Tiết lộ về mối quan hệ của Hoàng tử Anh với Meghan Markle

Thứ Hai, 14/11/2016, 21:45
Sau thời gian ngắn rộ lên tin đồn về mối quan hệ với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle, mới đây Hoàng tử Harry đã chính thức lên tiếng xác nhận về điều này từ Điện Kensington.

Đồng thời, hoàng tử Anh - người có triển vọng thừa kế ngai vàng trong tương lai - cũng chỉ trích mạnh mẽ giới truyền thông nước này đã tạo nên “làn sóng bạo hành và quấy rối” chống lại bạn gái lớn hơn 3 tuổi của mình.

Meghan Markle - nữ diễn viên 35 tuổi nổi tiếng với vai Rachel Zane trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Suits” được chiếu trên kênh Dave và Netflix ở Anh - lớn lên ở thành phố Los Angeles thuộc bang California miền Tây nước Mỹ nhưng hiện đang sống ở Toronto (Canada). Markle kết hôn năm 2011 và nhanh chóng ly hôn với chồng sau 2 năm chung sống.

Meghan Markle.

Cũng giống như người bạn trai hoàng gia của mình, Markle là nhà hoạt động nhân đạo tràn đầy nhiệt huyết. Markle làm việc cho Liên Hiệp Quốc và World Vision Canada, tổ chức từ thiện phi lợi nhuận thực hiện những chiến dịch giúp đỡ người nghèo và trẻ em suy dinh dưỡng trên khắp thế giới. Markle thường xuyên đi khắp thế giới để quảng bá cho bình đẳng giới tính và quyền sử dụng  nước sạch của mọi người nghèo.

Markle cũng là nhà thiết kế trang phục phụ nữ cho nhà bán lẻ và nhãn hiệu thời trang phụ nữ Reitmans hàng đầu Canada. Cách đây 3 năm, Markle ra mắt trang web về thời trang, làm đẹp, ẩm thực, du lịch và lối sống “The Tig”. Markle viết trên trang web: “Khi mà bộ phim Suits ra mắt thành công, tôi nhận thấy mọi người, đặc biệt là phụ nữ trẻ đang lắng nghe những gì tôi nói. Tôi thấy cần thiết phải nói những điều có giá trị”.

Express là tờ báo Anh đầu tiên đăng tin đồn về mối quan hệ giữa Harry và Markle được cho là bắt đầu từ tháng 5-2016 khi hoàng tử có chuyến đi đến Toronto để quảng bá cho Invictus Games Foundation chuyên tổ chức những cuộc thi đấu thể thao theo kiểu thế vận hội dành cho những cựu binh bị thương tật ở khắp nơi trên thế giới.

Sau cuộc gặp đầu tiên, cặp đôi được cho là tiếp tục gặp nhau ở Los Angeles và Anh, nơi mà Markle được hoàng tử giới thiệu với hai vợ chồng thái tử William và Kate Middleton. Do mang 2 dòng máu trong người (cha là đạo diễn ánh sáng người da trắng và mẹ là nhà hoạt động xã hội người Mỹ gốc Phi), Markle có nét đẹp quyến rũ khác thường và từ đó trở thành đề tài bình phẩm theo chiều hướng tiêu cực của báo chí Anh. Thậm chí mối quan hệ giữa Markle và Harry đã làm bùng phát cuộc tranh cãi về khái niệm “thuần chủng” trong hoàng tộc Anh.

Meghan Markle trong bộ phim “Suits”.

Meghan Markle chào đời ngày 4-8-1981, tốt nghiệp Trường Viễn thông Đại học Northwestern (Mỹ) và khởi đầu cuộc sống với nghề  diễn viên. Sau đó, Markle bắt đầu xuất hiện trong một số bộ phim lớn của Hollywood như là “Get him to The Greek”, “Remember me” và “Horrible bosses”.

Markle cũng đồng thời góp mặt trong bộ phim khoa học viễn tưởng nhiều tập Fringe với vai nữ đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Amy Jessup. Tuy nhiên, Markle có lẽ chỉ nổi tiếng với bộ phim truyền hình Suits. Tháng 9-2011, Markle kết hôn với nhà sản xuất phim Trevor Engelson sau thời gian hẹn hò kéo dài 7 năm, song cuộc hôn nhân kết thúc chóng vánh sau 2 năm.

Trong một bài đăng trên trang web The Tig của mình, Markle nhấn mạnh về sự năng động của bản thân: “Tôi không bao giờ muốn trở thành một quý bà đi dự tiệc mà tôi luôn muốn là một phụ nữ hết lòng với công việc”. Markle cũng khẳng định mục đích thành lập trang web The Tig là để quảng bá cho hình ảnh phụ nữ năng động và tự tin.

Hoàng tử Harry (trái) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Trên mạng xã hội, Markle thu hút được 1,1 triệu người theo dõi trên Instagram và 330.000 người trên Twitter. Vào đầu năm 2016, Markle trở thành Đại sứ Toàn cầu cho World Vision Canada. Với vai trò này, Markle thực hiện chuyến đi đến Rwanda phục vụ cho Chiến dịch nước sạch của World Vision Canada.

Bên cạnh hoạt động nhân đạo, Meghan Markle còn được biết đến với chiến dịch vận động cho bình đẳng giới. Lúc 11 tuổi, Markle đã khiến cho một nhà sản xuất xà phòng phải thay đổi nội dung quảng cáo sau khi viết một lá thư gửi đến Đệ nhất phu nhân lúc đó là Hillary Clinton cùng với một số quan chức cao cấp khác trong Chính phủ Mỹ than phiền nó quảng bá cho hình ảnh người phụ nữ chỉ biết chui rúc trong xó bếp.

Meghan Markle trong chuyến đi hoạt động nhân đạo ở Rwanda.

Markle được mọi người – trong đó bao gồm Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon – hoan nghênh nhiệt liệt sau khi đọc bài diễn văn nhân ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2015. Markle bình luận về cả 2 hoạt động nhân đạo và diễn viên cùng “song hành” của mình: “Tôi chọn cả hai thế giới này bởi trên thực tế chúng cùng tồn tại song song. Và, đối với tôi, chúng phải như thế”.

Năm 2015, Markle viết một bài báo về di sản chủng tộc của mình cho tạp chí Elle. Trong đó, Markle khẳng định: “Tôi là phụ nữ mạnh mẽ và tự tin thuộc 2 chủng tộc”.

Duy Minh (tổng hợp)
.
.