Fan cuồng đặt tên con theo ca khúc cổ động

Thứ Hai, 29/01/2018, 16:03
Chuyện fan cuồng trong bóng đá đặt tên con theo tên các cầu thủ hay những gì liên quan đến câu lạc bộ mình yêu thích không phải là chuyện hiếm. Nhưng bất ngờ về tính “sáng tạo” thì chưa bao giờ hết. Mới đây nhất, một fan cuồng của CLB Liverpool tại Na Uy đã gây sửng sốt khi lấy luôn ca khúc cổ động của CLB này để đặt tên đứa con mới chào đời...

Chỉ trong thời gian ngắn trở lại đây, fan cuồng của Liverpool có tên Kent Roger Solheim sinh sống tại khu vực Sandefjord (Na Uy) liên tục “chiếm sóng” trên nhiều mặt báo tại cả Na Uy và Anh. Sự lạ ấy khởi nguồn từ màn đặt tên cho con gái đầu lòng mới chào đời khá “dị thường” của Kent và cô vợ Carine Heum.

Ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng thể ngờ nổi anh chàng cổ động viên nhiệt thành 29 tuổi của CLB Liverpool tại Premier League (giải Ngoại hạng Anh) lại lấy ca khúc cổ động “Youll Never Walk Alone” của The Kop (biệt danh của Liverpool) làm cảm hứng để đặt tên cho thành viên mới trong gia đình.

Kent Roger Solheim đặt tên con gái là YNWA.

“Youll Never Walk Alone” vốn dĩ là ca khúc truyền thống, luôn được số đông fan Liverpool hát vang một cách hào sảng mỗi khi đội bóng vùng Merseyside tiếp đón đối thủ nào đó trên sân nhà Anfield. Rất nhiều người đã đưa ra nhận xét với đại ý cứ nghe ca khúc cổ động “Youll Never Walk Alone” vang lên là biết ngay chất Liverpool trong đó.

Với Kent, anh chàng fan cuồng đồng thời là một nhân viên kế toán đã quyết định lấy 4 chữ cái: YNWA (viết tắt tên ca khúc Youll Never Walk Alone) sau một thời gian “vò đầu bứt tai” để tìm ra cái tên ưng ý thể hiện được sự yêu mến cuồng nhiệt với Liverpool. Thoạt đầu Kent đã bị nhiều người xung quanh, kể cả người thân trong gia đình chỉ trích vì đặt cái tên khó phát âm tới méo cả miệng. Đấy là chưa kể đến nó còn như đánh đố người khác về ý nghĩa đích thực nếu chỉ thoáng nhìn qua cái tên bí hiểm.

“Bỗng chốc mọi người nhìn tôi như một kẻ lập dị”, Kent thổ lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên nhật báo Daily Mail (Anh), “cũng may là tôi đã nhận được sự đồng thuận từ vợ khi đặt tên YNWA Sofie cho con gái đầu lòng”. Bên cạnh đó, anh chàng fan cuồng của Liverpool còn nhấn mạnh với đại ý không bao giờ hối tiếc khi đặt cái tên YNWA nghe có vẻ kỳ quặc, bất thường cho con gái chưa đầy 1 tháng tuổi.

Thông tin về việc đặt tên YNWA cho con gái của ông bố trẻ Kent đã gây ra những ý kiến trái chiều. Ngoài những ý kiến đồng thuận, thậm chí thể hiện sự ủng hộ với màn đặt tên theo kiểu phá cách, còn có những ý kiến khác bày tỏ sự lo ngại cái tên YNWA sẽ đem lại ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình học tập cũng như trong sinh hoạt thường ngày sau này của cô bé YNWA.

Theo một số nguồn tin, khá nhiều người tại Na Uy dự định sẽ phát động một chiến dịch trên mạng xã hội trong việc kêu gọi Kent đặt cái tên khác thay vì cái tên YNWA như hiện tại. Với những gì đang xảy đến, Kent rõ ràng sẽ gặp phải những phiền toái không đáng có từ màn đặt tên cho con cái khá kỳ dị của mình.

Không chỉ trường hợp của Kent, làng bóng đá thế giới trước đó đã chứng kiến khá nhiều trường hợp “dở khóc dở cười” qua chuyện fan cuồng lấy tên đội bóng hay cầu thủ mình yêu thích để đặt cho con. Tới giờ khá nhiều người tại Australia vẫn bàn tán rôm rả về trường hợp của cô nàng Clare Smith khi bị ông xã vốn là fan cuồng CLB Arsenal qua mặt trong khoản đặt tên cho con gái.

Ngỡ rằng cái tên Lanesra được chồng chọn cho con gái khá lãng mạn nào ngờ hóa ra là đảo ngược từ tên của CLB Arsenal. Vì yêu mến một cách thái quá với Arsenal nên fan cuồng người Kosovo có tên Astrit Dervishaj đã đặt tên 2 đứa con của mình theo tên của CLB lừng danh tại Anh. Trong khi con trai được đặt là Arsenal, con gái của Astrit được đặt là Arsena.

Hơn thế nữa, Astrit nhăm nhe sẽ sớm sinh đứa con thứ 3, đồng thời chọn ngay tên sân vận động Emirates của Arsenal để đặt cho thành viên mới trong gia đình.

Màn đặt tên con theo tên các cầu thủ còn ghi nhận trường hợp “độc nhất vô nhị” cặp vợ chồng fan cuồng Irineu Cruz và Jucicleide Silva hiện sinh sống ở bang Bahia (Brazil). Thuộc dạng mắn đẻ nên cặp vợ chồng này đã sinh tới 13 đứa con trai. Lạ lùng và bất ngờ ở chỗ cả hai còn quyết định lấy tên các ngôi sao sân cỏ bắt đầu bằng chữ “R” để đặt cho lũ nhóc.

Theo tờ nhật báo O Globo (Brazil), danh tính của 13 đứa con nhà Irineu Cruz và Jucicleide Silva lần lượt là: Robson, Reinan, Rauan, Rubens, Rivaldo, Ruan, Ramon, Rincon, Riquelme, Ramirez, Railson, Rafael và Ronaldo.

Còn theo thống kê của nhật báo Helsingin Sanomat, huyền thoại bóng đá người Phần Lan, Jari Litmanen, người từng thi đấu cho Ajax từ năm 1992 đến năm 1999 là niềm cảm hứng để nhiều fan Ajax đua nhau đặt tên con theo. Đặc biệt, tờ Helsingin Sanomat còn đưa ra cả đội hình 11 cầu thủ được đặt theo tên Jari Litmanen với một số cầu thủ khoác áo những đội U16, U17, U18 và U19 của Hà Lan và Bỉ.

Ngược dòng thời gian, hồi năm 1966, một fan Liverpool đã đặt tên con mới chào đời theo tên của toàn bộ thành viên đội bóng vô địch Cup FA  năm 1965. Cứ nhìn vào cái tên “Paula St John Lawrence Lawler Byrne Strong Yeats Stevenson Callaghan Hunt Milne Smith Thompson Shankly Bennett Paisley OSullivan” hẳn khối người, nhất là các thầy cô giáo đã phải gọi méo cả miệng mỗi khi học sinh đặc biệt này cần phải trả bài miệng trên lớp!

Bảo Quyên
.
.