Công viên chủ đề thực phẩm Eataly

Thứ Ba, 05/12/2017, 11:02
Oscar Farinetti, chủ sở hữu đế chế thực phẩm Eataly chính thức mở cửa một trung tâm ẩm thực mới của mình mang tên gọi Eataly World tại thành phố Bologna miền bắc Italy vào ngày 15-11-2017. Farinetti hy vọng chuỗi công viên thực phẩm của mình sẽ giúp phát triển ngành du lịch đất nước cũng như xuất khẩu thực phẩm.

Hiện nay, Eataly có gần 40 trung tâm ẩm thực trên toàn thế giới và cơ sở mới nhất nằm ở thành phố Los Angeles (Mỹ). Công viên ẩm thực ở Bologna - có tên gọi là FICO Eataly World Bologna - là dự án hợp tác giữa Eataly-Mario Bataly và chuỗi cửa hàng thực phẩm của Joe Bastianich.

Du khách đến với Eataly World của Oscar Farinetti có thể theo dõi toàn bộ quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm từ đầu đến cuối, chứng kiến hạt giống tăng trưởng trên các cánh đồng. Công viên cũng tổ chức những khóa dạy nấu các món ăn truyền thống của Italy như là mì pasta, kem sorbetto hay pizza.

Ông Oscar Farinetti.

Eataly World bao gồm 47 nhà hàng và bar, khoảng 40 khu vực chế biến thực phẩm tại chỗ, 22 khu vườn rau sạch và vài quầy bán thịt động vật (bò, cừu, dê, heo, gà). Công viên bao phủ diện tích 100.000 mét vuông nằm ở vùng ngoại ô Bologna.

Farinetti chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi muốn công viên trở thành địa điểm quan trọng nhất thế giới cho phép mọi người tìm hiểu về nguồn gốc cũng như lịch sử thực phẩm Italy và học cách ăn uống lành mạnh. Chúng tôi cố gắng hướng đến ý tưởng lớn giống như thế giới thời trang”.

Farinetti nhấn mạnh mục đích của ông là giới thiệu với thế giới “sự giản dị của thực phẩm Italy”. Eataly báo cáo thua lỗ 11 triệu euro năm 2016 và hy vọng những cửa hàng mới sẽ phục hồi được lợi nhuận cho công ty.

Fabrizio De Filippis, giáo sư Khoa Chính sách nông nghiệp Đại học Rome, đánh giá công viên chủ đề thực phẩm của Farinetti là sáng kiến độc đáo đầu tiên kết hợp nông nghiệp, công nghiệp chế biến thực phẩm, nghệ thuật ẩm thực, thương mại và du lịch của Italy. Farinetti hy vọng sẽ thu hút được 6 triệu du khách/năm đến với Eataly World và một nửa trong số đó đến từ nước ngoài.

Công viên FICO Eataly World Bologna.

Farinetti cho biết công nghiệp thực phẩm và nông nghiệp đóng góp 187 tỷ euro/năm cho nền kinh tế Italy - hay hơn 11% GDP. Công nghiệp thực phẩm được coi là yếu tố vực dậy nền kinh tế Italy, với hàng hóa xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm 2017 tăng 11%. Công viên miễn phí vé vào cửa cho du khách.

An An (tổng hợp)
.
.