PC14 Hà Nội:

Phá “động” cảm xúc

Thứ Sáu, 27/06/2008, 10:30
Khu vực bãi rác Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) từ lâu đã nổi danh là điểm nóng về tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự. Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C14) Bộ Công an vừa phá một động mại dâm được tổ chức tinh vi núp dưới tên gọi "Trung tâm dịch vụ cảm xúc".

Núp bóng “trung tâm dịch vụ cảm xúc”

Từ hơn một năm trở lại đây, giới ăn chơi “sành sỏi” ở Hà Nội kháo nhau về những tụ điểm karaoke, nhà nghỉ trên các phố Nguyễn Chí Thanh, Láng, Trần Duy Hưng... luôn rất sẵn “hàng ngon”, “hàng tuyển”. Khách làng chơi khi có nhu cầu, sau những màn hát hò “mỏi tay” có thể “rinh” một em rồi đưa đến các bãi đáp gần đó để tha hồ “vui vẻ”. Cũng theo các tay chơi thì “hàng” ở đây đều  xuất thân từ một “lò” có tên là “cảm xúc” hay “xúc cảm” gì đó.

Có mặt tại một quán nước gần quán karaoke số 3... đường Láng từ lúc 20h đến 24h, chúng tôi có thể mục sở thị những gì mà giang hồ đồn thổi. Cứ sau khi những nhóm nam thanh niên, trung niên vào quán là y rằng chỉ 5 phút sau, hàng đàn các “kiều nữ” má thắm môi hồng trên các chuyến xe ôm tấp vào. Và cũng chỉ ít phút sau, từng đôi, từng đôi ôm eo quắp nhau lên xe biến mất dạng.

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, các chiến sĩ Đội Chống tệ nạn xã hội (Đội 2), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Hà Nội đã nắm được một đường dây chuyên tuyển “gái non, hàng hot” để cung cấp cho các quán karaoke, nhà nghỉ trên tuyến phố Láng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh v.v... Đường dây này núp dưới một cái tên đầy gợi cảm là “Trung tâm dịch vụ cảm xúc”.

Sau nhiều tháng điều tra, mật phục, 14h30’ ngày 17/6/2008, Đội 2, PC14 phối hợp với C14 - Bộ Công an, Công an các phường sở tại đã bắt quả tang tại nhà nghỉ Thành An (phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) đối tượng Đỗ Thị Thu Hiền (tức Trang “đen” 20 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Tây) đang môi giới bán dâm cho 3 đôi nam nữ. Qua khai thác đấu tranh, Hiền và các gái bán dâm khai đang làm việc cho Trung tâm dịch vụ cảm xúc (ở cụm 13, phường Trung Liệt) thuộc khu vực bãi rác Thành Công (Đống Đa, Hà Nội).

Lập tức, một mũi khác của PC14 đã tiến hành việc kiểm tra, đồng thời bắt giữ 38 đối tượng tại trung tâm này gồm 3 đối tượng cầm đầu, 4 tài xế xe ôm và 31 gái mại dâm.

Tại Cơ quan điều tra, những hành vi phạm pháp của Trung tâm dịch vụ cảm xúc đã được làm rõ. “Ông trùm” của trung tâm là Nguyễn Cao Cường (29 tuổi, trú tại 278 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa). Vốn là một giang hồ “có số có má”, từ tháng 12/2007, Cường lập ra Trung tâm dịch vụ cảm xúc đặt tại trung tâm bãi rác Thành Công. Tiếp đó, Cường thu nạp thêm đám tay chơi gồm Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi, trú tại 25 Đầm Bầu, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội), Phạm Thùy Hương (29 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên) và Đỗ Thị Thu Hiền.

Cường phụ trách trực tiếp các công việc “đối nội, đối ngoại” của trung tâm như quản lý các nhân viên, giải quyết các mâu thuẫn nội bộ, hoặc việc tranh chấp gái bán dâm... Các đối tượng Tuấn Anh, Hương, Trang “đen” làm nhiệm vụ quản lý trực tiếp các gái bán dâm, thu tiền môi giới, đồng thời theo dõi, ghi chép sổ sách... Trung tâm còn thuê đối tượng Trần Đoàn Bá (21 tuổi, trú ở phố Trần Duy Hưng) làm “xế ôm riêng”. Bá được trả lương mỗi tháng 1,5 triệu đồng và nuôi cơm ngày 2 bữa.

Những thủ đoạn “bán phấn buôn hương”

Có đến Trung tâm dịch vụ cảm xúc mới biết, Cường đã chọn được vị trí “đắc địa” đến thế nào để đặt trụ sở. Nằm giữa khu vực bãi rác Thành Công, trung tâm lọt thỏm trong những dãy nhà xập xệ. Với những người mới vào khu vực này thì đây thực sự lạc vào “ma trận”.

Để vào được trung tâm phải qua một con ngách nhỏ, chui qua một dãy nhà dân, lại phải lách qua khu nhà tắm, nhà vệ sinh. Các đối tượng ở đây cũng rất cảnh giác. Nếu người lạ mà bén mảng vào thì lập tức sẽ bị “soi” cẩn thận. Chỉ cần có dấu hiệu nghi ngờ là, alê hấp trung tâm sẽ chỉ còn lại một nhân viên với vẻ rất ngây thơ, hỏi gì cũng trả lời: “Không biết”.

Dưới sự điều hành của Cường, Tuấn Anh và Hương, tuy chỉ thành lập chưa đầy nửa năm, song dưới trướng chúng có tới 40-50 gái bán dâm, hầu hết đều là “hàng tuyển” (tức là các cô gái đẹp). Để tạo “công ăn việc làm” cho các gái bán dâm, Cường thuê in card visit để đi rải ở các quán karaoke, nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa.

Trung tâm của Cường có những quy định rất chặt chẽ. Các gái bán dâm phải có mặt tại trung tâm từ 13h chiều hôm trước đến 1h sáng hôm sau. Nếu ai không có mặt phải báo lại cho Tuấn Anh, Hương biết. Mỗi lần đi khách, giá cố định là 500-700 ngàn đồng cho một lần “tàu nhanh”. Qua đêm là 800 ngàn đồng.

Gái bán dâm đi “tàu nhanh” phải "cắt phí" cho trung tâm 100 ngàn, đi qua đêm là 200 ngàn tiền môi giới. Trung tâm cũng có quy chế thưởng phạt khá rõ ràng. Nếu gái mắc lỗi, phạt lần đầu 100 ngàn đồng, nếu tái phạm sẽ bị tăng lên 500 ngàn đồng. Gái nào mắc lỗi nặng ngoài bị phạt còn bị Hương dùng roi điện quất cho đến khi phải van xin mới thôi.

Cường cũng tổ chức nấu cơm tại trung tâm phục vụ nhu cầu các gái bán dâm. Tuy nhiên, ăn xong thì tiền ai nấy trả. Đặc biệt, việc trang điểm và mua quần áo cho các gái bán dâm trung tâm đều đứng ra “lo hộ”. Mỗi lần đi khách, gái bán dâm phải nộp thêm 20-40 ngàn đồng “phí dịch vụ”.

Với việc tổ chức hoạt động khá chặt chẽ, tinh vi Cường và đồng phạm đã điều hành đường dây mại dâm này nhiều tháng trời. Hàng ngày, các gái bán dâm đến đều được điểm danh. Căn cứ vào đó, khi có khách gọi thì cũng lần lượt các gái được điều đi. Mỗi tháng, số tiền mà trung tâm thu của các gái bán dâm lên tới 10-12 triệu đồng. Trừ tiền thuê nhà và các khoản khác thì Cường cùng đồng phạm chia nhau sử dụng.

Những cô gái lỡ lầm

Có mặt tại trụ sở Đội PC14 Hà Nội chúng tôi không khỏi giật mình vì trong số các gái bán dâm có mặt tại đây, có những cô mặt còn “búng ra sữa”. Đặc biệt, có cô sau những lần “tàu nhanh” đã mang thai song vẫn phải tiếp tục “hành nghề”. Có cô là nhân viên của một số cửa hàng thời trang nhưng sẵn sàng đi vui vẻ với khách khi được đám tú bà gọi.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, gái bán dâm hầu hết là dân tứ xứ dạt về. Trong đó có 4 gái thường trú ở Hà Nội. Em K.L, vốn bỏ học từ lớp 6. Lang thang lêu lổng với chúng bạn một thời gian, L. đã thành một dân “dạt nhà” chính hiệu. Ngày nào cũng dạt từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau, song bố mẹ L. không hề hay biết (!?).

Trang “đen” cũng có cuộc sống riêng đầy trúc trắc. Lọt lòng Trang đã không biết mặt bố mẹ và được một phụ nữ ở Chương Mỹ, Hà Tây nhận về nuôi. 14 tuổi, Trang lên xe hoa về nhà chồng. Sau một năm êm ấm, cái gia đình nhỏ bé của cô tan vỡ khi người chồng bị bắt vì phạm tội ma túy.

Từ đó, Trang ra Hà Nội sống lang thang nay đây mai đó. Cuối cùng, thị về “đầu quân” cho trung tâm của Cường. Bên cạnh việc bán thân nuôi miệng, Trang còn được Cường “ưu ái” giao cho chân thu tiền môi giới của các gái bán dâm.

Đôi vợ chồng Hương - Tuấn Anh cũng là cặp đôi “kỳ dị” của Trung tâm dịch vụ cảm xúc này. Hương vốn là gái thủ đô (nhà Hương ở phố Hàng Thùng, phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm) song sớm gặp cảnh truân chuyên. Lên xe hoa 3 lần nhưng cả 3 lần đều đứt gánh giữa đường, đến lần thứ tư thì gặp Tuấn Anh.

Thượng tá Dương Văn Giáp, Phó trưởng phòng PC14 Hà Nội cho chúng tôi biết, các đối tượng của Trung tâm dịch vụ cảm xúc đã hoạt động với những thủ đoạn khá tinh vi. Tuy nhiên, với quyết tâm đấu tranh chống tệ nạn xã hội và với các biện pháp nghiệp vụ vững vàng, Công an đã phá ổ nhóm mại dâm từng gây nhức nhối trong nhân dân, được dư luận đồng tình, ủng hộ

Minh Tiến
.
.