Cựu sao Real Madrid bị buộc tội sát hại đồng đội

Thứ Ba, 04/02/2020, 20:46
Raul Bravo, cựu hậu vệ của CLB nổi tiếng Real Madrid đã tự đẩy mình vào cảnh tội chồng tội. Ngoài vụ bê bối dàn xếp tỷ số đang vướng vào, Raul còn được xác định là chủ mưu vụ nổ súng nhằm vào đồng đội cũ Darko Kovacevic…


Chỉ thiếu chút nữa, cựu tiền đạo người Serbia, Darko Kovacevic đã vĩnh viễn không còn nhìn thấy ánh sáng mặt trời từ vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra hôm 8/1 vừa qua. Theo ghi nhận, vụ nổ súng bắt đầu diễn ra khi cựu cầu thủ 46 tuổi đang đi ra bãi đỗ xe ở gần nhà riêng tại ngoại ô thành phố Athens (Hy Lạp).

Mải miết bước vội vì có chuyện gấp cần giải quyết, Kovacevic chẳng hề mảy may có hai gã lạ mặt ngồi trên chiếc xe Smart Car bám theo. Phát hiện thấy Kovacevic dừng lại, một gã trong bọn đã mở vội cánh cửa xe rồi chĩa thẳng nòng súng vào hướng cựu tiền đạo Juventus. Nhờ có phản xạ nhanh nhạy nên Kovacevic đã kịp lao người ra hướng khác để tránh viên đạn.

Raul Bravo giật dây vụ nổ súng nhằm vào Kovacevic.

Tiếng súng nổ chát chúa vang lên đã xé toạc không gian yên tĩnh, đồng thời làm náo loạn cả bãi đỗ xe. "Tôi vẫn còn cảm giác lạnh sống lưng mỗi khi nhớ lại hình ảnh gã sát thủ lạnh lùng chĩa súng hướng vào người tôi. Đó  thực sự là lằn ranh giữa sự sống và cái chết", Kovacevic chia sẻ với vẻ bàng hoàng trước giới truyền thông.

Nhằm tránh bị lần ra dấu vết, hai thủ phạm trong vụ sát hại hụt Kovacevic đã bỏ chiếc xe lại rồi phóng hỏa tại bãi đất trống tại khu vực Glyfada, phía Nam thành phố Athens.

Quá trình điều tra cho thấy chiếc xe thuộc quyền sở hữu của một người đàn ông sống ở Messinia, Peloponnese (phía Tây Nam Hy Lạp) vốn có quá khứ bất hảo và có liên quan đến một số ổ nhóm tội phạm hoạt động tại Tây Ban Nha.

Trước tính chất nghiêm trọng của sự vụ, cảnh sát Hy Lạp đã phối hợp với tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) để mở rộng phạm vi điều tra. Theo tờ Marca, cảnh sát Hy Lạp cùng cảnh sát Tây Ban Nha đã tiến hành bắt giữ 11 đối tượng liên quan đến vụ việc của Kovacevic.

Điều khiến người ta sửng sốt hơn cả là trong số 11 nghi phạm bị bắt có Raul Bravo, cựu hậu vệ của CLB nổi tiếng Real Madrid. Thi đấu khá đa năng, Raul cùng với những tên tuổi khác như David Beckham, Iker Casillas, Zinedine Zidane, Raul Gonzalez hay Ronaldo "béo" đã đóng góp đáng kể công sức vào những gì mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gặt hái được trong thời gian từ năm 2001 đến năm 2007.

Thoáng lướt qua hẳn nhiều người sẽ cùng có chung suy nghĩ là Raul chẳng hề dính dáng gì đến Kovacevic. Song trên thực tế, Raul lại được xác định là kẻ chủ mưu vụ thuê sát thủ "làm thịt" Kovacevic.

Ngoài quãng thời gian khoác áo "Bầy kền kền trắng" (biệt danh của Real Madrid), Raul và Kovacevic còn là đồng đội của nhau khi cùng thi đấu cho CLB Olympiakos tại giải Vô địch quốc gia Hy Lạp. Thuộc dạng "cạ cứng" nên cả Raul lẫn Kovacevic vẫn duy trì liên lạc trong suốt thời gian qua. 

Đặc biệt, Kovacevic biết khá nhiều điều thuộc dạng "thâm cung bí sử" của Raul nhất là việc tham gia điều hành hoạt động của đường dây dàn xếp tỷ số và rửa tiền xuyên quốc gia. Bên cạnh đó, Raul từng không ít lần cử đàn em thân tín bay từ Madrid sang Athens tìm gặp Kovacevic để gạ gẫm cựu tiền đạo người Serbia cùng "làm độ" một số trận đấu tại giải vô địch quốc gia Hy Lạp.

Theo lời hứa hẹn từ Raul, Kovacevic sẽ được lại quả kha khá nếu như giúp sức trong việc móc nối những cầu thủ vẫn còn đang thi đấu cho một số CLB tại giải đấu cao nhất ở Hy Lạp để bóp méo tỷ số. Đáp lại sự kỳ vọng của Raul, Kovacevic lại khước từ lời đề nghị tham gia "liên minh ma quỷ" của đồng đội cũ.

Lo ngại Kovacevic có thể bán đứng mình một khi cung cấp những bí mật động trời cho cảnh sát, cựu hậu vệ người Tây Ban Nha đã quyết định ra tay động thủ. Rất may là âm mưu sát hại đồng đội cũ theo kiểu bịt đầu mối đã không biến thành hiện thực.

"Raul rõ ràng đã có những tính toán rất tinh vi nhằm đánh lạc hướng sự điều tra trong khi lên kế hoạch sát hại Kovacevic", đại diện cảnh sát Hy Lạp nhấn mạnh, "Chúng tôi sẽ khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển giao sang tòa án xét xử theo luật định".

Với vụ chủ mưu sát hại đồng đội cũ vừa gây ra, Raul đang rơi vào cảnh tội chồng tội.

Nhắc tới Raul không thể bỏ qua vụ cựu sao Real Madrid và một số đồng phạm như Carlos Aranda, Inigo Lopez, Borja Fernandez, Agustin Lasaosa… bị bắt hồi giữa năm 2019 do dính líu bê bối dàn xếp tỷ số ở 3 hạng đấu của xứ sở bò tót: Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Segunda (giải hạng nhất) và Tercera (giải hạng tư). Đây là một phần  trong chiến dịch mang tên "Operacion Oikos" được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) phối hợp với cơ quan công tố và cảnh sát nước này bắt đầu tiến hành từ tháng 6-2018.

Cá nhân Raul được coi là mắt xích quan trọng trong quá trình điều hành hoạt động móc ngoặc, dàn xếp tỷ số cũng như rửa tiền từ lợi nhuận bất chính có được. Giúp việc đắc lực cho Raul không ai khác là Carlos Aranda, từng là đồng đội của Raul tại đội trẻ Real Madrid.

Cặp bài trùng này từng bị cảnh sát Tây Ban Nha "sờ gáy" trong năm 2013 do liên quan đến một ổ nhóm tội phạm chuyên cung cấp ma túy cho các vũ trường và hộp đêm tại thành phố Madrid. Án chồng án, Raul Bravo sẽ sớm nhận án phạt thích đáng từ pháp luật một khi được đưa ra xét xử.

Bảo Quyên
.
.