Công viên chủ đề truyện tranh và phim hoạt hình

Thứ Sáu, 09/02/2018, 14:09
Monkey D. Luffy đội chiếc mũ rơm và mặc áo sơ mi màu đỏ không cài khuy áo. Nụ cười luôn nở trên gương mặt thân thiện của cậu bé. Monkey D. Luffy “Mũ Rơm” là nhân vật hư cấu vai chính trong bộ truyện tranh (manga) Nhật Bản nổi tiếng “One Piece” - ra đời năm 1997 - của tác giả Eiichiro Oda.

Luffy là người sáng lập kiêm thuyền trưởng nhóm Hải Tặc Mũ Rơm và ước mơ của cậu bé có sức mạnh siêu phàm là trở thành Vua Hải Tặc. Bộ sách manga chinh phục trái tim đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới, xuất bản tại hơn 42 quốc gia và được chuyển thể thành phim điện ảnh, game và cả phim hoạt hình (anime) chiếu trên tivi. Do đó, tất cả những sản phẩm nào mang thương hiệu One Piece tại Nhật Bản đều bán rất chạy.

Những người hâm mộ bộ truyện tranh đều mong muốn một lần trong đời được dịp hành hương đến khu công viên chủ đề tọa lạc bên trong tòa tháp Tokyo Tower ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Công viên mở cửa từ năm 2015 và chỉ dành riêng cho chủ đề truyện tranh của Eiichiro Oda. Bên trong công viên là một rạp chiếu phim mini với màn hình xoay 360 độ.

Tượng Luffy và Copper tại cổng công viên One Piece ở Tháp Tokyo.
Chị Sakiko trong căn phòng bề bộn của Maruko.

Nằm ở trung tâm công viên là bệ gỗ được trang hoàng giống như chiếc tàu hải tặc. Công viên có nhiều hoạt động dành cho trẻ em và cả người lớn, bao gồm: ngôi nhà ma, khu bắn súng cao su, game tương tác đấu kiếm, khu triển lãm, quán cà phê và nhà hàng ăn uống. Nhiều cô gái cầm bó hoa trong tay và kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi đến lượt bắt tay hay chụp ảnh chung với các diễn viên đóng vai Luffy cũng như các nhân vật khác trong One Piece.

Nếu không muốn chờ đợi quá lâu để được gặp Luffy, du khách có thể tự chụp selfie với những bức tượng nhân vật phim hoạt hình hay tương tác với những hình tượng nghệ thuật 3D được bố trí khắp nơi trong công viên. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến thăm khu công viên khác gọi là J-World Tokyo gần đó, nơi phục vụ hóa trang thành 1 trong 13 nhân vật chính trong một loạt truyện tranh manga nổi tiếng như One Piece, Dragon Ball, Naruto và Gintama của Nhật Bản. Công viên này cũng cung cấp cho du khách những bộ trang phục, tóc giả và đồ hóa trang thành nhân vật truyện tranh.

Đến Nhật Bản, du khách không thể bỏ qua khu công viên chủ đề truyện tranh Maruko Land nằm trên tầng 3 tòa nhà S-Plus Dream Plaza ở tỉnh Shimizu cách Tokyo khoảng 2 giờ đường tàu điện. Công viên được tạo lập theo bộ truyện tranh về cô bé tinh nghịch Chibi Maruko do nữ tác giả Miki Mura sáng tác năm 1986.

Những phiên bản đầu tiên của Doreamon và Nobita.
Búp bê Doreamon to lớn trong công viên.

Đến thăm Maruko Land, du khách có dịp hóa trang thành cô bé 9 tuổi Maruko. Sau khi bước vào vùng đất của Maruko, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống gia đình ngay trong căn nhà của cô bé với mỗi nhân vật được thể hiện bằng giấy bìa cứng to như người thật. Ví dụ, du khách sẽ nhìn thấy cha của Maruko đang uống rượu trong phòng khách trong khi cô bé đang có mặt trong phòng uống trà với bà nội.

Một điểm dừng chân thú vị khác là khu công viên chủ đề chú mèo máy Doreamon, bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Fujiko F. Fujio chinh phục trái tim hàng triệu người hâm mộ ở Nhật Bản và thế giới. Vào ngày 24 và 25-3-2018, tại Nhật Bản sẽ diễn ra cuộc triển lãm quy mô về chủ để phim hoạt hình gọi là AnimeJapan 2018. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút đông đảo người hâm mộ manga và anime của Nhật Bản.

An Di (tổng hợp)
.
.