Cựu danh thủ Real Madrid bị quản thúc vì bê bối ảnh ấu dâm

Thứ Ba, 08/10/2019, 21:55
Lệnh lục soát tư dinh và quản thúc tại gia vừa được cảnh sát Đức áp dụng khẩn cấp với cựu trung vệ Christoph Metzelder. Đây là hệ lụy tất yếu mà cựu ngôi sao Real Madrid phải hứng chịu từ hành vi phát tán ảnh ấu dâm cực kỳ đáng lên án…

Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao lên tới 1,94 mét, Christoph Tobias Metzelder (tên đầy đủ của Metzelder) đã gặt hái thành công đáng kể trong quãng thời gian tung hoành trên sân cỏ trong màu áo một loạt CLB lớn tại Đức và Tây Ban Nha như Dortmund, Real Madrid hay Schalke. Danh hiệu nổi bật hơn cả mà Metzelder có được ở cấp độ CLB là danh hiệu Á quân Cúp UEFA mùa giải 2001-2002 đoạt được cùng đồng đội tại Dortmund.

Thành công còn đến với Metzelder trong suốt thời gian 7 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức từ năm 2001 đến năm 2008. Cùng với đồng đội tại "Cỗ xe tăng" Đức, Metzelder đã đoạt danh hiệu Á quân World Cup 2002 đồng tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Huy chương đồng World Cup 2006 tổ chức tại Đức; Á quân EURO 2008 đồng tổ chức tại Áo và Thụy Sỹ.

Metzelder đang vướng vào bê bối

Sau thời gian "im hơi lặng tiếng" khi giã từ sân cỏ vào năm 2014, đồng đội cũ của siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo tại Real Madrid đang vướng vào vụ bê bối ảnh ấu dâm đầy tai tiếng.

Theo tờ nhật báo Bild số ra mới đây, nhà riêng của cựu trung vệ 38 tuổi tại khu vực Duesseldorf đã bị cảnh sát tiến hành lục soát. Toàn bộ khu vực xung quanh nhà Metzelder đã bị số nhân viên thực thi công lý phong tỏa theo kiểu "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để phục vụ màn  lục soát.

Sau nhiều tiếng đồng hồ lục soát tại tư dinh của Metzelder, cảnh sát đã thu giữ một loạt thiết bị lưu trữ dữ liệu và ghi hình như máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại di động, máy quay phim, máy ảnh, ổ cứng di động dùng để lưu trữ dữ liệu.

Một mặt lục soát tư dinh của Metzelder một cách khẩn cấp, mặt khác cảnh sát Đức đã áp dụng lệnh quản thúc tại gia, đồng thời còn bắt buộc cựu trung vệ của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phải tới trình diện tại đồn cảnh sát địa phương mỗi khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, tài khoản tại ngân hàng của Metzelder cũng đã bị phong tỏa ngay sau khi có lệnh quản thúc tại gia. Không ít người đã bị sốc nặng khi biết đích xác lý do khiến Metzelder gặp rắc rối như vậy với pháp luật.

 Có nằm mơ người ta cũng chẳng thể ngờ nổi cựu trung vệ từng được coi là chốt chặn đáng tin cậy trong màu áo CLB Real Madrid cũng như đội tuyển Đức lại dính líu vào một đường dây chuyên phát tán ảnh ấu dâm xuyên quốc gia để kiếm lời bất chính.

Theo thông báo từ cảnh sát, vụ bê bối tai tiếng được phơi ra ánh sáng khi một người phụ nữ với danh tính tạm thời được giữ kín tố cáo về việc bị Metzelder có hành vi gạ tình một cách thô bỉ. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi quen biết Metzelder, người phụ nữ đáng thương kia đã bị Metzelder "khủng bố" tinh thần khi liên tục gửi những hình ảnh ấu dâm đầy bệnh hoạn thông qua ứng dụng tin nhắn WhatsApp.

"Tất cả những gì diễn ra thực sự kinh khủng và vô cùng tồi tệ", nạn nhân của Metzelder bàng hoàng nói, "Tôi thực sự bị sốc trước những gì tận mắt chứng kiến. Tôi không thể ngờ nổi một ngôi sao sân cỏ như Metzelder vốn được rất nhiều người hâm mộ  lại có hành vi tàng trữ và phát tán những hình ảnh thô tục, đáng lên án như vậy".

Vẫn theo người phụ nữ bị Metzelder "khủng bố" tinh thần, cô đã phải tìm gặp chuyên gia tâm lý để tìm lại sự cân bằng về tinh thần sau khi bị ám ảnh bởi hành vi phát tán ảnh ấu dâm của cựu trung vệ Real Madrid.

Rắc rối tiếp nối rắc rối với Metzelder khi bị ban lãnh đạo của CLB khởi nghiệp TuS Haltern am See bỏ phiếu bãi nhiệm chức danh chủ tịch danh dự của đội bóng. Mọi sự còn diễn ra theo chiều hướng tệ hại hơn nữa khi Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đưa ra quyết định rất dứt khoát trong việc treo tấm bằng huấn luyện viên mà Metzelder cất công theo học tại trường đại học thể thao danh tiếng Hennef trong suốt thời gian dài vừa qua.

Trước mớ rắc rối gặp phải, Metzelder đã ủy nhiệm cho cộng sự thân tín liên hệ với luật sư có tiếng từng bào chữa cho một loạt khách hàng VIP trong đó có cựu trùm F1, Bernie Ecclestone để bảo vệ quyền lợi cho mình. Trong khi đó, cảnh sát Đức cũng đã đưa vào tầm ngắm một số đối tượng tình nghi khác liên quan đến đường dây phát tán ảnh ấu dâm.

"Đây là sự vụ rất nghiêm trọng và dính líu đến nhiều đối tượng cư trú ở nhiều địa bàn khác nhau trải dài qua nhiều quốc gia", đại diện cảnh sát nhấn mạnh, "Bởi vậy, chúng tôi sẽ chỉ đưa ra thông tin cụ thể sau khi có được những chứng cớ xác đáng đúng người đúng tội". Hiện tại, cảnh sát Đức đang phối hợp với tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) để tiến hành triệu tập những đối tượng liên quan đến sự vụ.

Vụ bê bối xảy đến với Metzelder lại gợi nhớ sự liên tưởng của nhiều người đến những scandal ấu dâm khiến sao sân cỏ điêu đứng. Tai tiếng hơn cả là vụ cựu tiền vệ của CLB Man City, Adam Johnson bị cáo buộc đã hại đời một nữ sinh 15 tuổi.

Với hành vi này, ngôi sao người Anh đã phải trả giá đắt khi bị tòa án tuyên phạt 6 năm tù giam. Cùng với đó, bộ ba ngôi sao người Pháp: Franck Ribery, Karim Benzema và Sidney Govou suýt nữa đã rũ tù khi vướng vào nghi án mua dâm với gái gọi tuổi vị thành niên có tên Zahia Dehar.

Bảo Quyên
.
.