khoảng cách tuổi tác. Ngoài ra, gia đình Joong Ki muốn sớm có cháu nội, nhưng Hye Kyo vẫn còn muốn phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc. Nhưng, cha của Joong Ki đã đứng ra phản bác và bảo vệ con dâu.

Đến cuối tháng 5-2019, tại buổi họp báo ra mắt bộ phim “Arthdal Chronicles” mà Joong Ki tham gia, nam diễn viên gián tiếp phủ nhận tin đồn ly hôn khi nhắc đến bà xã: “Sau khi kết hôn, tôi có được sự bình tâm trong lòng mình. Vợ tôi luôn động viên và giúp tôi tập trung trong suốt thời gian quay phim”, Hãng tin Yonhap trích lời nam diễn viên. Không ngờ, đây cũng là những lời cuối cùng mà Joong Ki nói về bà xã Hye Kyo trước truyền thông.

Mãi là hai đường thẳng “Song – Song”

Chưa đầy 2 năm sau đám cưới thế kỷ, Song Joong Ki chỉ đưa ra một thông báo vỏn vẹn như một lời giải thích cho sự ly hôn đường đột: “Tôi đã bắt đầu tiến hành thủ tục ly hôn với Hye Kyo. Thay vì tố cáo lẫn nhau và tranh cãi xem ai là người có lỗi, tôi hy vọng chúng tôi có thể hoàn tất quá trình ly hôn một cách êm đẹp. Tôi mong các bạn sẽ hiểu được sự khó khăn khi chia sẻ những chi tiết về đời tư. Tôi sẽ cố gắng vượt qua nỗi đau này và nỗ lực hết sức trong vai trò của một diễn viên để bù đắp cho các bạn bằng những sản phẩm tuyệt vời trong tương lai”.

Hye Kyo cũng rất đồng thuận với chồng trong quyết định này. “Lý do là bởi vì sự khác biệt trong tính cách của họ. Cả hai đã không thể vượt qua sự khác biệt, và điều đó dẫn đến quyết định này”, công ty chủ quản thay lời nữ diễn viên trong thông cáo đưa ra vào ngày 27-6.

Theo Sports Donga, lý do khiến chuyện tình của Hye Kyo và Joong Ki không thể bền lâu là do sự khác biệt về tuổi tác, dẫn đến những xung đột trong suy nghĩ và tính cách và quan điểm nghệ thuật.

Luật sư của Joong Ki cho biết hai diễn viên đã đạt được thỏa thuận ly hôn, bao gồm cả việc phân chia tài sản và không xảy ra tranh chấp. “Tuy vậy, quá trình thỏa thuận xảy ra mâu thuẫn ở một số chi tiết. Những điểm chưa thống nhất sẽ được giải quyết ở tòa. Nhưng họ không kiện tụng lẫn nhau vì những điều đó”, Yonhap trích lời của luật sư đại diện.

Joong Ki đã đệ đơn ly hôn Song Hye Kyo lên Tòa án gia đình Seoul sau 1 năm 8 tháng họ về chung một nhà.

Theo một nguồn tin, Joong Ki và Hye Kyo đều đã dọn ra khỏi tổ ấm chung từ tháng trước. Song, tờ Sports Chosun lại cho biết, cặp đôi bắt đầu sống riêng từ tháng 9-2018, chỉ 11 tháng sau đám cưới.

Tờ Ilyo News tiết lộ, những người hàng xóm ở cạnh nhà của cặp đôi cho biết cả hai dường như đã không ở cùng nhà từ nhiều tháng trước. Mọi người không hề thấy bóng dáng của Joong Ki lẫn Hye Kyo từ rất lâu, cũng như không thấy ai để rác ở trước cửa căn nhà.

Trên tờ Newsen, một người bạn thân tiết lộ rằng Hye Kyo đã trải qua rất nhiều đau khổ bắt đầu từ đầu năm và giảm khoảng 5kg vì chuyện hôn nhân không hạnh phúc. Đây cũng là lý do nữ diễn viên thường xuyên không đeo nhẫn cưới. Hye Kyo từng đặt một chiếc nhẫn nhỏ hơn cho mình nhưng hiện tại đã không cần nữa.

“Ngoài việc giảm cân, khuôn mặt cô ấy trông tối hơn và khiến tôi lo lắng về sức khỏe của cô ấy. Cô ấy thường ít nói và không mấy khi nói về những suy nghĩ bên trong của mình, nhưng gần đây cô ấy đã khóc khi nói về những khó khăn liên quan đến cuộc sống hôn nhân. Tôi rất đau lòng khi thấy cô ấy như vậy”, người bạn thân nói.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo ly hôn. Nó cũng bất ngờ và gây sốc tương tự trường hợp cặp đôi “tượng đài Hollywood” Angelina Jolie - Brad Pitt cách đây 3 năm dù đã có 6 con - cả con ruột lẫn con nuôi. Thêm một lần nữa, người hâm mộ phải ngả mũ với câu: “Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu”.

Thảo Dung
.
.