Những pha đấu giá “dị” trong giới thể thao

Thứ Năm, 22/03/2018, 12:41
Ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng thể hình dung nổi trung vệ Victor Lindelof của CLB Man United lại đem đấu giá khoang VIP trên sân vận động nổi tiếng Old Trafford. Không chỉ có Lindelof, hậu trường làng thể thao thế giới đã ghi nhận khá nhiều màn đấu giá theo kiểu dị thường của đám sao thể thao mà theo giới bình luận thì chủ yếu là để “làm màu làm mè” cho chính chủ nhân của nó...

Thi đấu không quá nổi bật trong màu áo CLB Man United tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay nhưng cái tên Victor Lindelof lại liên tục “chiếm sóng” trên nhiều mặt báo tại Anh trong thời gian qua. Sự lạ ấy bắt nguồn từ việc ngôi sao người Thụy Điển cùng cô bạn gái Maja Nilsson quyết định cho đấu giá khoang VIP của họ tại “Nhà hát của những giấc mơ” (biệt danh của sân vận động Old Trafford).

Đối với những fan cuồng nhiệt của Man United, việc được xem những trận đấu của đội bóng con cưng từ khoang VIP trên khán đài luôn là niềm mơ ước. Tương xứng với số tiền bỏ ra để thuê khoang VIP từ 24.000 bảng đến 81.600 bảng/mùa giải, bất kỳ fan nào có cơ hội đặt chân vào đây đều sẽ cảm thấy thoải mái khi được phục vụ đồ ăn, thức uống thượng hạng và nhất là theo dõi trận đấu một cách hào hứng qua “view” (tầm nhìn) cực đẹp. Bởi vậy, màn đấu giá hiếm thấy từ cặp đôi Lindelof và Maja ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo giới mộ điệu tại xứ sở sương mù.

Khoang VIP trên sân Old Trafford được Lindelof đem ra đấu giá.

Theo những gì mà Lindelof chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên tờ Daily Star, anh sẵn sàng nhượng lại quyền sử dụng khoang VIP với sức chứa 7 người cho ai trả giá cao nhất trong phiên đấu giá có một không hai. Tuy nhiên, Lindelof đã “thòng” một câu với đại ý người thắng cuộc trong màn đấu giá chỉ được sử dụng khoang VIP trong trận đại chiến của Man United trước đối thủ Arsenal vào ngày 28-4 tới đây trong khuôn khổ vòng 36 Premier League mùa giải năm nay. Toàn bộ số tiền từ màn đấu giá độc đáo sẽ được chuyển cho tổ chức từ thiện Musikhjalpen có trụ sở tại Thụy Điển nhằm giúp nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em.

Cùng với màn đấu giá khoang VIP trên sân Old Trafford của trung vệ Lindelof gây xôn xao trong dư luận tại Anh, hậu trường làng bóng đá thế giới trước đó đã chứng kiến khá nhiều màn đấu giá khó ai có thể ngờ đến. Nhắc tới Sir Alex Ferguson, bất kỳ fan nào đều nhớ ngay tới hình ảnh quen thuộc vừa nhai kẹo cao su vừa chỉ đạo chiến thuật khi cựu huấn luyện viên nổi tiếng người Scotland còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Man United. Thế mới có chuyện một fan cuồng đã gây sốc khi cho đấu giá bã kẹo cao su của Sir Alex trên trang web mua bán trực tuyến ebay.

Không chỉ đóng khung kính, fan cuồng kia còn mạnh miệng khẳng định đây là bã kẹo cao su của Sir Alex trong trận đấu giữa Man United và West Brom hôm 19-5-2013, trận đấu cuối cùng của chiến lược gia nổi tiếng trên cương vị huấn luyện viên trưởng của “Quỷ đỏ” (biệt danh của CLB Man United). Mặc dù không đưa ra chứng cớ xác đáng nào để chứng minh đó là bã kẹo cao su của Sir Alex nhưng nghe đâu đã có người chịu bỏ ra số tiền lên tới 390.000 bảng để giành quyền sở hữu.

Tương tự như vậy, khối người đã phải ngỡ ngàng khi khá nhiều fan của CLB Dortmund tại giải vô địch quốc gia Đức đua tranh một cách quyết liệt để có thể sở hữu bã kẹo cao su của HLV Juergen Klopp hồi ông còn dẫn dắt đội bóng này. Theo lời quảng cáo từ người bán khi đưa ra đấu giá, đây là bã kẹo của ông thầy đầy cá tính trong trận bán kết Cúp quốc gia Đức trước đối thủ Wolfsburg ở mùa giải 2013/2014.

Một trường hợp nữa hy hữu không kém là HLV Massimiliano Allegri từng bị fan cuồng của CLB cũ AC Milan đem ra đấu giá với mức giá khởi điểm là... 1 euro. Nguồn cơn khiến Allegri “bị lôi ra rao bán” bởi thành tích thi đấu tệ hại của đội bóng thành Milan với chủ ý châm chọc ông thầy này.

Bã kẹo cao su của Sir Alex được trả giá 390.000 bảng.

Ngay cả siêu sao nổi tiếng như Lionel Messi chẳng thể ngờ quả bóng mà anh sút hỏng trong loạt đá luân lưu may rủi trong trận chung kết giữa Argentina và Chile tại Copa America 2016 cũng được một fan có tên Pedro Vasquez đem ra bán đấu giá. Sau khi may mắn tóm được quả bóng, Pedro đã đem ra đấu giá và được trả giá với số tiền lên tới 27.000 euro.

Bên cạnh đó, một anh chàng người Đức có tên Matthias Blume đã cho đấu giá lá thăm ghi tên 32 đội tuyển từng được sử dụng trong lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2006 tại Leipzig ngày 9-12-2005. Chỉ có điều, Matthias đã bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) rút “thẻ đỏ” ngay lập tức do “vi phạm bản quyền”.

Không chỉ có hậu trường làng bóng đá, hậu trường làng thể thao thế giới cũng đã không ít phen nhốn nháo qua những màn đấu giá cực kỳ dị thường. Có thể kể đến vụ một fan đem ra đấu giá chiếc túi nhựa với lời quảng cáo có chứa... không khí trong trận đấu cuối cùng của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Từ chỗ có giá khởi điểm chỉ 1 USD, chiếc túi nhựa về sau đã được trả tới 15.000 USD.

Ngoài ra còn có vụ đấu giá mái tóc đuôi ngựa của huyền thoại quần vợt Andre Agassi hay đấu giá bộ râu của ngôi sao bóng bầu dục người Australia, Max Gawn. Kỳ dị không kém phần là màn bán đấu giá chiếc bánh hamburger của hãng đồ ăn nhanh McDonalds mà huyền thoại bóng rổ, Michael Jordan đang ăn dở.

Nhưng gây sốc hơn cả là việc một fan mua lại... chiếc bồn tiểu trong nhà thi đấu Silverdome ở Michigan (Mỹ) hồi năm 2014. Lý do khiến fan cuồng này bỏ tiền ra giành bằng được chiếc bồn tiểu vì có chữ ký của vận động viên bóng bầu dục nổi tiếng Barry Sanders trên đó. Sự muôn hình vạn trạng từ những màn đấu giá trong chốn hậu trường bóng đá nói riêng và thể thao thế giới nói chung quả thực khiến người ta sửng sốt hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác bởi sự cuồng tín bất chấp của giới fan cuồng trên thế giới.

Bảo Quyên
.
.