Pháp đảm bảo an ninh cho du khách mùa Euro

Thứ Tư, 15/06/2016, 12:00
Tháp Eiffel là một trong những địa điểm cần siết chặt an ninh do nạn trộm cắp móc túi đang hoành hành tại đây. công trình kiến trúc bằng sắt bọn tội phạm trà trộn lẫn với du khách để trộm tài sản của họ, chủ yếu là du khách châu Á.

"Điểm nóng" Tháp Eiffel

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm cần siết chặt an ninh do nạn trộm cắp móc túi đang hoành hành tại đây. công trình kiến trúc bằng sắt bọn tội phạm trà trộn lẫn với du khách để trộm tài sản của họ, chủ yếu là du khách châu Á. Cảnh sát Paris vừa phá được một băng nhóm móc túi.

Rất đông du khách thăm tháp Eiffel.

Chúng khai nhận kiếm được 4.000 euro (hơn 95 triệu đồng) mỗi ngày nhờ theo sát khách du lịch đến thăm tháp Eiffel. Những kẻ móc túi có độ tuổi từ 17 đến 47, đều mang quốc tịch Romani và hoạt động tại đây được 2 năm.

Ứng dụng cảnh báo khủng bố, trộm cướp

Một ứng dụng, sẵn sàng bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp, sẽ gửi lời cảnh báo tới người hâm mộ, du khách trong vòng 15 phút về nguy cơ đe dọa tấn công khủng bố, bị khủng bố, trộm cướp và các sự cố khác, vừa được nước chủ nhà Pháp triển khai phục vụ cho Euro 2016. 

Chính quyền Pháp đã ra mắt ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh giúp cảnh báo những nguy cơ cho giới hâm mộ, du khách trong thời gian diễn ra Euro 2016 - trong đó báo động các mức độ nguy hiểm khác nhau.

Ứng dụng này có cả tiếng Anh và tiếng Pháp, nhằm giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn và phát đi nguy cơ đe dọa tấn công khủng bố, trộm cướp cũng như mối nguy hiểm khác trong vòng 15 phút.

Để cài đặt và sử dụng ứng dụng thông minh này, người dùng phải cho phép ứng dụng truy cập vị trí của họ để nhận cảnh báo trước bất cứ nguy cơ nào có thể xảy ra. Ngoài ra, người dùng còn có thể nhận cảnh báo từ các khu vực khác mà họ quan tâm.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve cho biết, việc ra mắt ứng dụng này được đưa ra sau khi xảy ra thảm kịch tấn công khủng bố vào một số địa điểm ở Paris hồi tháng 11-2015.

Văn Nguyễn - Linh L. (tổng hợp)
.
.