Cristiano Ronaldo ẵm hợp đồng tỷ đô với Nike

Thứ Ba, 06/12/2016, 15:00
Mặc dù đã bước qua sườn dốc phía bên kia, song có vẻ như sức hút mạnh mẽ từ Cristiano Ronaldo vừa được thể hiện rõ qua việc siêu sao người Bồ Đào Nha đặt bút ký hợp đồng quảng bá thương hiệu cho Nike với trị giá lên đến cả 1 tỷ USD. Cùng đó, Ronaldo đang cho thấy mình là "cỗ máy in tiền" thực thụ trong làng bóng đá thế giới…

Không quá khi có người đã ví von ngôi sao của câu lạc bộ Real Madrid, Cristiano Ronaldo vừa thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong giới giày đinh áo số về khoản ký hợp đồng quảng cáo bạc tỷ. Thay vì hợp đồng có thời hạn nhất định, hãng sản xuất đồ thể thao khổng lồ có trụ sở tại Oregon (Mỹ) đã quyết định ký hợp đồng mới có thời hạn… suốt đời với CR7 (biệt danh của Ronaldo).

Ronaldo nhận thù lao lên đến 1 tỷ USD từ Nike.

"Ronaldo đang có một năm thi đấu đáng kinh ngạc ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như ở cấp độ câu lạc bộ. Anh ấy thực sự là một biểu tượng của bóng đá", đại diện Hãng Nike phát biểu trước báo giới - "Với đẳng cấp và danh tiếng đã được khẳng định, chúng tôi rất hy vọng vào việc sẽ thu được những kết quả khả quan từ màn hợp tác lâu dài với Ronaldo".

Về phía mình, Ronaldo cũng đã dành những lời có cánh khi đề cập tới Nike, nhà tài trợ đã đồng hành với ngôi sao này kể từ năm 2003 cho đến nay: "Tôi có mối quan hệ rất tốt với Nike và có những người bạn tuyệt vời đang làm việc tại đây. Chắc chắn chúng tôi sẽ sát cánh làm việc bên nhau như những thành viên trong cùng một gia đình. Đây là thương hiệu của tôi". Vẫn theo Ronaldo, anh sẽ tham gia vào một chiến dịch quảng bá rầm rộ, có quy mô trên toàn cầu cho Nike trong thời gian ngắn tới đây.

Ngoài thời hạn trọn đời, hẳn nhiên điều được khối người quan tâm hơn cả lúc này đây là mức thù lao mà CR7 nhận được từ Nike là như thế nào trong thời gian tới đây? Chẳng phải chờ đợi quá lâu, mọi thắc mắc đã được giải đáp một cách cụ thể. Theo thông tin đăng tải trên một loạt tờ báo tại Tây Ban Nha như AS hay Marca, Nike sẽ rót đều đặn vào tài khoản của tuyển thủ Bồ Đào Nha số tiền thù lao lên đến 44 triệu USD/năm.

 Đây quả thực là con số đủ khiến bất kỳ ai cũng phải thèm muốn. Chỉ cần nhẩm tính có thể thấy rõ ngôi sao 31 tuổi có thể dư sức kiếm tới cả tỷ USD từ Nike qua màn đánh bóng thương hiệu cho hãng này. Có một chi tiết nữa cần lưu ý là mức thù lao từ hợp đồng mới ký của Ronaldo với Nike đã tăng gấp 5 lần so với hợp đồng cũ. Cụ thể hơn, Ronaldo trước đó chỉ được Nike trả thù lao vào khoảng 8 triệu USD/năm từ việc quảng bá sản phẩm.

Cùng với khoản thù lao cao ngất ngưởng từ Nike, Ronaldo còn có nguồn thu nhập đáng kể từ một loạt đối tác tài trợ khác như Castrol, Armani, Herbalife, PokerStars… Bên cạnh đó, CR7 còn hưởng mức lương 710.000 USD/tuần từ Real Madrid sau khi gia hạn hợp đồng đến năm 2021. Hơn thế nữa, hầu bao của Ronaldo còn trở nên rủng rỉnh từ công việc kinh doanh khách sạn và hộp đêm tại quê nhà Bồ Đào Nha cũng như sản phẩm thời trang gắn mác CR7. Theo thống kê của Tạp chí uy tín Forbes (Mỹ), khối tài sản hiện tại mà CR7 đang sở hữu vào khoảng 310 triệu USD.

Đương nhiên khối tài sản của Ronaldo rồi đây sẽ còn phình lên nhiều hơn nữa trong thời gian tới đây nhờ dòng tiền chảy về từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike. Ở một chừng mực nào đó, có thể thấy Ronaldo sẽ duy trì ngôi vị số 1 trong số những siêu sao sân cỏ kiếm tiền nhiều nhất trên thế giới. Qua đây, Ronaldo tiếp tục khẳng định mình là "cỗ máy in tiền" theo đúng nghĩa đen của nó trong làng bóng đá nói riêng và làng thể thao nói chung.

Nếu nhìn lại những vận động viên thể thao được Nike ký hợp đồng tài trợ trọn đời, Ronaldo không phải là cái tên duy nhất. Trước Ronaldo, Nike đã từng ký hợp đồng trọn đời với 2 tên tuổi lẫy lừng trong làng bóng rổ tại Mỹ là Michael Jordan và LeBron James. Với Jordan, huyền thoại bóng rổ này đã nhận được số tiền thù lao từ Nike lên đến 473 triệu USD cho dù đã giải nghệ từ năm 2003. Cần biết thêm, Nike quyết định chọn mặt gửi hợp đồng với Jordan nhằm hy vọng huyền thoại bóng rổ sẽ tăng thêm thanh thế cho họ trong cuộc đua giành thị phần với đối thủ là hãng Reebok.

So với Jordan, thù lao mà VĐV nổi tiếng LeBron James của CLB Cleveland Cavaliers tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) nhận được hậu hĩnh hơn rất nhiều. Theo tính toán, LeBron có thể ẵm đến cả tỷ USD từ màn đánh bóng thương hiệu cho Nike qua hợp đồng kéo dài trọn đời. Chỉ cần điểm qua vài nét nêu trên, đủ thấy Ronaldo được Nike ưu ái thế nào với việc dành cho bản hợp đồng trọn đời với mức thù lao siêu khủng, được nhiều người thèm muốn.

Bảo Quyên (tổng hợp)
.
.