Sự thật về đại ca Bình “con” và đường dây kinh doanh gái, ma tuý

Chủ Nhật, 30/10/2011, 22:35

Lúc 14 giờ ngày 20/10, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Khánh Hòa bất ngờ xuất hiện, bao vây phong tỏa, đột kích khám xét 4 địa chỉ đen tại TP Nha Trang gồm: Khách sạn - karaoke Thiên Bình, Thiên Bình II, 2 ngôi nhà trên đường Trương Định (phường Phước Hòa) và  đường Bến Chợ (phường Xương Huân). Chủ nhân của 4 địa chỉ đen này là cặp vợ chồng Nguyễn Thanh Bình và Văn Thị Xuân.

Qua công tác khám xét khẩn cấp, đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã làm lộ diện một đường dây mua bán thân xác phụ nữ và ma túy quy mô tại thành phố biển này. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH  Dịch vụ thương mại tổng hợp Thiên Bình bị tạm giữ.

Đại gia Nguyễn Thanh Bình là ai?

Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1972, cư ngụ số 25, Tô Hiến Thành, phường Tân Lập, Nha Trang) được một tờ báo tặng danh hiệu "Doanh nhân thành đạt vì sự phát triển bền vững", nhưng giới lưu manh thành phố biển Nha Trang lại gọi bằng hỗn danh là Bình "con" vì thuở còn là một gã choai choai ăn cắp vặt, y có dáng vóc nhỏ loắt choắt.

“Doanh nhân thành đạt” Bình "con" đã có 4 tiền án và hàng chục tiền sự liên quan đến hoạt động lưu manh côn đồ. Tiền án gần nhất xảy ra vào năm 2005 đã biến y từ một gã ma cô vô danh, tầm thường thành một đại ca có tên tuổi ở thành phố biển. Đó là vụ hỗn chiến đối đầu giữa đại ca Tin "pales" và Hạnh Nhật tại buổi tiệc khai trương vũ trường New Century. Khi ấy, Bình "con" cũng chỉ là một tay chân thuộc nhóm của đại ca Hạnh Nhật.

Thời điểm đó, Tin "pales" vừa được đặc xá sau khi thụ án được 11 năm tù, (án 20 năm tù). H.L. là đàn em của Tin "pales" đã tổ chức một bữa tiệc nhậu ăn mừng đại ca trở lại chốn giang hồ. Khi rượu đã ngà say, đám đàn em than thở rằng, trong thời gian Tin "pales" nằm "ấp", một số tên cắc ké đã trỗi dậy làm mưa, làm gió thế giới ngầm ở Nha Trang. Trong số đó có cái tên Hạnh Nhật - Một võ sĩ Taekwondo. Tin "pales" nóng mặt ra lệnh cho đàn em gọi Hạnh Nhật đến quán để "dạy dỗ".

Nể Tin là đàn anh cũ, Hạnh Nhật đến. “Phút giây hội ngộ” được Hạnh Nhật ghi tạc vì đã lãnh ngay mấy bạt tay nảy lửa của Tin. Bỏ đi đầy vẻ nhẫn nhịn nhưng kỳ thực Hạnh Nhật bắt đầu nuôi ý đồ trả đũa và soán ngôi.

Đêm 27/12/2005, đàn em của Tin "pales" tổ chức khai trương vũ trường New Century. Tin yêu cầu đàn em mời hết đám giang hồ có biểu hiện ngóc đầu giành ngôi, trong đó có Hạnh Nhật để thu quà cống nạp.

Hạnh Nhật huy động những đàn em “nóng đầu” như: Trung "tôm", Hậu, Cu "ty", Thạch, Út "sục", Cu "ghẻ”, Cu "trì", Vi "rút", Huy "lèo" và Bình "con". Lúc này, Bình "con" chỉ là một ma cô dắt gái cho một địa điểm karaoke do hai vợ chồng đều là cán bộ Viện Kiểm sát Khánh Hòa làm chủ. Tuy ông chồng đương chức nhưng sắp về hưu, bà chủ có tên là Văn Thị Xuân lớn hơn Bình 11 tuổi đã ngấm ngầm chọn y làm người tình bé nhỏ. Lúc này bà Xuân công tác tại Phòng Trị an kinh tế của Viện Kiểm sát nhân dân vừa điều chuyển về bộ phận thi hành án Viện Kiểm sát thành phố Nha Trang. Vì vậy, tuy chưa phải là đại ca chốn giang hồ nhưng Bình "con" vẫn được Hạnh Nhật xem là bạn ngang lứa.

Trong đêm hỗn chiến, Bình là người đi huy động đám đàn em của Hạnh Nhật và tìm hung khí phân phát cho đám này. Hạnh Nhật trực tiếp chỉ huy Bình "con" và đám đàn em 10 tên hỗn chiến với phe của Tin "pales" với đầy đủ dao, kiếm, mã tấu. Từ vụ hỗn chiến đó, Lực lượng Công an Khánh Hòa đã khởi tố 11 bị can, trong đó có Hạnh Nhật, Sơn "chém", Tin "pales", Cu "trì"... Tất cả đều bị đề nghị truy tố tội danh "gây rối trật tự công cộng" và "cố ý gây thương tích". Bình "con" chỉ bị cảnh cáo tại tòa.

Đám giang hồ này dính líu với nhiều vụ án khác nên đến tháng 3/2009, Bình "con" mới nhận được bản án 2 năm tù treo, 8 tháng thử thách về tội cố ý gây thương tích trong một vụ chém người do bà trùm cho vay nặng lãi Ánh "phú" và Hạnh Nhật tổ chức. Dư luận giới giang hồ rỉ tai nhau rằng, Bình "con" là bồ nhí của bà Văn Thị Xuân nên thoát khỏi án tù giam (?).

Bình thoát án tù của luật pháp nhưng lại dính án… tình. Không hiểu Bình trả ơn cứu mạng kiểu nào mà vợ chồng bà Văn Thị Xuân ly dị. Ly dị chồng xong, vài tháng sau bà Xuân đường hoàng đẻ cho Bình "con" một đứa con. Từ đó bà Xuân sống chính thức vợ chồng với thằng đàn em nhỏ hơn mình 11 tuổi. Kể từ khi chính thức làm chồng bà Xuân, Bình "con" trở thành kẻ có danh tiếng trong chốn giang hồ. Đám lưu manh cắc ké nườm nượp rủ nhau về đầu quân dưới trướng Bình "con". Chúng thường rêu rao rằng, nếu bị công an sờ gáy, đã có "chị Bình" lo. Tệ hại hơn, Bình "con" thường tuyên bố: "Công an Nha Trang muốn bắt người phải có lệnh của Viện Kiểm sát. Mà Viện Kiểm sát là của… vợ tao". Lộng ngôn là vậy nhưng đám lưu manh cắc ké ở Nha Trang tin đến sái cổ.

Một số đại ca hàng đầu Nha Trang bị nằm "ấp", cộng với "uy tín của vợ" nên Bình "con" nghiễm nhiên ngoi lên ngôi vị đại ca trong chốn giang hồ thành phố biển. Tận dụng mối quan hệ của vợ, Bình "con" lập Công ty TNHH Thiên Bình để xóa quá khứ chăn dắt gái của mình. Y và bà Xuân còn mở một ngôi trường mẫu giáo để lấy thành tích "giáo dục thế hệ". Tuy nhiên, cái máu ký sinh thân xác phụ nữ nên Bình tuyển dụng 2 chiến hữu là Cu "lửa" và Cu "ty" làm quản lý 2 khách sạn, thực chất là làm nhiệm vụ điều chuyển gái.

Bình cho đàn em thu tuyển gái bán dâm từ các nơi về chứa tại hai địa điểm ở Bến Chợ (phường Xương Huân) và đường Trương Định (phường Phước Hòa) để huấn luyện chiêu chiều khách và nuôi dưỡng. Tiêu chuẩn tuyển gái của Bình là dưới 25 tuổi, xinh đẹp, biết chiều khách. Khi khách có nhu cầu, gái sẽ được điều từ 2 điểm chứa này đến 2 khách sạn Thiên Bình và Thiên Bình II.

Một cave đã từng là "mồi" trong đường dây của Bình "con", nay đã "dạt địa" kể rằng: "Tụi nó cắt máu gái rất tàn bạo. Muốn vào đường dây của tụi nó phải có quần áo đẹp. Muốn có quần áo đẹp phải vay tiền của tụi nó với giá lãi 100% một ngày. Mỗi dù đi khách giá 300.000 đồng, gái chỉ hưởng được 100.000 đồng. Vì làm cho anh Bình "con" an toàn, không bị công an bắt nên bị cắt máu gái cũng thích vào làm chỗ anh Bình. Bị cắt máu quá, chịu không nổi nên em dạt địa (tức sang địa bàn khác làm ăn)". Cô gái này cho biết thêm, tất cả cave làm cho Bình "con" đều được giao nhiệm vụ "mồi" (gợi ý cho khách mua hàng đá).

Từ đầu năm 2011, giới ăn chơi TP Nha Trang rỉ tai "quảng cáo" về đường dây bán dâm và "cắn đá" có bảo kê an toàn của đại ca Bình "con". Đám cò mồi dẫn dụ khách còn bạo mồm khoác lác rằng: "Có cho vàng, lính (tức công an) cũng không dám mon men đến gần chỗ làm ăn của đại ca Bình chứ đừng nói đến chuyện kiểm tra. Chị Xuân đã chung chi đủ với sếp lớn công an rồi". Từ những lời đồn thổi đó, giới vãng lai (khách du lịch) và địa phương kéo đến 2 địa chỉ này ngày càng đông. Dù chỉ nằm trên đoạn đường nhỏ, không đắc địa nhưng cả hai khách sạn này luôn "cháy" phòng. Tại khách sạn Thiên Bình II, khách karaoke thoải mái cắn đá và thưởng lãm màn múa lửa nude của các nữ tiếp viên trẻ. Những hoạt động thách thức pháp luật của Bình "con" không vượt qua khỏi tầm quan sát của Lực lượng Công an Khánh Hòa.

Lực lượng chuyên án đột kích vào khách sạn Thiên Bình II.

Chiến dịch triệt phá

Trước sự lộng hành của đường dây mua bán ma túy, kinh doanh thân xác phụ nữ này, ngày 31/3/2011, Ban giám đốc Công an Khánh Hòa đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ tiến hành điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, làm rõ các hoạt động của Bình "con" và đồng bọn. Sau một thời gian sử dụng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, Công an Khánh Hòa đã có đủ cơ sở xác định đây là một "ổ" tệ nạn xã hội núp bóng doanh nhân. Ngày 14/10/2011, Giám đốc Công an Khánh Hòa quyết định xác lập chuyên án mang bí số VA141H, đồng thời phân công Đại tá Đặng Văn Mạnh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Khánh Hòa chỉ huy trực tiếp chuyên án. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm được huy động tham gia chuyên án.

Sau 6 ngày mật phục, bất ngờ lúc 14 giờ 15 phút ngày 20/10, toàn lực lượng chuyên án đồng loạt đột kích vào 4 điểm đen của Bình "con" gồm khách sạn Thiên Bình (số 4 Bùi Thị Xuân), khách sạn Thiên Bình II (số 25 Tô Hiến Thành) và 2 điểm nuôi nhốt gái khác nằm ở Bến Chợ và Trương Định.

Tại một căn phòng khách sạn, Bình "con" đang thoải mái phê đá và hưởng thụ thân xác một cô gái 16 tuổi thì lực lượng cảnh sát ập vào. Bình ném chiếc quần dài có chứa ma túy qua cửa sổ hòng phi tang nhưng thất bại. Tại một phòng khác, lực lượng chuyên án còn phát hiện chiếc cặp chứa ma túy của Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1995, trú tại 178/56 đường Ba Tơ, phường 7, quận 8, TP HCM). Hoàng Anh là người vận chuyển hàng đá từ TP HCM ra cho Bình. Bình "con" và Nguyễn Thị Hoàng Anh bị bắt khẩn cấp.

Đến 24 giờ cùng ngày, tại 4 địa điểm trên, lực lượng chuyên án hoàn tất công tác khám xét, thu giữ gần 20 gam ma túy tổng hợp, nhiều dụng cụ đập đá, 1 khẩu súng (loại bắn hơi cay), nhiều dao, mã tấu và tài liệu liên quan đến việc mua bán ma túy, gái. Ngoài ra, lực lượng chuyên án còn phát hiện quả tang 17 đàn em của Bình "con" đang thực hiện hành vi mua bán dâm, ma túy. Để phục vụ công tác điều tra, lực lượng chuyên án hốt trọn 17 tên đàn em của Bình và 38 gái có biểu hiện bán dâm về Cơ quan điều tra tạm giữ. Vợ Bình "con" tức Văn Thị Xuân là cán bộ đương nhiệm Viện Kiểm sát TP Nha Trang chứng kiến cảnh khám xét và cuối cùng ký nhận biên bản. Băng nhóm của Bình "con" đã bị hốt trọn ổ.

Đại tá Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm tặng hoa và thưởng nóng cho Ban chuyên án.

Trước thành tích tấn công quyết liệt, nhanh gọn, triệt để và thành công trọn vẹn của Ban chuyên án, sáng 21/10, Đại tá Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã đến Khánh Hòa thưởng nóng trực tiếp 6 triệu đồng. Đại tá Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an Khánh Hòa thưởng tổng cộng 7 triệu đồng cho 3 đơn vị tham gia chuyên án gồm Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Phòng Cảnh sát cơ động - bảo vệ Công an Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Thuận - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Nha Trang xác nhận đã yêu cầu Văn Thị Xuân là cán bộ thuộc quyền giải trình trách nhiệm. Là một cán bộ thuộc cơ quan "canh gác" việc thực thi pháp luật lại để chồng liên tục phạm án, bà Văn Thị Xuân phải giải thích với công luận về việc có hay không việc nhúng tay vào những hoạt động phi pháp của chồng.

Được biết, tại cuộc giao ban Tỉnh ủy mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Công an tỉnh Khánh Hòa và Viện Kiểm sát Khánh Hòa báo cáo cụ thể vai trò của bà Văn Thị Xuân liên quan đến vụ án Bình "con". Tại cuộc họp giao ban này, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang còn yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân Khánh Hòa tổ chức kiểm điểm bà Văn Thị Xuân.

Hiện Bình "con" vẫn đang còn trong giai đoạn chấp hành án giai đoạn thử thách trong bản án 2 năm tù treo được tuyên vào năm 2009. Bản án mà Bình "con" đang chấp hành nằm trong vụ án Ánh "phú" và Hạnh Nhật. Lần này, Bình "con" không còn cơ hội thoát án như những lần trước. Bình "con” cũng không còn cơ hội lộng ngôn nữa. Điều dư luận quan tâm hiện nay là bà Văn Thị Xuân sẽ chịu trách nhiệm đến đâu trong vụ án kinh doanh ma túy và thân xác phụ nữ của Bình "con"

Nông Huyền Sơn
.
.