Messi gia nhập câu lạc bộ tỷ phú thể thao

Thứ Sáu, 25/09/2020, 08:08
Siêu sao người Argentina, Lionel Messi vừa thiết lập cột mốc mới đáng ghi nhớ. Tiếp theo Cristiano Ronaldo, Messi đã vươn lên trở thành tỷ phú thứ hai trong làng bóng đá thế giới từ trước đến nay…

Sau những lùm xùm đưa lại vụ "đào tẩu" bất thành khỏi Barcelona, Messi rốt cuộc đã quyết định tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Nou Camp. Cùng với việc dốc sức chuẩn bị cho giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha 2020/2021 sắp khởi tranh, Messi còn đón tin vui từ chốn hậu trường khi dẫn đầu danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất năm 2020 theo thống kê đưa ra mới đây của tạp chí uy tín Forbes (Mỹ). 

Cụ thể, "số 10" của đội bóng giàu truyền thống tại Tây Ban Nha bỏ túi số tiền 126 triệu USD trong năm nay. Đây thực sự là con số ấn tượng trong bối cảnh bức tranh kinh tế thế giới chẳng lấy gì làm sáng sủa thời gian qua do tác động tiêu cực đưa lại từ đại dịch COVID-19. 

Messi vừa gia nhập hàng ngũ tỷ phú thể thao cùng với Ronaldo.

Xếp ngay sau Messi trong Top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2020 là siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo (Juventus) với thu nhập 117 triệu USD. Chia nhau ở vị trí thứ ba và thứ tư là bộ đôi ngôi sao PSG: Neymar và Kylian Mbappe khi kiếm về số tiền lần lượt là 96 và 42 triệu USD. Trong khi đó, vị trí "bét bảng" thuộc về thủ thành đang trấn giữ khung thành Man United, David de Gea với thu nhập 27 triệu USD.

Không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng kim tiền của Forbes, Messi còn khiến nhiều người phải ngả mũ kính phục khi gia nhập câu lạc bộ tỷ phú thể thao. Theo tính toán, khoản thu nhập 126 triệu USD có được trong năm nay đã giúp Messi cán mốc thu nhập 1 tỷ USD  trong sự nghiệp thi đấu từ trước đến nay. So với những đồng nghiệp khác, Messi quả là "ăn đứt" về tốc độ in tiền đáng nể phục. 

Ngoài khoản tiền lương, thưởng nhận đều đặn từ Barcelona lên tới 92 triệu USD mỗi năm, Messi còn là đối tác tin cậy được một loạt thương hiệu nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu "chọn mặt gửi hợp đồng" trong việc đánh bóng thương hiệu. Ngoài hợp đồng dài hạn với hãng đồ thể thao Adidas, tiền đạo 33 tuổi còn có hợp đồng tài trợ bộn bạc với những thương hiệu khác như Mastercard, Jacob & Co, Ooredoo, Pepsi, Gillette, Turkish Airlines, EA Sports…  Cũng nhờ "đắt sô" quảng cáo như vậy nên tính ra, Messi đã bỏ túi nhẹ nhàng số tiền 34 triệu USD trong năm qua.

Messi còn tiếp tục biến thành cỗ máy in tiền nhờ sự mát tay trong kinh doanh. Không quá khi có người ví von một cách bóng bẩy với đại ý, ngôi sao Barcelona hệt như Vua Midas huyền thoại khi đụng đâu là ra vàng. Ngay mới đây nhất, Messi đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh khi bắt tay hợp tác với Ginny Hilfiger, em gái của nhà thiết kế nổi tiếng Tommy Hilfiger để tung ra thương hiệu thời trang riêng. 

Sự đầu tư một cách bài bản của Messi còn được thể hiện rõ qua việc cho mở trang web mua bán trực tuyến có tên gọi The Messi Store song song với những cửa hiệu bày bán sản phẩm một cách truyền thống. Theo đại diện của Messi, ngoài sản phẩm quần áo đơn thuần, Messi sẽ cho đa dạng hóa mặt hàng với việc tung ra những phụ kiện đi kèm như thắt lưng, ví da, mũ lưỡi trai.

Nhắc tới Messi không thể bỏ qua việc ngôi sao Barcelona hiện là ông chủ của chuỗi khách sạn hạng sang tại Tây Ban Nha. Gần nhất, khách sạn Himalaya nằm trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Baqueira Beret ở thung lũng Val d'Aran, Tây Ban Nha đã "về với đội của Messi" sau quá trình đàm phán. 

Với 110 phòng nghỉ, khách sạn 4 sao này nằm tại vị trí đắc địa trong khu trượt tuyết nổi tiếng Baqueira Beret. Ngoài "view" cực chất, khách sạn mới tậu của Messi còn thu hút đông đảo khách du lịch dừng chân bởi hệ thống vui chơi giải trí đồng bộ, lắp đặt trang thiết bị hiện đại như khu spa, phòng tập gym, bể sục, bể bơi trong nhà. Càng đáng ngưỡng mộ hơn nữa khi đây là khách sạn thứ 4 thuộc quyền sở hữu của Messi. 

Trong năm 2019, Messi đã mua khách sạn 4 sao có tên gọi Sea Sun Fona de s'Illot với 98 phòng ở hòn đảo Mallorca. Vào năm 2018, Messi đã thực hiện màn sang tên đổi chủ khách sạn Es Vive ở bãi biển Ses Figueretes, đảo Ibiza. Còn trước đó vào năm 2017, tiền đạo sinh năm 1987 đã trở thành tân chủ nhân khách sạn 4 sao Mim de Sitges ở gần bờ biển Barcelona.

Thực tế, việc các vận động viên vươn lên trở thành tỷ phú chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tỷ phú thể thao đầu tiên trên thế giới là huyền thoại bóng rổ người Mỹ, Michael Jordan. 

Một trong những đòn bẩy giúp Jordan đứng vào hàng ngũ tỷ phú là nhờ hợp đồng bộn tiền với hãng đồ thể thao Nike trong việc tung ra thị trường sản phẩm dòng giày thể thao Air Jordans. Khối tài sản của Jordan càng phình ra hơn nhờ quảng cáo với một loạt thương hiệu lớn như Coca-Cola, McDonald's. 

Danh sách tỷ phú thể thao còn được nối dài với sự góp mặt của tay golf nổi tiếng, Tiger Woods, võ sỹ quyền Anh, Floyd Mayweather, tay vợt Roger Federer. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành tỷ phú bóng đá đầu tiên trên thế giới hồi tháng 6 vừa qua. 

Cũng như Messi, CR7 đang sở hữu tài sản kếch sù với một loạt khách sạn, nhà hàng, du thuyền, máy bay riêng. Đấy là chưa kể đến nguồn lợi đáng kể thu đều đặn từ đánh thuê cho những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Bảo Quyên
.
.