Gia đình Maradona dễ lâm vào cuộc chiến tài sản

Thứ Hai, 07/12/2020, 15:57
Sau cái chết của Diego Maradona, khối tài sản kếch sù của huyền thoại bóng đá người Argentina đang trở thành mục tiêu tranh chấp từ số con cái, bao gồm cả con ngoài giá thú với số đếm lên tới... cả đội bóng. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một phiên tòa phân định tài sản hứa hẹn sẽ kéo dài và đầy phức tạp…

Qua đời vào ngày 25-11 vừa qua (giờ địa phương) ở tuổi 60 sau một cơn đau tim tại nhà riêng ở khu vực Tigre, Buenos Aires ở quê nhà Argentina, sự ra đi đột ngột của Diego Armando Maradona (tên đầy đủ của Maradona) đã gây hụt hẫng với nhiều người. Một trong những câu hỏi nhận được sự quan tâm của số đông người hâm mộ tại Argentina là khối tài sản mà nhà vô địch World Cup 1986 rồi đây sẽ được phân định như thế nào. 

Theo tờ nhật báo Clarin (Argentina) số ra mới đây, tài sản thừa kế của "Cậu bé Vàng" (biệt danh của Maradona khi sinh thời) ước tính vào khoảng 50 triệu USD, bao gồm bất động sản, xe hơi sang trọng… Trong số bất động sản thuộc quyền sở hữu của huyền thoại từng tung hoành ngang dọc trên sân cỏ có 4 ngôi nhà nằm rải rác tại một số thành phố lớn ở Argentina và 1 căn nhà bề thế tại Dubai. Toàn bộ những căn nhà này đều nằm ở những vị trí thuộc dạng đắc địa.

Maradona không để lại di chúc về tài sản của mình.

Cùng với số bất động sản, tài sản của Maradona còn có bộ sưu tập xe hơi đắt tiền với những dòng xe thời thượng. Hồi còn làm chủ tịch danh dự của CLB Dynamo Brest ở Giải vô địch quốc gia Belarus, Maradona đã nhận được một chiếc xe Hunta Overcomer, một dòng xe có tính năng độc đáo khi có thể lội nước một cách dễ dàng. Đây cũng là một trong những chiếc xe thuộc dạng con cưng của Maradona. Bên cạnh đó, Maradona cũng có trong tay khá nhiều đồ trang sức có giá trị cũng như đồng hồ thuộc dạng "của độc".

Về mặt lý thuyết, toàn bộ tài sản của Maradona sẽ nằm trong tay những người thừa kế, những người chính thức được Maradona thừa nhận là 5 người con của mình. Cụ thể, ngoài 2 con gái chính thức Dalma và Gianinna có với vợ cũ Claudia Villafane,  Maradona trước đó đã thừa nhận có cùng huyết thống với 3 đứa con ngoài giá thú. Đó lần lượt là Diego Junior, 34 tuổi mà Maradona có với một phụ nữ người Italy có tên Cristiana Sinagra hồi Maradona còn đấu cho CLB cũ Napoli. Tiếp đó là con gái Jana, 23 tuổi vốn là sản phẩm từ cuộc tình chớp nhoáng của Maradona với một phụ nữ làm việc ở hộp đêm tại Buenos Aires có tên Valeria Sabalain.

"Tôi vô cùng hạnh phúc vì đã hội ngộ con trai của mình. Tôi đã gặp lại cả con trai và cả con gái Jana. Tôi yêu thằng bé rất nhiều và nó rất giống tôi”, Maradona từng hào hứng phát biểu như vậy sau khi nhận lại hai con ngoài giá thú cùng thời điểm. Ngoài Diego Junior, Maradona còn có cậu con trai 7 tuổi có tên Diego Fernando với người tình cũ Veronica Ojeda. Lẽ ra, Maradona đã có thêm đứa con thứ hai với Veronica nếu như bóng hồng tóc vàng không bị sảy thai.

Bên cạnh đó, báo chí Argentina từng rầm rộ đưa tin  xác định danh tính 3 người con ngoài giá thú nữa của Maradona tại Cuba là Joana, Lu và Javielito.  Tiếp đó là 2 con nữa có tên Magali Gil và Santiago Lara. Đây đều là những “bàn thắng” ngoài ý muốn của Maradona với những phụ nữ bản địa tại Cuba khi "Cậu bé vàng" tới đây cai nghiện ma túy. Danh sách còn nối dài với đứa con thứ 11 có tên Santiago Lara sinh năm 2001.

Trong năm 2019, Maradona từng gây sốc khi quyết định không để lại gì cho gia đình. Thông điệp đưa ra bởi huyền thoại người Argentina khi đó nêu rõ: "Tôi biết rằng bây giờ, khi bạn già đi, họ quan tâm đến những gì bạn để lại hơn là những gì bạn đang làm. Và tôi nói với mọi người rằng tôi sẽ không để lại bất cứ thứ gì cho họ, tôi sẽ tặng tất cả những gì mà tôi có được trong đời tôi vào mục đích từ thiện". 

Tuyên bố là thế song Maradona chẳng hề có bất kỳ văn bản nào mang tính pháp lý chẳng hạn như di chúc. Đây là hứa hẹn sẽ châm ngòi cho cuộc chiến giành giật tài sản của Maradona. Thực tế, các vụ kiện về tài sản của Maradona bắt đầu từ lâu trước khi ông qua đời. Vào năm 2015, Maradona bắt đầu cho luật sư riêng tiến hành những thủ tục pháp lý khởi kiện người vợ cũ của mình, Claudia Villafanne, vì bị cáo buộc Claudia có hành vi gian lận, trong đó lấy đi của Maradona 458 đồ vật liên quan đến sự nghiệp của nhà vô địch World Cup 1986 bao gồm áo đấu, danh hiệu cũng như một số tài sản có giá trị.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Argentina mới đây đã cho tiến hành lục soát nhà riêng cũng như văn phòng làm việc của nữ bác sỹ Agustina Cosachov. Đây là nữ bác sỹ thuộc ê-kíp chăm sóc cho Maradona được Công ty y tế tư nhân Medidom cử tới nhà riêng của Maradona sau khi Cậu bé vàng rời khỏi bệnh viện La Plata từ ca phẫu thuật lấy cục máu đông trên não. 

Việc lục soát nhằm vào nữ bác sỹ Agustina nằm trong cuộc điều tra của cơ quan công tố Argentina về sơ suất y tế có thể dẫn đến cái chết của Maradona. Agustina là bác sỹ thứ hai bị điều tra sau khi Maradona qua đời tại nhà riêng. Trước đó, cảnh sát đã đột kích vào văn phòng và nhà riêng của Leopoldo Luque, vốn là bác sĩ giải phẫu thần kinh và lấy đi hồ sơ y tế của Maradona cũng như máy tính, ổ cứng và điện thoại di động của bác sỹ này.

Bảo Quyên
.
.