Khi cái ác nằm ngoài hiện trường

Thứ Bảy, 14/11/2020, 15:06
Hiện trường là một hình ảnh kinh hoàng: Người phụ nữ tử vong trong tình trạng chỉ mặc nội y, quần dài bị kéo xuống tận gót chân, không mặc áo, phần đầu nạn nhân bị rời khỏi cổ, được phát hiện tại lưới chắn giếng trời tầng 3, block B, chung cư H.A.T.B. (phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Cư dân chung cư hoang mang, mạng xã hội dậy sóng. Những thông tin đăng tải trên các trang mạng được thêm thắt hình ảnh và chi tiết rùng rợn nhằm mục đích câu like, câu view càng gây bất an đối với người dân và gây mất an ninh trật tự. Nhưng sau một ngày điều tra, Cơ quan điều tra đã có đủ bằng chứng cho thấy đây chỉ là một vụ quyên sinh.

Khoảng 14h30' ngày 8/11, cư dân sống tại block B, chung cư H.A.T.B. nghe một tiếng động mạnh tại khu vực giếng trời nên chạy ra kiểm tra. Nhiều người hoảng sợ thật sự khi chứng kiến thi thể nữ giới trong tình trạng như đã nói ở trên. Chỉ vài phút sau thông tin, hình ảnh vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội facebook với lượng người chia sẻ chóng mặt.

Hầu hết các trang bán hàng online đều lấy thông tin này, thêm thắt chi tiết và khẳng định ngay đây là một vụ án mạng, gây rúng động. Ngay tại block B chung cư H.A.T.B., cư dân sống ở đây trong tâm trạng lo lắng, cũng không ngớt bàn tán đồn thổi, nghiêng về khẳng định là một vụ án mạng. Họ cho rằng hung thủ đã sát hại nạn nhân, sau đó ném xác xuống khu vực giếng trời để... phi tang.

Tại hành lang tầng 6, tầng 7, có nhiều vệt máu được cho là của nạn nhân. Tại thanh đà giằng giếng trời ở tầng 7 có một vết máu lớn, cạnh đó là chiếc áo của nạn nhân. Thông tin án mạng cứ vậy lan truyền khiến nhiều người dân bị ám ảnh không dám trở lại căn hộ của mình. Có người thuê khách sạn cho cả gia đình ở, người thì đi qua nhà người thân tá túc.

Chung cư nơi xảy ra vụ việc khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua.

"Đây chắc chắn là vụ án mạng, có thể là mâu thuẫn tình ái hay giết người cướp tài sản bởi nếu rơi lầu thì thi thể chỉ biến dạng chứ không thể đầu lìa khỏi cổ. Còn nếu là do nguyên nhân khác thì phải kiểm tra dấu vết ở cổ nạn nhân" - Một số người tại chung cư khẳng định chắc nịch và xác định nguyên nhân thay luôn cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Công an quận 7 phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Nạn nhân được xác định là chị N.T.A.T., sinh năm 1987, ngụ tại một căn hộ trên tầng 31, block B cùng em gái và mẹ. Em gái chị T. cho biết, trưa cùng ngày chị T. ngồi ở phòng khách, em gái chị T. cho con ăn bên trong phòng. Khoảng 14h em gái chị T. không thấy chị đâu, nghĩ chị T. đi lễ nhà thờ.

Đến khoảng 14h30' nghe thấy mọi người trong block B bàn tán về việc có án mạng tại chung cư, em gái chị T. mới xuống kiểm tra và ngất lịm khi chứng kiến cảnh chị mình đã chết.

Một chi tiết mà gia đình chị T. cung cấp cho cơ quan điều tra đó là năm 2013, phát hiện chị T. mắc bệnh trầm cảm, gia đình nhiều lần đưa chị T. đi khám bệnh tâm thần. Do uống thuốc hằng ngày, bệnh tình chị T. có phần thuyên giảm.

Khoảng 1 tháng trước chị T. mở một tiệm nail trên đường Nguyễn Văn Quỳ (quận 7). Khi làm việc tại đây chị T. thường than thở với em gái "sống mà áp lực quá, tự tử cho rồi!" Gia đình đã cố gắng khuyên nhủ chị T. để chị T. vui vẻ sống, đến hôm nay thì xảy ra vụ việc.

Từ những chi tiết về vụ việc mà gia đình nạn nhân cung cấp cộng thêm các dấu vết tại hiện trường, cơ quan điều tra có nhận định nghiêng về một vụ tự tử hơn là dấu hiệu của một vụ án mạng. Tại một số vị trí dính máu ở giếng trời từ tầng 31 xuống tầng 3 cho thấy, trong lúc rơi, thi thể chị T. va đập vào các vị trí này. Vị trí va đập mạnh nhất được phát hiện tại thanh đà giằng giếng trời tầng 7. Ở đó vết máu đậm nhất. Có khả năng cú va đập này đã khiến phần đầu chị T. rời khỏi cơ thể. Về việc vì sao nạn nhân chỉ mặc nội y, quần dài bị tuột đến mắt cá chân, không mặc áo, một cán bộ điều tra suy đoán, do chị T. mặc đồ bộ nên trong quá trình rơi với vận tốc nhanh, bị va chạm, quần dài của nạn nhân bị kéo tuột.

Có khả năng khi va đập, phần đầu rời ra ngoài và chiếc áo nạn nhân cũng bị tuột theo. Với những tình tiết trên, bước đầu có thể  nhận định đây là một vụ tự tử.

Tuy nhiên để làm rõ hơn về vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn tiếp tục mở rộng điều tra về các mối quan hệ của chị T để xác định nguyên nhân chính xác.

Gia đình chị T. đã hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể nạn nhân về an táng, cơ bản, vụ việc đã được làm rõ, gia đình không đặt ra hoài nghi nào khác. Nhưng nhiều trang mạng đã nhanh tay đăng tải các thông tin "kết luận vụ án" thay cho cơ quan điều tra với mục đích thu hút người đọc để dễ dàng bán hàng online gây xáo trộn và mất an ninh trật tự.

Gia đình nạn nhân vừa đau đớn bởi mất đi người thân vừa phải xem lại những hình ảnh đau lòng kèm theo những câu bình luận độc ác, lạnh lùng. Mong rằng dư luận phải biết tự dừng lại, đừng gây thêm hoang mang trong cộng đồng và khoét sâu thêm mất mát, đau đớn của người trong cuộc.

Hàn Phi
.
.