Fabio Quagliarella bị khủng bố tinh thần

Thứ Tư, 06/11/2019, 16:21
4 năm rưỡi tù giam, đó là án phạt mà tòa án thành phố Napoli đưa ra với Raffaele Piccolo, kẻ khủng bố tinh thần chân sút kỳ cựu Fabio Quagliarella (CLB Sampdoria). Không chỉ thoát được cơn ác mộng tồi tệ từ màn khủng bố tinh thần của Piccolo, Quagliarella còn thoát được nỗi oan ức dính líu tới mafia…

Sở hữu nền tảng thể lực, bền bỉ dẻo dai, tiền đạo kỳ cựu Quagliarella vẫn chạy tốt dù năm nay đã bước sang tuổi 36. Hồi đầu năm nay, Quagliarella lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Italy với cú đúp vào lưới Liechtenstein trong trận thắng đậm 6-0 của đội tuyển Italy trước Liechtenstein khi 36 tuổi và 54 ngày. 

Đằng sau những bước chạy thoăn thoắt của chân sút được ví von là cây trường sinh tại Giải vô địch quốc gia Italy (Serie A), chẳng ai ngờ cựu ngôi sao Napoli đã phải sống trong sợ hãi suốt một thời gian dài. Với phong độ bùng nổ trong màu áo CLB Udinese ở mùa giải 2008-2009, Quagliarella đã được Napoli chiêu mộ vào tháng 6-2009 với mức phí chuyển nhượng 18 triệu euro kèm bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Quagliarella từng sống trong sợ hãi vì bị khủng bố tinh thần.

Từ chỗ nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ trở thành mũi nhọn sắc bén trên hàng công của Napoli, tiền đạo người Italy đã vấp phải những ánh mắt ghẻ lạnh từ số đông tifosi của đội nhà. Rắc rối bắt đầu xảy đến với Quagliarella khi ban lãnh đạo đội bóng chủ sân San Paolo nhận được thư nặc danh tố cáo Quagliarella có dính líu tới hoạt động làm ăn phi pháp như rửa tiền, buôn bán ma túy, dàn xếp móc ngoặc tỉ số của một băng đảng mafia khét tiếng tại địa phương. 

Không chỉ dừng lại tại đó, những bức thư nặc danh kèm hình ảnh khỏa thân của gái bán hoa còn tố Quagliarella là kẻ sống sa đọa với thú vui bệnh hoạn là chỉ thích quan hệ tình dục với gái gọi vị thành niên. Với cái nhìn phiến diện một chiều cùng lập luận theo kiểu "không có lửa làm sao có khói", một số thành viên trong ban lãnh đạo Napoli và không ít tifosi đội bóng này đã coi thường, thậm chí tẩy chay Quagliarella.

"Đó  là quãng thời gian tôi cảm thấy thực sự rất bế tắc và căng thẳng tột độ. Tôi không dám chia sẻ với ai bởi sợ bị nghi ngờ nhiều hơn nữa", Quagliarella nhớ lại, "Không chỉ có tôi mà mọi thành viên còn lại trong gia đình cũng cảm thấy tuyệt vọng, hoảng loạn". Có nằm mơ, Quagliarella chẳng thể ngờ rằng tác giả của những bức thư nặc danh với mục đích hạ bệ mình lại do Raffaele Piccolo, kẻ vốn xuất thân là một cựu thanh tra bưu chính.

Sau khi tìm hiểu và nắm bắt khá nhiều thông tin cá nhân về Quagliarella, Piccolo đã dựng lên màn kịch khủng bố tinh thần một cách đầy tinh vi. Sau bước đầu tiên thành công trong việc khiến Quagliarella rơi vào tình trạng hoảng loạn, bế tắc vì tai bay vạ gió từ đâu kéo đến, Piccolo tiến đến bước thứ hai trong kế hoạch được tính toán kỹ càng là giả vờ làm nhân viên cảnh sát thụ lý hồ sơ vụ việc.

Trong tâm trạng bấn loạn bởi bất ổn liên tiếp xảy đến trong chốn hậu trường, cựu sao Napoli đã nhanh chóng rơi vào cái bẫy do viên cảnh sát "dỏm" Piccolo dựng ra. Tiếng là sẽ giúp Quagliarella song trên thực tế, Piccolo đã liên tục thúc ép tiền đạo này chi ra một khoản tiền kha khá để gã ta khép lại màn điều tra theo chiều hướng có lợi cho Quagliarella. 

Mọi chuyện còn diễn ra theo chiều hướng tệ hại hơn khi Piccolo tiếp tục "nắn gân" Quagliarella bằng những trò tác oai tác quái. Gây sốc hơn cả, Piccolo cùng đồng bọn gửi tới nhà Quagliarella một cỗ quan tài có dán hình tiền đạo 36 tuổi chình ình ở trên đó. Đồng thời, Piccolo còn thuê người xịt sơn dòng chữ với đại ý sẽ có người đánh bom xăng để đốt cháy thành than căn nhà mà gia đình Quagliarella đang ở.

Nhờ có sự cảnh giác từ ông bố của Quagliarella cũng như sự vào cuộc một cách tích cực và khẩn trương của cảnh sát Italy, chân dung thủ phạm bôi nhọ danh dự rồi ép buộc tống tiền Quagliarella đã dần dần được làm sáng tỏ. Lệnh bắt giữ khẩn cấp Piccolo đã được cảnh sát Italy tiến hành ngay tại nhà riêng của gã ra ở vùng Castellammare di Stabia.

Trước những chứng cớ xác đáng đưa ra, Piccolo đã thừa nhận là tác giả màn viết thư nặc danh rồi mạo danh là cảnh sát để khủng bố tinh thần tiền đạo kỳ cựu người Italy với mục đích tống tiền hòng trục lợi. Theo đề nghị từ cơ quan công tố, Piccolo bị đưa ra xét xử với một loạt tội danh như bôi nhọ danh dự, uy tín của người khác, đe dọa tống tiền, vu khống, giả mạo cảnh sát…

"Hành vi của Piccolo rõ ràng có chủ ý và được tính toán một cách kỹ lưỡng", luật sư của Quagliarella khẳng định, "Bất kể thế nào, Piccolo đáng phải bị trừng phạt vì đã đẩy gia đình Quagliarella sống trong cảnh hoảng loạn cùng nỗi oan ức đeo đẳng trong một thời gian dài vì bị nghi ngờ dính líu tới hoạt động làm ăn phi pháp của mafia".  Ngoài việc bị phạt 4 năm rưỡi tù giam, Piccolo còn bị tòa án thành phố Napoli cấm tới tất cả các sân bóng tại Italy vĩnh viễn suốt cả phần đời còn lại.

Bên cạnh đó, phiên tòa xét xử hành vi khủng bố tinh thần và đe dọa tống tiền của Piccolo với nạn nhân khác là Guido Lembo - ca sĩ kiêm ông chủ một câu lạc bộ giải trí nổi tiếng trên đảo Capri dự kiến sẽ được tiến hành riêng rẽ trong thời gian tới đây. Nguy cơ án chồng án giờ đây đang treo lơ lửng trên đầu Piccolo. Đây là cái giá phải trả thích đáng cho một kẻ sẵn sàng chà đạp lên pháp luật để đạt mục đích vụ lợi như Piccolo.

Bảo Quyên
.
.