Hào quang và bi kịch của ngôi sao phim “Ở nhà một mình”

Thứ Sáu, 20/07/2018, 13:50
Hào quang của sự nổi tiếng đến và đi nhanh như cơn gió, nhưng cũng có những cái tên không bao giờ bị công chúng lãng quên. Ngôi sao Macaulay Culkin nổi tiếng với vai Kevin McCallister trong loạt phim “Ở nhà một mình” là một diễn viên như thế.

Dù chỉ tham gia một số ít các bộ phim nhưng anh đã trở thành siêu sao nhí cho nhiều thế hệ. Nhưng ngoài danh tiếng và những scandal của một ngôi sao, liệu chúng ta thực sự biết gì về cuộc sống của Macaulay Culkin?

Diễn viên từng được trả 8 triệu USD cho một vai diễn

Macaulay Carson Culkin sinh ngày 26-8-1980 tại thành phố New York. Anh sinh ra trong một gia đình có 7 người con, mẹ anh chỉ là một tổng đài viên điện thoại còn cha là một cựu diễn viên không tên tuổi. Cuộc mưu sinh của một gia đình đông đúc như thế luôn rất khó khăn, vậy điều gì đã thay đổi số phận của Culkin khiến anh vụt sáng và cuộc đời dường như rẽ sang một ngả khác, không chật vật như cuộc sống của cha mẹ từng cho anh suốt tuổi thơ.

Có lẽ chính là tình yêu của anh với điện ảnh.

Ngay từ khi còn bé, Culkin đã bị thu hút bởi ánh đèn sân khấu. Vai diễn đầu tiên của anh trên sân khấu Off-Broadway là vào lúc 4 tuổi. Anh chính thức xuất hiện trên màn ảnh lần đầu tiên khi mới 8 tuổi trong phim “Rocket Gibraltar” nhưng phải đến vai diễn trong bộ phim hài nổi tiếng“ Uncle Buck”, tên tuổi anh mới thực sự được chú ý và trở thành đứa con cưng của Hollywood. Anh đạt đến đỉnh cao danh vọng vào năm sau khi thủ vai chính bộ phim hài đình đám “Home Alone” (Ở nhà một mình).

Bộ phim đứng thứ ba trong tốp phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, theo kênh truyền hình HBO. Tổng cộng, bộ phim thu về khoảng 476.684.675 USD trên toàn thế giới. Năm 1991, Macaulay Culkin gây ấn tượng với khán giả và giới phê bình bằng sự chân thành và đáng yêu của mình qua vai diễn người bạn thân của một cô gái trẻ nổi loạn trong phim “My Girl”.

Thành công nối tiếp thành công, các vai diễn tiếp theo của Culkin trong phim “The Good Son” (1993) và “Richie Kid” (1994) cũng gây tiếng vang lớn. Vào thời điểm anh thủ vai chính trong phim “Richie  Kid”, mức thù lao cho vai diễn của anh đã đạt con số 8 triệu USD, con số trong mơ đối với bất kì diễn viên nào.

Cùng với sự nổi tiếng bởi sự nghiệp điện ảnh, Culkin còn nổi tiếng bởi là bạn thân của ông vua nhạc pop Micheal Jackson. Năm 2005, khi Micheal Jackson bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em (trong đó có Culkin), chính Culkin đã đứng ra biện hộ cho ông hoàng nhạc pop và gọi những cáo buộc chống lại Micheal là “hoàn toàn vô lý”.

Culkin cũng đóng vai chính trong MV ca nhạc “Black and White” của Micheal Jackson và là cha đỡ đầu cho 2 đứa con cả của Micheal là Prince Michael Jr. và Paris-Michael Katherine Jackson.

Culkin đáng yêu trong phim “Ở nhà một mình”.

Nổi tiếng sớm - bi kịch sớm

Từ 8-14 tuổi là thời kì vàng son của anh, Macaulay Culkin dường như có tất cả danh vọng và tiền bạc mà một người có thể mơ ước. Các bộ phim anh thủ vai chính đều đạt thành công lớn về doanh thu phòng vé, mọi người đều hâm mộ anh, báo chí ca ngợi anh, anh trở thành đứa con cưng của công chúng. Nhưng ánh hào quang phù phiếm tan biến nhanh như lúc nó đến. Khi anh 14 tuổi, mọi chuyện bắt đầu trở nên xấu đi.

Cha của anh - ông Christoppher Kit Culkin - bị cáo buộc hành hung người vợ đang mang thai Patricia vào năm 1995. Ngay sau đó, bà Patricia nộp đơn xin bảo hộ Macaulay và những đứa con khác, đồng thời không cho phép ông Kit gặp mặt chúng. Kể từ đó cuộc đời anh sa vào tiệc tùng, những cuộc tình chớp nhoáng và cả ma túy. 15 tuổi anh gọi điện báo cảnh sát bắt bố mình vì ông tát tai anh khi bắt anh dọn dẹp phòng và anh không vâng lời.

Cùng thời  điểm đó, Culkin lao vào những cuộc tình chóng vánh, qua đêm trong khách sạn cùng bạn gái hơn tuổi. Vào năm 2004, anh bị bắt vì tàng trữ cần sa và các chất kích thích. Cụ thể, khi bị cảnh sát dừng lại do lái xe quá tốc độ, họ phát hiện anh mang theo 17,3 gram cần sa, 8 viên Xanax và 16 viên thuốc tròn màu trắng sau đó được xác nhận là chất clonazepam, 1 loại thuốc an thần có khả năng gây nghiện. Tuy nhiên, anh đã được thả sau khi trả khoản tiền bảo lãnh 4.000 USD.

Trong cuộc phỏng vấn với trang CNN vào tháng 5/2004, Culkin thừa nhận đã sử dụng rượu và hút cần sa nhiều năm trời nhưng anh nói “tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì cả”. Tuy nhiên, một thời gian sau, công chúng sửng sốt trước hình ảnh tóc tai dài lượt thượt, râu ria xồm xoàm anh chia sẻ trên Instagram. Có lẽ vì thế nên khi trang MSNBC.website.com loan tin Macaulay Culkin đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 34, rất nhiều người đã tin mà không chút nghi ngờ.

Chuyện tình cảm của anh cũng không sáng sủa hơn. Năm 1998 anh kết hôn với nữ diễn viên Rachel Miner khi anh mới 18 tuổi. Tuy nhiên, vào năm 2000 cặp đôi đã đường ai nấy đi khi Rachel muốn anh giành thời gian chăm sóc gia đình nhưng anh lại muốn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất.

Culkin bắt đầu hẹn hò với diễn viên Mila Cunis vào năm 2002 nhưng sau quãng thời gian hẹn hò 8 năm cặp đôi cũng chia tay vào năm 2011. Hiện tại anh đang hẹn hò với nữ diễn viên Brenda Song, người đồng nghiệp trong bộ phim “Changeland” của đạo diễn Seth Green.

Cuộc sống đời tư phức tạp và nhiều bê bối khiến anh gần như giã từ sự nghiệp diễn xuất nhưng sau khi bị cái chết gõ cửa năm 2014, anh đã quyết tâm thay đổi bản thân rất nhiều. Giờ đây, người hâm mộ như nhìn thấy một con người hoàn toàn mới, khỏe mạnh hơn, lạc quan hơn và sáng sủa hơn rất nhiều.

Anh bày tỏ mong muốn sẵn sàng quay lại Hollywood qua dự án phim “Changeland” dự định ra mắt vào năm 2018 của đạo diễn Seth Green. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có thể lấy lại ánh hào quang năm xưa đã mất.

Thùy Trang
.
.