Khi phấn hương bao bọc đất sét

Thứ Ba, 15/09/2020, 22:59
Nếu như gặp các cô gái trẻ trung, xinh đẹp này ở những địa điểm sang chảnh như quán bar, louge, nhà hàng..., không ít người sẽ phải trầm trồ trước vẻ xinh đẹp, sang chảnh của họ. Trên mạng xã hội, họ cũng luôn có những status đầy “thiện lành”, như thể những phật tử mộ đạo.


Song, khi những bộ mặt thật lộ ra, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng, thậm chí choáng váng trước những gì họ đã làm.

Tú bà tuổi đôi mươi và những chiêu độc

Theo một điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội, thời gian vừa qua lực lượng chống tệ nạn xã hội đã liên tiếp phát hiện nhiều đường dây mại dâm với giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho mỗi lần vui vẻ, hay một ngày “đi tour”. Và một điểm chung của các tú bà này là luôn tạo cho mình hình ảnh “sang chảnh”, đạo đức trên mạng xã hội... Thậm chí, có người còn cảm thấy ngưỡng mộ bởi tấm lòng “bồ tát” của họ. Thế nhưng, phía sau hình ảnh “nữ bồ tát” kia lại là những mảng tối mà ít người biết đến.

Còn nhớ đầu tháng 7-2020 các trinh sát Cục CSHS Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hà Nội bất ngờ ập vào khách sạn Camellia... có địa chỉ tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, bắt quả tang 6 đối tượng nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Quá trình đấu tranh, Cơ quan công an làm rõ “má mì” Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1995, trú tại Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội, là kẻ đã tổ chức cho cuộc mua vui hạng sang này.

Tạo vỏ bọc Phật tử, Vicky Doan đã khiến nhiều người tin tưởng và chiếm đoạt tiền tỷ của họ.

Trước đó, một đại gia đã gọi điện thoại đặt vấn đề với Hương muốn tổ chức một cuộc vui cho ông ta cùng hai người bạn khác. Hương ra giá 600 USD/lượt mua dâm. Ông khách đồng ý và đưa cho Hương 40 triệu đồng. Hương đã gọi thêm 2 “đồng nghiệp” có nhan sắc đến khách sạn trên để thực hiện thương vụ.   

Cũng theo thông tin từ cơ quan điều tra, Hương vốn là một “hot girl” trên mạng xã hội với hàng chục ngàn người theo dõi (follow). Trên trang Facebook này, Hương thường xuyên đăng tải những hình ảnh thể hiện một hotgirl sang chảnh với nhiều phát ngôn về cuộc sống, về thế thái nhân tình... khiến người khác ngưỡng mộ. Ngoài ra còn là những hình ảnh làm từ thiện ở một số nơi để thể hiện lòng nhân ái, đạo đức của cô ta.

Đặc biệt, cơ quan điều tra còn làm rõ Hương còn kết nối với một tú bà khác ở TP Hồ Chí Minh có tên Nguyễn Thị Thanh Ngân chỉ mới sinh năm 2002 để lập thành một đường dây môi giới mại dâm xuyên quốc gia. Vài năm trước, Hương và Ngân từng làm nghề chăm sóc sắc đẹp ở TP Hồ Chí Minh nên quen biết nhau. Sau khi giải nghệ, Hương ra Hà Nội rồi móc nối với Ngân lập đường dây bán dâm ở nhiều tỉnh, thành phố.

Trong ngày Hương sa lưới ở Hà Nội, thì tú bà này cũng đang tổ chức một thương vụ trong phía Nam. Do có khách ở TP Hồ Chí Minh liên hệ với Hương nhờ bố trí cuộc vui, Hương đã móc nối với Ngân để “điều đào”. Trước đó Hương đã thu 30 triệu đồng của khách và chuyển khoản cho Ngân 18 triệu đồng. Ngân sau đó trả cho mỗi gái bán dâm 5 triệu đồng.

“Tú bà” Vũ Thị Vân Anh thường thể hiện là người hay làm từ thiện tạo vỏ bọc sạch sẽ để bán dâm, môi giới mại dâm.

Nắm bắt được nhu cầu của các đại gia thường thích “xơi của lạ”, đại gia miền Bắc thích những cô gái người miền Nam và ngược lại, Hương và Ngân đã kết hợp thành một đường dây khép kín, sẵn sàng chiều khách “trong một nốt nhạc”. Mỗi khi khách có nhu cầu, Hương và Ngân gửi ảnh sau đó thỏa thuận giá cả và địa điểm. Theo điều tra, khách mua dâm phải trả 10-20 triệu đồng cho mỗi lần “vui vẻ” với các chân dài. Nếu đi tour dài ngày, giá có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Hương và Ngân “cắt phế” 30% cho mỗi thương vụ.

Cũng thường xuyên lên Facebook khoe cuộc sống sang chảnh, xa hoa, tự tạo vỏ bọc là một doanh nhân trẻ thành đạt, luôn miệng rao giảng đạo đức, rằng phụ nữ là phải tự chủ về kinh tế, phải có sắc đẹp... nhưng thực chất Cao Thị Ninh (tức Cao Kiều, sinh năm 1992, tạm trú tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) lại là một tú bà có hạng.

Đầu tháng 7-2020, Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây môi giới, mua bán dâm tại khách sạn Phú Hưng, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa, do Ninh cầm đầu. Tại Cơ quan công an, các gái mại dâm và những người mua dâm đều khai nhận đã thực hiện hành vi mua bán dâm thông qua sự môi giới, điều hành của cô ta.

Qua mạng xã hội, ngày 3-7 Cao Thị Ninh đã nhận tiền đặt cọc 10 triệu đồng của anh C. (một doanh nhân ở Hà Nội) để tổ chức cuộc vui cho 4 người. Tối 4-7, Ninh đã điều “đào” đi bán dâm, với giá 5 triệu đồng/người. Cũng tại đây, Cao Thị Ninh trực tiếp bán dâm cho một “khách hàng” kém Ninh tới 9 tuổi. Khi các đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Thủ đoạn của Cao Thị Ninh là luôn khoe ảnh “mát mẻ”, sang chảnh trên mạng xã hội dưới vỏ bọc một người làm nghề chăm sóc sắc đẹp. Ninh cũng khiến không ít người ghen tị khi thường xuyên post ảnh với xe sang, phụ kiện hàng hiệu đắt tiền cùng với thói quen mua sắm “thả phanh”. Trên Facebook cá nhân của mình Ninh đưa những hình ảnh ăn mặc gợi cảm cùng những lời “chào mời” kiểu như: “Phiên chợ tình anh rình mò mua thính/ Thính đây rồi sao chưa dính anh ơi?” hoặc “Hôm nay em thích là gà/ Để xem anh thịt hay là anh nuôi?”.

Siêu lừa Đoàn Mai Thanh.

Cú áp phe sau vỏ bọc từ thiện

Tháng 8-2020 TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử bị can Đoàn Mai Thanh, sinh năm 1982, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Bằng vỏ bọc là một doanh nhân trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, chuyên đi làm từ thiện, Thanh đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo nhằm vào các chủ cửa hàng buôn bán điện thoại di động, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 50 tỷ đồng của các bị hại ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Điều đáng nói là trước đó Thanh cũng từng gây án ở Quảng Ninh, và đang bị truy nã ráo riết...

Chị Nguyễn Hồng N. (trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị chuyên kinh doanh trên mạng nên có tham gia một số nhóm của những người mua bán hàng hiệu và các loại hàng hóa có giá trị cao khác. Sau đó có một tài khoản Facebook là “Vicky Doan” (chính là Đoàn Mai Thanh) tham gia vào nhóm này và đăng thông tin bán điện thoại iPhone hàng xách tay Mỹ giá rẻ hơn thị trường. Chị N. và rất nhiều người đã liên hệ với Vicky Doan để đặt mua hàng. Theo đó, giá iPhone đời mới nhất mà Vicky Doan bán cho mọi người rẻ hơn giá thị trường từ 5-7 triệu đồng/chiếc.

Do chưa giao dịch với Vicky Doan bao giờ nên thời gian đầu chị N. và mọi người chỉ đặt thử 1-2 chiếc để kiểm nghiệm. Lúc này, Vicky Doan giao hàng rất đúng thời hạn. Kiểm tra điện thoại thấy đúng là hàng “xịn” nên mọi người rất tin tưởng và hỉ hả vì đã mua được món hời. Từ đó, chị N. và mọi người chính thức kết bạn với Vicky Doan.

Quá trình giao dịch, Vicky Doan gửi cho chị N. bản chụp CMND mang tên Đoàn Mai Thanh cùng năm sinh, địa chỉ và số tài khoản mở tại Ngân hàng Vietcombank cũng mang tên Đoàn Mai Thanh để chuyển tiền. Vicky Doan tự giới thiệu đang kinh doanh spa tại ngõ Cống Trắng, quận Đống Đa, Hà Nội. Chị N. sau đó đã chuyển khoản cho Thanh để mua nhiều điện thoại và bị đối tượng chiếm đoạt gần 400 triệu đồng.

Một bị hại khác của Thanh là chị Phạm Thị Hương (sinh năm 1989), là hộ kinh doanh điện thoại ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Theo chị Hương, cũng qua một group chuyên mua bán đồ công nghệ trên mạng xã hội, chị biết Thanh là một đầu mối buôn sỉ điện thoại di động iPhone với giá rất cạnh tranh. “Do có tay trong nên mình có thể mua được hàng số lượng lớn, với giá tốt” - Thanh chém gió như vậy.

Chị Hương đã liên hệ với Thanh hỏi mua để mang về Sơn La kinh doanh. Đơn đầu, chị Hương đặt mua thử 5 chiếc điện thoại iPhone và được Thanh gửi cho hàng chuẩn, chính hãng với giá rẻ hơn đến 4 triệu đồng mỗi chiếc so với thị trường. Sau thương vụ đầu tiên này, chị Hương trò chuyện với Thanh nhiều hơn. Chị đặc biệt ấn tượng và tin tưởng Thanh do trên mạng xã hội Facebook Thanh đã xây dựng “thương hiệu” một người phụ nữ có tâm, tín Phật và thường xuyên làm từ thiện.

“Hàng loạt nhà hảo tâm cũng đã chuyển quà và tiền cho Đoàn Mai Thanh để thực hiện các chuyến từ thiện tặng chăn, màn, quần áo ấm... cho trẻ em vùng cao. Qua những hình ảnh ấy, ai cũng tin tưởng và nghĩ rằng Thanh là một người kiếm được nhiều tiền nhưng cũng luôn biết quan tâm chia sẻ với những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”, chị N.T.M - một trong những bị hại của Thanh kể lại.

Chưa hết, Thanh còn khoe sở hữu 2 spa làm đẹp lớn ở trung tâm TP Hà Nội, nói buôn điện thoại chỉ là nghề tay trái khiến cho khách hàng lại càng thêm phần tin tưởng. Vợ chồng chị Hương sau đó đã tăng số lượng mua lên chục chiếc và vẫn nhận được hàng tốt giá hời.

Song, bị hại đâu biết rằng, đó chỉ là kế “thả con săn sắt, bắt con cá rô” của siêu lừa. Thanh không hề có nguồn mua hàng giá rẻ nào mà cô ta chỉ đơn giản là ra siêu thị điện máy mua hàng chính hãng, đóng gói rồi gửi cho bị hại. Mua hết 10 đồng thì Thanh chỉ bán lấy 8 đồng nhằm khiến bị hại ham rẻ.

Và rồi, vợ chồng chị Hương đã quyết làm cú “tất tay” đặt mua của Thanh hơn 1300 chiếc điện thoại iPhone, với số tiền lên đến 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, Thanh chỉ gửi cho chị Hương 190 chiếc iPhone tổng trị giá 1,7 tỷ đồng. Số hàng còn nợ lại tới hơn 12 tỷ đồng, Thanh lấy lý do đang bị hải quan giữ, không trả lại tiền rồi cắt liên lạc.

“Con mồi” lớn nhất của Thanh là chị Nguyễn Thúy D. (sinh năm1987), chủ cửa hàng điện thoại ở huyện Thanh Trì, Hà Nội. Chị D. đặt mua gần 2.000 chiếc điện thoại iPhone và bị cuỗm trọn số tiền hơn 22 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng xác định, trong vòng chưa đầy 4 tháng, Thanh lừa trót lọt hàng chục “nhà buôn” điện thoại, chiếm đoạt hơn 54 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử sơ thẩm (mở ngày 18-8 vừa qua) bị cáo Thanh thừa nhận, số tiền lừa đảo được đã sử dụng vào việc trả nợ và mua xe ô tô. Xác định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì đã sử dụng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn nên TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Đoàn Mai Thanh mức án tù chung thân. Trước đó, năm 2018 Đoàn Mai Thanh cũng bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 14 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” ở vụ án khác.

Đêm 6-9-2020, tổ công tác Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân, phát hiện tại phòng 204 có 1 nam giới và 2 nữ giới đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại phòng 403 có một đôi nam nữ đang thực hiện hành vi này.

Trong số 3 đối tượng nữ bán dâm có Vũ Thị Vân Anh (sinh năm 1997, ở phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân), là đối tượng cầm đầu, vừa thực hiện môi giới mại dâm vừa trực tiếp bán dâm cho khách tại phòng 403. Các đối tượng bán dâm và người mua dâm khai nhận đã kết nối mua bán dâm thông qua sự môi giới, điều hành của Vũ Thị Vân Anh.

Hình ảnh của Vân Anh trên mạng xã hội.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Vũ Thị Vân Anh thừa nhận đã môi giới mại dâm cho 2 khách mua dâm tại khách sạn Tuấn Linh với giá thu của khách là 4 triệu đồng/lượt. Sau khi nhận tiền từ khách, Vân Anh sẽ trả cho gái bán dâm 3 triệu đồng, giữ lại 1 triệu đồng tiền công môi giới.

Theo Cơ quan công an, trên trang Facebook cá nhân Vân Anh thường đăng hình ảnh về cuộc sống sung túc, sang chảnh, tuy nhiên đây chỉ là bình phong, thực chất Vân Anh không có nghề nghiệp ổn định.

M.Tiến - M.Trí
.
.