Mại dâm trên mạng internet: “Hoa độc” chơi là chết!

Thứ Năm, 06/02/2014, 18:20

Tiện lợi, giá rẻ, kín đáo… là những lý do khiến hoạt động mua bán dâm thông qua các trang web sex phát triển mạnh trong thời gian qua. Hình ảnh quảng cáo bắt mắt của gái bán dâm trên mạng khiến nhiều khách làng chơi mờ mắt mà không biết rằng, những "bông hoa độc" lẫn trong đó lại là những cái tên ăn khách nhất…

Con đường sa ngã của một nhan sắc

Mới đây, vụ việc Lê Thị Thái (22 tuổi) bị Cơ quan Công an bắt giữ về hành vi môi giới mại dâm khiến "dân chơi" trên các mạng Internet xôn xao bởi với Thái được đánh giá là gái bán dâm có tiếng về nhan sắc trên các trang web sex. Thu nhập "khủng" từ vốn tự có, song việc Thái dính vào chuyện môi giới mại dâm như một quy luật tất yếu của các cô gái bán hoa trước cám dỗ của đồng tiền. Không chỉ bán rẻ nhân phẩm của chính mình, một khi đã sa chân vào cái nghề nhơ nhớp này, các cô gái  bị đồng tiền tha hóa, tự biến mình thành tội phạm.

Trước đó, 16 giờ ngày 9/1, tại khách sạn A25 trên phố Mai Hắc Đế, Đội 3 PC50 Công an Hà Nội phối hợp Công an quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra, bắt giữ Lê Thị Thái cùng một gái bán dâm khác là Nguyễn Thị P. (26 tuổi) đang thực hiện hành vi bán dâm cho 2 khách làng chơi. Giá bán dâm của Thái và P. là 2 triệu đồng/lượt. Ngoài hành vi bán dâm thì Thái chính là người môi giới cho cô bạn P. đi bán dâm với tiền công môi giới 200.000 đồng.

Việc bắt giữ Lê Thị Thái bắt nguồn từ công tác trinh sát của lực lượng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về hoạt động của trang web sex có tên "banhmy". Sau một loạt trang web sex như "gaichoi", "lauxanh" bị triệt phá thì trang "banhmy" gần như soán ngôi trên mạng Internet tại Việt Nam với những thông tin quảng cáo của gái bán dâm. Do có máy chủ đặt ở nước ngoài nên việc triệt phá, đánh sập hoàn toàn hoạt động của trang web này là rất khó khăn.

Web sex "banhmy" cho khách đăng ký tài khoản thành viên miễn phí, thế nhưng khách muốn có số điện thoại liên lạc với gái bán dâm thì phải mất một khoản phí dịch vụ từ 50.000 đến 250.000 đồng trả bằng việc nạp thẻ điện thoại, tùy thuộc vào giá cả của gái bán dâm. Trong hàng trăm cô gái bán dâm đăng thông tin trên trang "banhmy" thì Lê Thị Thái được xếp vào hàng có giá cao, top "trên 1 triệu đồng/lượt bán dâm". Để liên hệ với Thái, khách phải mất khoản phí 150.000 đồng để có pass truy cập lấy số liên lạc.

Cũng như các cô gái bán dâm khác, khi hoạt động trên mạng Internet, Lê Thị Thái lấy danh là "Ngọc Anh Lò Đúc", nghĩa là địa bàn hoạt động của cô ta sẽ ở khu vực quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Trước khi chuyển sang hoạt động tại web sex "banhmy", Lê Thị Thái từng là khách hàng đặc biệt của Nguyễn Huy Việt, kẻ điều hành web sex "gaichoi" với nick name "Tống Giang". Thời điểm trang web "gaichoi" còn hoạt động và làm mưa làm gió trên mạng Internet, Thái tức Ngọc Anh Lò Đúc là một trong những "chim mồi" của trang web sex này. Có nhan sắc, lại được "Tống Giang" viết bài quảng cáo  hay, chỉnh sửa ảnh đẹp, Ngọc Anh Lò Đúc trở thành cái tên "hot" luôn được khách hàng săn tìm.

Lượng khách tìm đến Ngọc Anh mỗi ngày lên đến hàng chục người.  Giá bán dâm của người đẹp 9X tăng lên vùn vụt, từ 1 triệu lên 1,5 triệu đồng/lượt. Web sex "gaichoi" bị đánh sập, tưởng rằng các cô gái bán dâm phải hạ giá nhưng trái lại, Ngọc Anh lại tiếp tục nâng giá lên 2 triệu đồng/lượt, nếu đi tour thì giá từ 500 đến 1.500 USD/tour 3-5 ngày. Thái thuê nhà ở cùng Nguyễn Thị P. tại ngõ 56 phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Mỗi khi có khách yêu cầu thêm người phục vụ, Thái môi giới cho P. đi bán dâm cùng. Tiền công môi giới khách phải trả cho Thái ít nhất là 200.000 đồng.  

Thời điểm bị bắt giữ, trong ví của Thái có trên 70 triệu đồng, theo cô ta khai nhận đó là tiền bán xe máy. Tuy nhiên với cái giá bán dâm 2 triệu đồng/lượt và lượng khách lên đến một vài chục người mỗi ngày thì những gái bán dâm cao cấp như Lê Thị Thái có một số tiền lớn như vậy trong ví cũng là điều dễ hiểu. Và đó chính là khoản thu nhập dễ dàng nhờ hoạt động mại dâm trên mạng Internet mang lại đã khiến ngày càng nhiều các cô gái bán dâm như Thái tìm đến phương thức mại dâm thời @ này để hành nghề và làm giàu từ "vốn tự có".

"Hoa độc" đắt khách nhờ quảng cáo

Sự tiện lợi của Internet mang lại đã khiến số khách làng chơi và gái bán dâm tìm đến các trang web sex hoạt động ngày càng gia tăng. Đối với khách làng chơi, việc liên lạc tìm gái bán dâm trên mạng sẽ giúp họ đỡ một khoản phí cho những kẻ trung gian môi giới, lại kín đáo, chóng vánh.

Nếu như trước đây, hình thức đi tìm gái bán dâm khá phức tạp như  ông nọ rỉ tai ông kia, thậm chí phải đi karaoke có "tay vịn" rồi mới tiến tới nhà nghỉ. Mà như thế sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ, chưa kể tiền môi giới cho "má mì". Nhưng bây giờ chỉ cần vào mạng Internet, thoải mái chọn "hàng" thông qua hình ảnh quảng cáo của các cô gái trên web sex rồi một cú click chuột  lấy số điện thoại, hẹn địa điểm gặp gỡ và… lên đường đến điểm hẹn.

Đối với gái bán dâm, hoạt động trên mạng Internet cũng đồng nghĩa với việc tiết giảm được chi phí hoa hồng từ 30-50% cho những kẻ "má mì" chăn dắt, môi giới. Không những thế, lượng khách trên mạng Internet không hạn chế như trước. Có gái mại dâm nếu muốn đông khách chấp nhận đóng tiền quảng cáo cùng lúc ở nhiều trang web sex, vẫn giữ nguyên tên và số điện thoại. Ở trên mạng, các cô sẵn sàng hạ giá xuống còn một nửa so với giá bán dâm  trước kia để lấy số đông khách bù lại. Giá rẻ cũng là một nguyên nhân khiến khách làng chơi tìm đến các trang web sex. Và đó cũng là lý do vì sao  mại dâm trên mạng trong thời gian qua lại phát triển mạnh như vậy. --PageBreak--

Gái mại dâm hoạt động trên mạng cũng có nhiều hình thức. Một số  gái bán dâm tự đăng quảng cáo trên mạng xã hội, như Zalo, Ola,  Facebook… Tuy nhiên, số lượng này chỉ là rất ít bởi hoạt động đơn lẻ nên lượng khách truy cập không  thể bằng số người truy cập  trên một trang web sex được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp. Vì vậy, các cô gái bán dâm tìm đến các trang web sex đăng tin, quảng cáo ngày một nhiều. Các cô gái này lại trở thành nguồn thu nhập của những kẻ làm công việc "bảo kê" thông qua viết bài, chụp ảnh, quản trị web sex…

Vương, một kẻ viết bài quảng cáo chuyên nghiệp cho gái bán dâm trên web sex tiết lộ, thời điểm trang  web sex "gaichoi" còn hoạt động, giá đăng bài quảng cáo mà gái bán dâm phải trả là 500.000 đồng/bài/tháng. Hết hạn nếu không đóng tiền tiếp thì thông tin bị gỡ xuống. Chiều nào cũng vậy, admin của "gaichoi" là Nguyễn Huy Việt tức "Tống Giang" ngồi ở một khu vực cố định chờ gái đến nộp tiền đăng tin quảng cáo như  công việc của người thu "họ". Mỗi ngày Tống Giang thu nhập từ 7-10 triệu đồng tiền quảng cáo của gái bán dâm.

Trước khi trở thành admin, "Tống Giang" cũng xuất phát từ dân chơi thôi. Có thể sau vài lần được gái nhờ vả đưa thông tin, ảnh lên mạng thì anh ta nảy ra ý định kinh doanh. Và khi các cô gái mại dâm có khách thì tên tuổi của "Tống Giang" cũng khác.  Trong vòng 2 năm hoạt động,  trong tay "Tống Giang" có khoảng trên 100 cô gái bán dâm là khách hàng thường xuyên nộp tiền để được Giang chụp ảnh đăng bài. Có 2 hình thức thu tiền: thu theo tháng và thu theo ngày.

Những hình ảnh của Lê Thị Thái tức Ngọc Anh Lò Đúc quảng cáo trên web sex "banhmy" (ảnh trên) và khi bị bắt giữ.

Để  gái không thể "bùng" tiền thì "Tống Giang" quản lý bằng hệ thống các nhà nghỉ đã được chỉ định để gái đến đó hoạt động theo khu vực. "Tống Giang" xây dựng tai mắt là nhân viên lễ tân các nhà nghỉ, hoặc ưu tiên giảm giá quảng cáo cho một cô gái trong nhóm gái mại dâm hoạt động tại nhà nghỉ đó, bù lại cô này sẽ trở thành tay chân của "Tống Giang" chuyên theo dõi, giám sát số lượt khách tiếp mỗi ngày của các cô gái mại dâm, báo lại cho hắn biết. Do đó không cô gái bán dâm nào qua được mắt của "Tống Giang".

Để trở thành người viết bài quảng cáo cho các trang web sex cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trước hết cái nick của người viết bài phải có độ tin tưởng trong cộng đồng dân chơi. Muốn vậy "hàng" đưa lên phải chuẩn, phải đảm bảo chất lượng như quảng cáo hoặc như ảnh chụp.

Yếu tố thứ hai là giá cả. Yếu tố thứ ba là người viết bài đăng ảnh phải có kiến thức về photoshop. Như "Tống Giang" với 2 tấm bằng đại học,  là người rất giỏi về công nghệ thông tin và photoshop. Những kẻ từng chụp ảnh cho gái bám dâm đưa lên mạng thường kháo nhau rằng,  những cô gái bên ngoài xấu như ma nhưng khi được "Tống Giang" chụp  ảnh thì đẹp "dã man". Đương nhiên để đảm bảo độ xác thực cho khách thì người viết bài phải trong vai trải nghiệm của một khách làng chơi.

Trên "gaichoi", "Tống Giang" không  có đối thủ vì hắn cầm nick quản trị viên nên nó có thể tiêu diệt bất cứ người viết nào trong mạng. Người nào muốn viết bài cho "gaichoi" buộc phải thông qua “Tống Giang” bằng cách mua nick của hắn với giá tiền triệu.

Theo thời gian, sự cạnh tranh ngầm giữa những kẻ viết bài đã tạo thành sự đào thải, chỉ tồn tại một số kẻ viết bài có tên tuổi. Nhưng để có những kẻ chuyên nghiệp như  "Tống Giang" thì không phải lúc nào cũng có.  Vấn đề thương hiệu tạo nên do cách viết bài, do năm tháng chơi bời trải nghiệm, do giọng văn, cái duyên của người viết. "Ví như một người mới chơi viết cho một "con hàng" rất đẹp nhưng vì không có uy tín nên chẳng có khách nào cả. Ngược lại một kẻ chơi bời lâu rồi, viết cho một "con hàng" rất xấu nhưng lại thành đông khách - Vương kết luận. Khi đã có thương hiệu, tự gái sẽ bảo nhau kéo đến nhờ vả người viết bài. Như “Tống Giang”, khi đã nổi tiếng, hắn chẳng cần phải tìm gái ở đâu cả mà tự gái kéo đến hàng đoàn.

Hốt bạc nhanh nên sau khi  "Tống Giang"  bị bắt, lại nổi lên thợ ảnh kiêm viết bài Nghiêm Xuân Quân của trang "lauxanh". Đánh giá của những kẻ chuyên viết bài cho web sex thì  nếu không bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt giữ hồi cuối tháng 10/2013  thì giờ này Quân cũng nổi tiếng cũng không khác gì "Tống Giang"  cả bởi Quân có khiếu viết bài, chụp ảnh đẹp. Nhưng mới hoạt động được 2 tháng, Nghiêm Xuân Quân đã thành "tài năng trẻ chết non".

Dựa vào thông tin quảng cáo của những kẻ như "Tống Giang", như Nghiêm Xuân Quân, khách làng chơi vào các trang web sex "check hàng" . Quảng cáo càng hay, ảnh càng đẹp thì càng hút khách. Nhưng đằng sau những bức ảnh lung linh đó lại là những “bông hoa độc” mà khách làng chơi không thể biết được. Nguyễn Thị T. (23 tuổi) quê Kiến Thụy, Hải Phòng với "nghệ danh Hà Cha-pi" từng là một cái tên ăn khách của trang "gaichoi".

Khi Cơ quan Công an đánh sập trang web sex này, Hà Cha-pi bị bắt giữ, cô gái này cho biết bị nhiễm HIV từ năm 16 tuổi và hành nghề trên "gaichoi" đã 3 năm nay. Trẻ trung, xinh đẹp, lại được "Tống Giang" chỉnh sửa hình ảnh cô thật gợi cảm, quảng cáo cô phục vụ "hết mình, nhiệt tình" như người yêu,  mỗi ngày Hà Cha-pi tiếp hàng chục khách làng chơi. Khi bị bắt, Hà Cha-pi tiết lộ có rất nhiều khách gặp cô gái trẻ đã chủ quan không phòng bệnh. Tính ra trong 3 năm hành nghề, Hà Cha-pi đã qua tay biết bao người đàn ông. Chắc chắn nhiều người trong số đó đã nhiễm HIV từ “bông hoa độc” này mà không hay biết

H.Vũ
.
.