Tấm lòng của Công an Đắk Nông với đồng bào nghèo

Thứ Ba, 21/04/2020, 17:47
Nhiều ngày qua, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Đắk Nông đã đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phòng, chống tội phạm, vận động người dân tích cực giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ, đồng thời mang theo những suất quà nghĩa tình tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và biên giới...

Những hạt gạo nghĩa tình

Đại dịch COVID-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là đối với những hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Với mong muốn chung tay cùng toàn xã hội sẻ chia những khó khăn, vất vả của người dân, từ ngày 14 đến ngày 16-4, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã giao cho Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Phòng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và Công an các huyện, thành phố đến từng nhà, từng khu dân cư ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và biên giới để thăm hỏi, động viên, trao tặng gạo và một số nhu yếu phẩm khác cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đón nhận những món quà nghĩa tình của CBCS Công an Đắk Nông, bà Trần Thị Hoa, người dân ở huyện Đắk Song bày tỏ xúc động cho biết: “Năm nay, do hạn hán kéo dài, nông sản mất giá và tình hình dịch bệnh nên người nông dân như chúng tôi hết sức khó khăn. Nhận được những món quà nghĩa tình và được trao tận tay từ CBCS công an, chúng tôi thực sự xúc động và thấy rất ấm lòng”.

Cùng việc trao tặng 1.500 phần quà với tổng số 15 tấn gạo của Công an tỉnh Đắk Nông, công an các huyện, thành phố còn trao tặng thêm các phần quà có giá trị khác cho các hộ khó khăn trên địa bàn. Đơn cử như: Công an thành phố Gia Nghĩa mua thêm 60 phần quà khác trị giá 13,5 triệu đồng; Công an huyện Cư Jút ủng hộ thêm 1 tấn gạo trị giá 15 triệu đồng; Công an huyện Đắk Rlấp tặng thêm 80 thùng mì tôm cùng nhiều nhu yếu phẩm khác với trị giá 5 triệu đồng...

Những phần quà nghĩa tình này được CBCS trong toàn Công an tỉnh cùng các nhà hảo tâm đóng góp và được CBCS công an tận tay mang đến trao tặng cho người dân ở các thôn, buôn trên địa bàn tỉnh.

Ông Vũ Văn Bính - Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút nói: “Chúng tôi đánh giá cao việc làm của công an tỉnh, huyện và xã trong việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tuyên truyền pháp luật, an sinh xã hội, giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn trong thời gian cách ly toàn xã hội, phòng, chống dịch COVID-19”.

Ông Nguyễn Văn Anh - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức bày tỏ: “Việc làm của các CBCS công an rất ý nghĩa và kịp thời. Cùng với việc chia sẻ, giúp đỡ một phần khó khăn của người dân ở vùng biên giới, các anh còn giúp người dân nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh, phòng chống tội phạm, từ đó tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo ANTT tại cơ sở và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh”.

Nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch và phòng, chống tội phạm

Lồng ghép với việc đến từng ngõ, gõ từng nhà để trao quà, Công an Đắk Nông đã phát tờ rơi tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống tội phạm, vận động giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ trong một buổi sáng đã có 7 khẩu súng tự chế được người dân giao nộp cho Công an huyện Cư Jút, Đắk Mil và Krông Nô.

Đại tá Hồ Văn Mười (bìa trái), Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tặng quà gia đình dân tộc thiểu số ở TP Gia Nghĩa.

Theo Thượng tá Nguyễn Mậu Truyền, Trưởng Công an huyện Cư Jút, Công an huyện luôn quan tâm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống tội phạm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó người dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp công an phá án, đặc biệt đã tích cực giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Đại úy Bùi Minh Sơn - Trưởng Công an xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong cho biết: “Qua rà soát để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, từ cuối tháng 3 đến nay, Công an xã đã kịp thời phát hiện, bắt, vận động ra đầu thú 3 đối tượng về hành vi đánh bạc và trộm cắp tài sản, bàn giao cho các đơn vị chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”.

Đại tá Hồ Văn Mười - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Cùng với việc bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự, chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Công an Đắk Nông không chỉ phân loại được những trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, kịp thời phát hiện những trường hợp đến và về từ vùng dịch để phối hợp với ngành y tế và các đơn vị liên quan tổ chức cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không để lây lan tại cộng đồng.

Trong quá trình rà soát, chúng tôi thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn nên phát động CBCS và các nhà hảo tâm giúp đỡ. Bên cạnh việc tuyên truyền phòng, chống dịch là phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tố giác tội phạm, đặc biệt là tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để đảm bảo tốt nhất tình hình an ninh, trật tự trong thời gian tới”.

Với phương châm “mỗi ngày một việc tốt vì nhân dân”, dù là việc nhỏ nhất, mỗi CBCS công an từ tỉnh đến huyện, xã trên địa bàn Đắk Nông đang từng ngày cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Minh Quỳnh – Hiển Mai
.
.