TP HCM: Cảnh sát giao thông giúp dân tại các điểm ngập lụt

Thứ Năm, 19/10/2017, 10:36
Tại những địa điểm ngập đường, ùn ứ, người dân được chứng kiến những hình ảnh đẹp về người cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông lội nước dầm mưa điều hòa giao thông, giúp dân di chuyển qua vùng ngập thuận lợi…

Những ngày qua tại TP Hồ Chí Minh, mưa lớn kết hợp với triều cường khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. Các dòng phương tiện trầy trật vượt qua những tuyến đường ngập sâu chết máy, dẫn bộ, giao thông bị ảnh hưởng.

Tại những địa điểm ngập đường, ùn ứ ấy, người dân được chứng kiến những hình ảnh đẹp về người cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông lội nước dầm mưa điều hòa giao thông, giúp dân di chuyển qua vùng ngập thuận lợi…

Mưa kéo dài suốt đêm kết hợp với triều cường vẫn còn dâng cao, những vùng trũng bị ảnh hưởng của triều cường và mưa lớn gồm có các tuyến đường Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh (quận 7), Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Tất Thành (quận 4), đường Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân), bến Phú Định (quận 8). Các tuyến quốc lộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều tuyến đường ngập sâu hơn 0,5m do nước không kịp thoát.

Khu vực vòng xoay An Lạc (Bình Tân) nước dâng cao kéo dài trên tuyến QL1 khiến dòng phương tiện di chuyển chậm. Xe gắn máy bị ngập sâu trong nước chết máy. Nhiều phụ nữ chở con đi học ngán ngẩm, toát mồ hôi vì phải đẩy phương tiện chết máy di chuyển một đoạn đường dài.

Dòng phương tiện mỗi lúc mỗi đông, phụ huynh mệt mỏi trong khi đó học sinh lo lắng vì trễ giờ vào lớp. Nhận định để tình trạng này kéo dài, giao thông tại khu vực này sẽ ùn ứ nghiêm trọng, Trung tá Trương Trần Minh Tuấn – Đội trưởng Đội CSGT An Lạc (Phòng CSGT-ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh) đã nhanh chóng điều động nhiều tổ CSGT xuống hiện trường phân luồng chuyển hướng giao thông.

Hình ảnh chiến sĩ CSGT lội nước dầm mưa đưa xe máy của người dân ra khỏi các tuyến đường ngập và xắn tay áo san lấp mặt đường được nhiều người dân cảm kích

Các dòng phương tiện nhanh chóng được cán bộ chiến sĩ CSGT chỉ dẫn ra khỏi các khu vực nước ngập sâu. Quần ướt sũng, chiếc áo vàng loang lổ các vệt mồ hôi, các chiến sĩ vừa điều tiết vừa phụ giúp người dân đẩy xe chết máy lên các điểm cao. Nhiều phụ nữ không thể đẩy nổi xe đã được các chiến sĩ CSGT đưa xe chết máy lên xe chuyên dụng chở cả người lẫn xe ra vùng ngập.

Chị Thanh, một nhân viên văn phòng hồ hởi: “May mắn là có mấy anh CSGT chứ mặc váy, đẩy xe cả đoạn đường dài ngập nước như thế này có nước đến trưa cũng không thoát ra được! Xe tôi được các chiến sĩ CSGT chở ra đoạn đường không ngập nước, các chiến sĩ CSGT còn giúp tôi khởi động lại máy rồi mới trở lại với công việc!”.

Nhiều xe gắn máy chở hàng đi qua đoạn đường ngập bị xe tải lớn chạy qua tạo sóng khiến xe đổ, hàng hóa nổi lềnh bềnh trong nước. Đang điều tiết giao thông, các chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng giúp thu lượm hàng hóa cho người dân, khuân vác đưa hàng vào nơi khô ráo. Hình ảnh các chiến sĩ xắn tay vào giúp dân tại các tuyến đường bị ngập khiến nhiều người cảm phục dùng điện thoại cá nhân ghi lại những hình ảnh trên chia sẻ trên mạng xã hội.

Tại giao lộ Huỳnh Bá Chánh – Quốc lộ 1 (ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), trong những ngày mưa lớn tại đây mặt đường bị hư hỏng nặng. Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện, va chạm giao thông thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là phương tiện do phụ nữ điều khiển. Do yếu tay lái, khi qua đoạn giao lộ này, đường ngập, mặt đường hư hỏng, nhiều phụ nữ chở con đi học loạng choạng tay lái ngã xuống đường ướt hết quần áo, các em học sinh ướt hết tập vở đành phải quay về nhà, nghỉ học.

Nguy hiểm hơn nữa khi mặt đường bị nước che phủ, nhiều phương tiện không tránh được ổ voi, ổ gà nên té ngã, trong khi đó lượng xe tải qua khu vực này có mật độ cao. Chỉ cần không xử lý kịp tình huống, những vụ TNGT nghiêm trọng sẽ xảy ra, tính mạng của người lưu thông trên đường bị đe dọa.

Các tổ công tác làm nhiệm vụ tại giao lộ này nhận định nếu không khắc phục sự cố mặt đường bị hư hỏng thì khó tránh khỏi những vụ tai nạn thương tâm nên báo cáo tình trạng trên về ban chỉ huy đội CSGT An Lạc. Đội CSGT An Lạc liên hệ với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh và Khu quản lý giao thông đô thị tìm phương án khắc phục.

Nhận thấy đoạn đường trên cần nhanh chóng khắc phục, 3 xe ben chở đá ngay lập tức được điều động đến hiện trường. Hình ảnh những chiến sĩ áo vàng phối hợp với người dân, nhân viên của Sở GTVT thành phố khiến nhiều người dân cảm phục. Các ổ voi, ổ gà trên đường nhanh chóng được san lấp, các phương tiện lưu thông qua khu vực này cảm thấy an toàn hơn vì mặt đường bằng phẳng.

“Nhà tôi ở gần khu vực này nên mỗi lần đi qua đây là mỗi lần ám ảnh bởi không thể phân biệt hay phát hiện ra các ổ voi, ổ gà nằm đâu dưới đoạn đường ngập. Có lần chở con đi học qua đây bị trượt ngã, quần áo bê bết bùn. May là không có xe lớn đi qua nếu không 2 mẹ con khó bảo toàn tính mạng. Hôm nay nhìn mấy anh CSGT bỏ còi, bỏ gậy điều tiết cầm cuốc xẻng lấp đường tôi thấy có gì đó khó có thể diễn tả bằng lời. Bao nhiêu hình ảnh không mấy thiện cảm về CSGT thời gian qua dường như bị xóa bỏ!” - Chị Hoàng Bách (nhà ở Bình Tân) chia sẻ.

Khó có thể diễn tả được sự hân hoan của người dân khi chứng kiến những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSGT trong những ngày qua. Hình ảnh cán bộ chiến sĩ đẩy xe chết máy giúp người đi đường vượt qua các đoạn đường ngập, lội nước khuân vác hàng cho dân hay san lấp mặt đường để người lưu thông trên đường an toàn khiến mọi người cảm phục. Những sắc áo vàng được tô đậm thêm trong lòng người dân, xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hàn Phi
.
.