Cầu thủ futsal Brazil bị côn đồ sát hại

Thứ Tư, 28/08/2019, 21:18
Không khí tang tóc đang đè nặng lên làng bóng đá Brazil sau cái chết tức tưởi của cầu thủ futsal, Douglas Nunes do bị côn đồ sát hại. Cùng với Douglas, làng bóng đá thế giới đã ngậm ngùi chứng kiến không ít cầu thủ tử nạn bên ngoài sân đấu…

Gia nhập đội futsal (bóng đá trong nhà) của CLB nổi tiếng tại Brazil, Corinthians hồi đầu năm 2018, Douglas Nunes da Silva (tên đầy đủ của Douglas) đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình nhờ lối chơi kỹ thuật, đặc biệt là khả năng ghi bàn nhạy cảm. Số liệu thống kê cho thấy, Douglas đã chọc thủng lưới đối phương 21 lần qua 56 trận ra sân cho đội futsal Corinthians.

Cá nhân Douglas đã đóng góp công sức đáng kể khi giúp Corinthians giành quyền góp mặt tại vòng bán kết giải futsal Copa de Brasil 2019 gặp đối thủ Atlantico. Mặc dù đã rất nỗ lực thi đấu nhưng Douglas và đồng đội tại futsal Corinthians rốt cuộc đã để thua với tỷ số chung cuộc 3-5 trước Atlantico.

Không “tiêu hóa” nổi thất bại cay đắng trước đối thủ được đánh giá có thực lực yếu hơn, tiền đạo 27 tuổi đã kéo mấy chiến hữu tới một hộp đêm ồn ào tại khu vực Erechim (Rio Grande do Sul, Brazil) để giải sầu. Màn “mượn tửu binh phá thành sầu” nào ngờ đã khiến Douglas phải trả cái giá cực kỳ đắt bằng chính sinh mạng của mình. Hơi men bốc lên trong đầu, Douglas từ chỗ lầm lỳ, ít nói đã biến thành con người khác hẳn.

Trong tình trạng ngà ngà vì hơi men, Douglas đã va chạm với một gã đàn ông lạ mặt trong hộp đêm. Không bên nào chịu bên nào, cả hai đã lôi quả đấm ra để nói chuyện phải quấy với nhau. Bỗng chốc cả một góc hộp đêm trở nên náo loạn khi Douglas và gã đàn ông kia xô xát với nhau. Phải rất vất vả, nhân viên bảo vệ tại hộp đêm mới tách được cả hai để giữ trật tự.

Tưởng rằng mọi sự chỉ dừng tại đo,á nào ngờ nó lại diễn ra theo kịch bản kinh hoàng mà chẳng ai có thể ngờ đến. Theo thông tin đăng tải trên tờ nhật báo O Globo, Douglas đã bỏ về sớm hơn so với chiến hữu vì cảm thấy mệt mỏi. Khi vừa tới gần bãi đỗ xe của hộp đêm, Douglas đã bị một gã đàn ông đi xe máy phân khối lớn ép vào lề đường. Không một tấc sắt trong tay, Douglas đã hứng trọn nhiều phát đạn bắn từ cự ly gần vào người. Tiếng súng nổ chát chúa vang lên đã gây kinh hoàng với một số nhân chứng có mặt gần hiện trường.

Douglas Nunes qua đời ở tuổi 27.

“Tất cả diễn ra hệt như cơn ác mộng, chúng tôi chỉ kịp thấy Douglas đổ gục xuống mặt đường”, một nhân chứng bàng hoàng nhớ lại trên tờ O Globo, “Gã sát thủ thậm chí còn bắn bồi vào người Douglas trước khi rồ ga phóng vọt đi”. Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương gần đó song Douglas đã không thoát khỏi lưỡi hái tử thần bởi mất nhiều máu.

"CLB Corinthians lấy làm đau buồn vì cái chết của Douglas Nunes da Silva, cầu thủ thuộc đội futsal của CLB từ vụ nổ súng vừa qua. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chia sẻ cũng như giúp gia đình và người thân của Douglas vượt qua thời điểm đầy đau thương và khó khăn này", thông báo đưa ra trên trang web chính thức của CLB giàu truyền thống tại Brazil, Corinthians nêu rõ.

Trong tâm trạng bàng hoàng từ cái chết tức tưởi của Douglas đang trong độ tuổi sung mãn ở sự nghiệp thi đấu, khá nhiều fan đã gửi lời động viên, anh ủi đến người thân trong gia đình tiền đạo xấu số. “Tất cả chúng tôi sẽ luôn nhớ đến cậu, Douglas Nunes. Hãy yên nghỉ nhé”, cựu danh thủ người Brazil, Ronaldinho đã xúc động viết như vậy qua tài khoản chính thức trên trang mạng xã hội Instagram.

Nhằm bày tỏ sự tiếc thương đối với Douglas và gia đình cầu thủ đoản mệnh, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã quyết định hoãn trận chung kết giữa Atlantico và Carlos Barbosa tại giải đấu futsal Copa de Brasil 2019. Trong khi đó, cảnh sát bang Rio Grande do Sul đã tạm giữ một số đối tượng tình nghi liên quan đến vụ nổ súng.

Theo thông tin ban đầu, đây đều là những đối tượng bất hảo từng ra tù vào tội như cơm bữa. Bên cạnh đó, đại diện cảnh sát bang Rio Grande do Sul đã phủ nhận thông tin cho rằng Douglas bị sát hại do dính líu đến dàn xếp tỷ số.

Cái chết thương tâm của Douglas đã khiến người ta gợi nhớ đến những trường hợp tử nạn khác ngoài sân đấu của cánh cầu thủ. Ngay hồi giữa tháng 7 vừa qua, cựu cầu thủ Nam Phi, Mark Batchelor đã bị hai sát thủ lái xe máy phân khối lớn bắn chết ở khu vực Olivedale, Johannesburg. Cách đây gần 2 năm, tiền đạo Johnson Kendrick khoác áo Al Gharafa (Qatar) đã đụng cướp khi đang nghỉ phép ở quê nhà Sao Paulo (Brazil).

Với nhiều viên đạn găm vào người, Kendrick đã vĩnh viễn không còn nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Thần chết đã gọi tên Alejandro Penaranda, cầu thủ thi đấu cho CLB Cortulua ở giải hạng Hai Colombia khi bị bắn chết trên đường phố trong năm 2018. Đồng đội của Penaranda Heissen Izquierdo cũng bị thương nặng trong vụ nổ súng này. 

Gây kinh hoàng và ám ảnh hơn cả trong làng túc cầu thế giới từ trước đến nay là vụ cầu thủ người Colombia, Andres Escobar bị bắn chết tại bãi đỗ xe bên ngoài một quán bar ở ngoại ô thành phố Medellin, Colombia ngày 2-7-1994. Thủ phạm đã nã nhiều viên đạn vào người Escobar đồng thời hét lên "Vào" như ăn mừng bàn thắng ghi được một cách đầy man dại mỗi lần bóp cò súng.

Cái chết của Escobar được xem là hệ lụy từ bàn phản lưới nhà tại vòng chung kết World Cup 1994 trên đất Mỹ. Tới giờ vẫn còn những góc khuất bí ẩn trong vụ sát hại Andres Escobar chưa được giải mã một cách cụ thể và chi tiết.

Bảo Quyên
.
.