Chân sút Asamoah Gyan mở hãng hàng không riêng

Thứ Sáu, 03/11/2017, 08:51
Việc sao sân cỏ lấn sân kinh doanh kể ra chẳng phải là chuyện xưa nay hiếm. Song với trường hợp của Asamoah Gyan thì quả là “độc nhất vô nhị” khi chân sút kỳ cựu người Ghana trở thành cầu thủ đầu tiên mở hãng hàng không riêng…

Không thể phủ nhận tiền đạo Asamoah Gyan hiện thi đấu cho CLB Kayserispor tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ thuộc dạng “đầu có sỏi” về khoản kinh doanh. Nhắc tới Gyan hẳn bất kỳ ai đều phải thán phục cựu tiền đạo của CLB Sunderland ở giải ngoại hạng Anh (Premier League) làm ông chủ của 18 công ty tại quê nhà Ghana hoạt động kinh doanh đa dạng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như bất động sản, vận tải, khai thác mỏ, thực phẩm, tổ chức sự kiện, âm nhạc…

Đồng thời, số nhân viên đang làm việc trong chuỗi công ty do thủ quân đội tuyển Ghana nắm quyền sở hữu không dưới 1.000 người. Tưởng rằng Gyan đã hài lòng với những gì đã làm được trong suốt thời gian qua khi lấn sân kinh doanh. Nào ngờ chân sút cự phách đã đem tới sự bất ngờ xen lẫn sự thú vị qua ý tưởng kinh doanh táo bạo, độc đáo khi quyết định thành lập hãng hàng không riêng cho bản thân mình.

Gyan trở thành ông chủ hãng hàng không Baby Jet Airlines.

Theo báo giới Ghana, đích thân Tổng thống nước này, Nana Akufo-Addo đã xác nhận thông tin sốt dẻo về việc Gyan xin giấy phép mở hãng hàng không trong cuộc triển lãm hàng không châu Phi năm 2017 được tổ chức ở sân bay quốc tế Kotoka thuộc thủ đô Accra của Ghana.

“Tôi lấy làm vui mừng khi thông báo với mọi người là Asamoah Gyan đã hoàn tất những thủ tục mở hãng hàng không theo quy định. Cá nhân tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nữa như Gyan tham gia vào lĩnh vực hàng không để phát triển hơn nữa ngành hàng không dân dụng tại Ghana”, Tổng thống Nana Akufo-Addo tuyên bố.

Vẫn theo Tổng thống Nana Akufo-Addo, cá nhân ông hy vọng hãng hàng không của Gyan rồi đây sẽ hoạt động một cách hiệu quả và có lợi nhuận tăng trưởng. Về phía mình, Gyan - người hiện đang giữ kỷ lục là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển Ghana với 51 bàn thắng ghi được đã tỏ ra khá khiêm nhường khi trả lời những câu hỏi của báo giới về việc thành lập hãng hàng không.

“Mục đích mở hãng hàng không của tôi chỉ đơn giản để cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ hàng không ở Ghana”, chân sút 31 tuổi nói, “Điều đáng mừng là tôi đã nhận được sự ủng hộ và khích lệ, động viên từ rất nhiều người, đặc biệt là bạn bè và người thân trong gia đình”.

Bên cạnh đó, Gyan còn cho biết thêm anh đã quyết định đặt tên kinh doanh cho hãng hàng không của mình là Baby Jet Airlines. Chẳng phải vô cớ mà Gyan lại quyết định đặt tên như vậy. Ai cũng rõ tiền đạo có lối chơi giàu tốc độ dựa trên nền tảng thể lực vô cùng sung mãn bền bỉ đã được đồng đội tại CLB cũ Sunderland đặt cho biệt danh thú vị “Baby Jet”.

Gyan trở thành ông chủ hãng hàng không Baby Jet Airlines.

Xuất phát từ đó, Gyan đã dùng chính biệt danh này để đặt tên cho hãng hàng không của mình. Một mặt hoàn tất những thủ tục cần thiết theo quy định hiện hành tại Ghana, mặt khác Gyan đã bắt tay với một số đối tác khác để triển khai cũng như định hướng kế hoạch kinh doanh. Theo kế hoạch, Baby Jet Airlines trước mắt sẽ  kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Đây được coi là động thái thận trọng và cũng rất hữu ích để Baby Jet Airlines dần hòa nhập, cạnh tranh với những hãng hàng không khác tại Ghana. Thông qua đây, Baby Jet Airlines dần điều chỉnh cho phù hợp về đội ngũ phi công, cơ sở vật chất, giá thành dịch vụ… Bước tiếp theo trong kế hoạch dài hơi của Gyan là tham gia vận chuyển hành khách một khi hội tụ đầy đủ những yếu tố cần và đủ. Đáng lưu ý, Baby Jet Airlines sẽ hướng đến khách hàng là những đối tượng có thu nhập trung bình tại Ghana.

“Gyan là người biết cách ứng biến và luôn xử lý một cách khá linh hoạt những vấn đề phát sinh trong kinh doanh”, một cộng sự thân tín của cựu tiền đạo Sunderland nhận xét, “Tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ gặt hái được những thành công đáng kể trong thời gian tới đây qua việc đưa hãng hàng không riêng đi vào hoạt động”.

Ở một chừng mực nào đó,  Gyan ít nhiều đã thể hiện sự đam mê với hàng không khi dấn thân vào kinh doanh lĩnh vực này. Thực tế, ngoài Gyan, làng bóng đá thế giới trước đó cũng đã ghi nhận có khá nhiều ngôi sao sân cỏ yêu thích bay lượn với chim sắt nhưng chỉ dừng lại ở việc tậu máy bay riêng để thể hiện sự sành điệu như  hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Neymar hay thi bằng lái máy bay như bộ đôi cựu danh thủ Michael Owen và Les Ferdinand

Rõ ràng, Gyan còn trên tầm cả số sao sân cỏ trên khi là cầu thủ tiên phong mở hẳn hãng hàng không riêng để vừa mở rộng đế chế kinh doanh vừa thỏa mãn niềm đam mê từ bấy lâu nay.

Bảo Quyên
.
.