Tiếp tục trao những món quà Tết đầu tiên

Thứ Tư, 17/01/2018, 10:26
Tiếp tục chuyến công tác đầu tiên trao quà "Tết vì người nghèo xuân Mậu Tuất 2018", Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND cùng đoàn công tác và đại diện Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng Hoàng, Công an tỉnh Bắc Giang đã mang 100 suất quà đến với người nghèo tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên và Đồng Lạc, huyện Yên Thế, Bắc Giang.

Đường về xã Nhã Nam (Tân Yên, Bắc Giang) trải nhựa phẳng lì, những ngôi nhà cao tầng đã xuất hiện hai bên đường. Ông Nguyễn Văn Bích, Chủ tịch UBND xã cho biết, vài năm trở lại đây, kinh tế của Nhã Nam ngoài nông nghiệp đã phát triển thêm một số ngành nghề như chế biến thực phẩm, sản xuất đồ gia dụng, đồ gỗ.

Tuy hộ nghèo ở Nhã Nam vẫn còn 87 hộ nhưng tiến tới sẽ phấn đấu giảm hộ nghèo xuống thấp vào năm 2020. Đến nhận quà Tết, ngoài các hộ nghèo, gia đình chính sách, còn có các cháu học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Nhã Nam.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cùng đoàn công tác thăm hỏi, trao quà “Tết Vì người nghèo" cho các hộ dân xã Đồng Lạc, huyện Yên Thế.

Ông Nguyễn Văn Thắng (73 tuổi) cho biết, ông từng là thanh niên xung phong, sau khi về quê hương do hoàn cảnh xô đẩy đã không lập gia đình. Thấm thoắt vài chục năm trôi qua, ông giờ tuổi đã cao, không vợ, không con, không nhà, lại mắc bệnh nan y, phải ở nhờ nhà người chị nuôi. Mũi của ông bị ăn mòn rất đau đớn và tốn kém tiền điều trị. Nhận quà Tết, ông Thắng chỉ biết nói cảm ơn trước tình cảm mà Đoàn công tác dành cho mình cũng như mọi người.

Là xã vùng sâu của huyện Yên Thế, Đồng Lạc có nhiều dân tộc anh em sinh sống. Đây cũng là xã được Công an tỉnh Bắc Giang nhận đỡ đầu về đích xây dựng nông thôn mới. Mặc dù hộ nghèo còn chiếm 10,16% dân số và đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới nhưng chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội cho người dân. Dù đã cuối buổi chiều, nhưng bà con đã đến sớm đợi đoàn công tác. Nhận quà có nhiều cụ cao tuổi, có người đi lại khó khăn được con cháu dìu đến.

Ông Phạm Văn Chiến, 72 tuổi có một người con trai duy nhất nhưng lại bị tàn tật. Ông là trụ cột chính của gia đình khi có mẹ già gần 100 tuổi, vợ bị gãy chân nhiều tháng nay, trong khi sức khỏe ông luôn đau yếu. Nhận món quà Tết, ông Chiến xúc động nói: "Được báo và doanh nghiệp quan tâm đến cái Tết của người nghèo, chúng tôi rất xúc động".

Vài năm trở lại đây, kinh tế của Đồng Lạc đã thay da đổi thịt, người dân phát triển thêm các giống cây ăn quả và chăn nuôi, đặc biệt đưa giống bưởi ruột hồng ở Hòa Bình vào sản xuất, đem lại thu nhập cao. Cảm động trước tình cảm mà đoàn công tác mang đến cho nhân dân xã Đồng Lạc, ông Năng Thế Nghị, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, Đồng Lạc đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới và sẽ cố gắng về đích vào năm 2019.

Trong quá trình xây dựng đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng được sự đỡ đầu của Công an tỉnh Bắc Giang, hiệu quả đem lại rất tốt. Trong những năm qua, chính quyền xã đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, cố gắng chăm lo cái Tết cho người nghèo, nên rất trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Báo CAND và Công ty Phượng Hoàng dành cho nhân dân trong xã.

Chia sẻ với bà con trong chuyến công tác tại Bắc Giang, Thiếu tướng Phạm Văn Miên cho biết, Bắc Giang là một trong những địa điểm đầu tiên mà Báo CAND thực hiện trao quà Tết xuân Mậu Tuất. Đây cũng là địa phương có phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển và mong muốn bà con tại hai xã tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT. Mang quà Tết đến với bà con, Đoàn công tác ước muốn món quà nhỏ sẽ làm ấm áp hơn cái Tết đến với mỗi gia đình.

Thượng tá Vũ Mạnh Hà - Trưởng ban điện tử báo CAND cùng đại diện Công an tỉnh Hòa Bình và Agribank trao quà Tết tới đồng bào nghèo huyện Tân Lạc.

Ngày 15-1, Đoàn công tác của Báo CAND & Chuyên đề ANTG và nhà tài trợ - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đem theo những phần quà Tết nghĩa tình đến với đồng bào nghèo huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) để thực hiện chương trình "Tết vì người nghèo" Xuân Mậu Tuất 2018. Thông qua chương trình, những người làm Báo CAND và nhà tài trợ mong muốn bà con có thêm một mùa xuân ấm áp.

Thay mặt đoàn công tác, Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Trưởng ban Báo điện tử CAND đã chia sẻ về chương trình "Tết vì người nghèo" của Báo CAND tới đại diện chính quyền địa phương, cũng như đông đảo bà con tới nhận quà; đồng thời cho biết, đây là tình cảm, tấm lòng của Báo CAND, của nhà trợ - Agribank cũng như của lực lượng Công an gửi tới bà con.  100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng sau đó được trao tận tay tới bà con Tân Lạc.

Trần Hằng - Phùng Huy
.
.