Sao sân cỏ đua nhau lên xe hoa

Thứ Năm, 06/07/2017, 18:05
Mùa hè năm nay quả thực là mùa "làm tổ" với cánh sao sân cỏ bằng một loạt đám cưới rình rang vừa diễn ra. Gây ấn tượng và cũng thu hút sự chú ý nhiều hơn cả là hôn lễ được chờ đợi của siêu sao người Argentina, Lionel Messi...

Cái tên Lionel Messi đã đủ nói lên tầm ảnh hưởng mạnh mẽ cũng như sức hút đặc biệt của ngôi sao Barcelona với hàng triệu tín đồ túc cầu giáo trên thế giới. Bởi vậy, đám cưới của Messi và cô bạn gái Antonella Roccuzzo tại thành phố quê nhà Rosario, Argentina diễn ra hôm 30-6 vừa qua (giờ địa phương tại Argentina) đã được nhiều người ví von một cách bóng bẩy là "đám cưới của thế kỷ".

Phải thừa nhận, đám cưới của Messi đã khiến người ta choáng ngợp thực sự bởi sự hoành tráng cũng như cầu kỳ đến từng chi tiết. Ngay ở sảnh đón khách tại khu phức hợp khách sạn sòng bài City Center Rosario ở thành phố quê nhà Rosario, nhà tổ chức đám cưới của Messi đã trang hoàng lộng lẫy với thảm đỏ để 150 phóng viên thuộc nhiều tờ báo, hãng thông tấn lớn trên thế giới thoải mái tác nghiệp.

Hôn lễ rình rang giữa Messi và Antonella.

Chứng kiến cảnh Messi lịch lãm trong bộ vest chú rể "thửa" riêng của thương hiệu thời trang nổi tiếng Armani tươi cười  bước vào bên cạnh cô dâu Antonella xúng xính trong bộ váy cưới gắn mác Rosa Clara trước rừng ống kính máy ảnh, máy quay phim, khối người đã buột miệng thốt lên đây còn hơn sự kiện tổ chức tại kinh đô điện ảnh thế giới, Hollywood.

Nghề chơi quả lắm công phu. Chỉ riêng váy cưới đắt tiền của Antonella đã được hai vệ sỹ thân tín tháp tùng trong suốt chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Argentina để đảm bảo nguyên đai nguyên kiện. Vẫn chưa hết, toàn bộ số khách nữ tới dự đám cưới được khuyến cáo trước đó phải đem theo 3 bộ váy để không bị "đụng hàng" cả về màu sắc cũng như họa tiết.

Còn cánh nam giới được đề nghị đem theo ít nhất 3 loại áo sơ mi khác nhau. Thế mới có chuyện, Evangelina Anderson, vợ của cựu hậu vệ câu lạc bộ Man City, Martin Demichelis đã đem theo tới 5 chiếc váy với màu sắc, họa tiết độc đáo nhằm đảm bảo không bị trùng lặp với bất kỳ nàng WAGS (từ viết tắt chỉ vợ, người tình của cầu thủ) nào.

Hôn lễ rình rang giữa Messi và Antonella.

Cùng với khoản phục trang, vấn đề an ninh cho đám cưới của Messi cũng làm người ta không khỏi sửng sốt. Thậm chí, có người đã quả quyết hôn lễ của Messi còn được đảm bảo an ninh hơn cả so với bảo vệ nguyên thủ quốc gia. Chi tiết hơn, số lượng vệ sỹ được Messi thuê và nhân viên cảnh sát được chính quyền thành phố Rosario huy động tham gia đảm bảo an ninh cho hôn lễ của Messi lên đến 450 người.

Đáng nói, số khách dự đám cưới của siêu sao người Argentina vào khoảng 250 người. Có nghĩa là cứ một khách tới chung vui đám cưới sẽ có gần 2 người gồm cả vệ sỹ và cảnh sát kè kè bên cạnh.

Sở dĩ an ninh tại hôn lễ của Messi được thắt chặt như vậy bởi khu phức hợp khách sạn sòng bài City Center Rosario lại nằm gần những khu phố "ổ chuột" vốn dĩ nhức nhối bấy lâu vì nạn tội phạm ma túy, khét tiếng hơn cả là băng đảng ma túy Los Monos. Dù chẳng nói ra song ai cũng hiểu số khách mời của Messi đều thuộc dạng VIP trong làng thể thao, giải trí thế giới hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân bị đám tội phạm bắt cóc tống tiền.

Trót quyết định làm đám cưới tại quê nhà nên Messi tiếp đó đành "chữa cháy" với việc thuê đội vệ sỹ đông đảo tới 200 người và kết hợp với sự hỗ trợ của cảnh sát sở tại.

Một chi tiết nữa đáng nhắc đến là toàn bộ số phóng viên tới tác nghiệp của Messi đều bị hạn chế đưa tin, đồng thời khách mời không được phép đem điện thoại di động cũng như máy ảnh vào hôn trường. Ngoài ra, tất cả số nhân viên phục vụ trong đám cưới của Messi và cô bạn gái lâu năm, Antonella Roccuzzo còn phải tham dự vào một buổi lễ tuyên thệ giữ bí mật tuyệt đối.

Chừng đó đủ thấy hôn lễ được mong chờ trong năm giữa Messi và Antonella được tính toán một cách tỷ mỉ đến như thế nào để vừa đảm bảo sự hoành tráng, rộn ràng song cũng đảm bảo an toàn cho khách mời.

Không riêng có Messi, kỳ nghỉ hè năm nay đã chứng kiến một loạt ngôi sao sân cỏ khác đua nhau "đeo gông vào cổ". Ngay như tại câu lạc bộ Real Madrid, bộ ba ngôi sao: Alvaro Morata, Mateo Kovacic và Lucas Vazquez đã khiến đồng đội phải bở hơi tai vì chạy sô đám cưới khi lần lượt tiến hành kết hôn chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Chưa tới mức kết hôn cấp tập như số sao Real Madrid song số cầu thủ của câu lạc bộ nổi tiếng tại Anh, Man United đã gây chú ý ít nhiều với 3 đám cưới được tổ chức trong vòng vỏn vẹn 1 tuần. Bắt đầu là Matteo Darmian kết hôn với bạn gái Francesca Cormanni tại nhà thờ địa phương ở Rescaldina gần Milan, tiếp đó hai cầu thủ khác: Phil Jones và Chris Smalling lần lượt "đeo gông" với hai bóng hồng là Kaya Hall và Sam Cooke.

Cùng với cánh cầu thủ, giới huấn luyện viên cũng đã chứng kiến hôn lễ của huấn luyện viên Brendan Rodgers của câu lạc bộ Celtic (Scotland) với cô bạn gái xinh đẹp Charlotte Searle.

Bảo Quyên
.
.