Cựu sao Bundesliga giả chết để trục lợi bảo hiểm

Thứ Tư, 20/05/2020, 12:03
Làng bóng đá Đức vừa chứng kiến sự vụ đến khó tin khi cựu hậu vệ Schalke 04, Hiannick Kamba phát hiện vẫn sống khỏe mạnh sau 4 năm được cho là đã qua đời vì tai nạn xe hơi. Gây sốc hơn nữa khi Kamba bị tố giả chết để trục lợi bảo hiểm…

Xuất thân từ một gia đình người Congo di cư sang Đức từ năm 1986, Kamba sớm có điều kiện phát triển khả năng của mình trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại đây. Điểm mạnh của Kamba là nền tảng thể lực dẻo dai bền bỉ cùng khả năng bứt tốc và tỳ đè rất tốt. Nhờ đó Kamba từng được  đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải đầy triển vọng tại Đức. Thành công còn đến với Kamba khi được CLB nổi tiếng Schalke 04 tại Bundesliga ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Hiannick Kamba dựng lên màn kịch giả chết.

Nhắc tới Kamba không thể bỏ qua việc hậu vệ này từng sát cánh với thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich và của đội tuyển Đức khi cùng theo tập tại đội trẻ Schalke 04. Sau khi chia tay Schalke 04 vào tháng 6/2007, Kamba đã lang bạt qua nhiều đội bóng ở các giải hạng dưới tại Đức. CLB cuối cùng mà Kamba khoác áo là VFB Huls khi xảy ra vụ chết đi sống lại một cách dị thường.

Theo tờ nhật báo Bild (Đức) số ra mới đây, Kamba đã tình cờ bị một số người quen bắt gặp khi đang làm việc tại một nhà máy cung cấp hóa chất tại vùng Ruhr. Điều khiến người ta không khỏi kinh ngạc là Kamba đã bị cho là thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi xảy ra tại Congo cách đây 4 năm, chính xác ra là vào ngày 9/1/2016.

Vào thời điểm đó, thông tin về sự ra đi đột ngột của cựu hậu vệ Schalke 04 đã gây sự nuối tiếc với nhiều người. Không chỉ có CLB chủ quản VFB Huls mà một số CLB khác cùng Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã gửi điện chia buồn tới vợ con Kamba vì sự mất mát không gì bù đắp được.

Thậm chí, VFB Huls đã có hành động thiết thực khi tổ chức một trận đấu giao hữu gây quỹ từ thiện để ủng hộ vợ con của Kamba. Trong khi đó, cô vợ Karren của Kamba đã liên hệ ngay với công ty bảo hiểm tại Đức để nhận khoản tiền bảo hiểm từ vụ tai nạn của chồng mình.

Vụ tai nạn được cho là của Hiannick Kamba tại Congo.

Trước giấy tờ xác nhận từ chính quyền sở tại Congo về cái chết của Kamba, công ty bảo hiểm tại Đức đã chi trả cho vợ Kamba số tiền lên tới cả triệu euro. Thực tế, nhân viên công ty bảo hiểm từng đặt câu hỏi nghi ngờ về việc Kamba bỗng nhiên mua gói bảo hiểm với mức phí khá lớn cách đó không lâu.

Ngay sau khi phát hiện Kamba vẫn sống nhăn răng sau 4 năm bị cho là qua đời, công ty bảo hiểm đã phát đơn khởi kiện lên tòa án tại Đức về hành vi trục lợi của vợ chồng Kamba.

"Đây rõ ràng là sự vụ không hề đơn giản sau những gì xảy đến", Anette Milk, đại diện cơ quan công tố phát biểu trên tờ Bild, "Trước mắt, chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát để cho triệu tập vợ chồng Kamba nhằm làm sáng tỏ một số vấn đề. Tài khoản ngân hàng cũng như bất động sản thuộc quyền sở hữu của vợ chồng cựu hậu vệ Schalke 04 sẽ bị phong tỏa".

Đáp trả lại những cáo buộc đưa ra về việc giả chết để trục lợi bảo hiểm, Kamba tỏ ra khá bình tĩnh khi phản bác. Theo Kamba, anh ta đúng là có quay về Congo vào đầu năm 2016 cùng với một nhóm bạn. Trong một lần đi tới một địa điểm thuộc dạng vùng sâu vùng xa tại Congo, Kamba đã bị lạc bạn bè. "Tôi để tất cả điện thoại, hộ chiếu, tiền nong trên xe", Kamba giãi bày. "Chính vì vậy, tôi đã phải mất một chặng đường dài để tìm về được đại sứ quán Đức ở Kinshasa để xin cấp lại hộ chiếu".

Vẫn theo Kamba, anh ta thực sự sửng sốt khi hay tin về việc mình đã "qua đời" vì tai nạn xe hơi. Kamba còn nhấn mạnh thêm không hề mảy may biết gì về việc cô vợ đã nhận bạc triệu từ tiền bảo hiểm chi trả. Cũng như Kamba, Karren đã phủ nhận tất cả mọi cáo buộc nhằm vào mình về việc vào hùa với chồng dựng lên màn kịch giả chết hòng trục lợi bảo hiểm.

"Những giấy tờ xác nhận về cái chết của chồng tôi đều được chứng thực bởi chính quyền sở tại ở Congo. Tôi đã tìm hiểu về điều kiện nhận bảo hiểm của người thân và chẳng hề thấy có gì khuất tất ở đây cả", Karren khẳng định, "Còn về việc vì sao chồng tôi vẫn sống ư? Thú thực, lúc này đây tôi chẳng hiểu nổi điều gì đang xảy ra nữa".

Theo đại diện cơ quan công tố Đức, cả  Kamba lẫn Karren rốt cuộc chỉ tìm cách lòng vòng để lảng tránh trách nhiệm. "Nút thắt của vấn đề hiện giờ nằm ở những giấy tờ chứng nhận Kamba đã thiệt mạng vì tai nạn xe hơi", đại diện cơ quan công tố Đức nhấn mạnh, "Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với nhà chức trách Congo để xem liệu đây là những giấy tờ giả hay được làm theo kiểu nhắm mắt bỏ qua từ việc nhận hối lộ".

Như vậy, ngoài hành vi gian lận để trục lợi bảo hiểm, vợ chồng Kamba còn đang đối mặt với nguy cơ bị điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu. Chừng đó đủ thấy cựu hậu vệ Schalke 04 khó tránh khỏi án phạt từ tòa án một khi bị đưa ra xét xử. Lần này xem ra Kamba đã tự đẩy mình vào cảnh thân bại danh liệt không gì cứu vãn nổi từ màn kịch tinh vi mà anh ta và cô vợ đáo để Karren đã cất công dàn dựng.

Bảo Quyên
.
.