Bi kịch từ cuộc tình ngang trái

Chủ Nhật, 17/01/2021, 11:50
Đang hoàn tất thủ tục ly hôn để bắt đầu một cuộc sống mới thì Nguyễn Văn Tùng, SN 1993 (trú tại thôn Đào Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín) bị người tình kiếm cớ rời bỏ để quay về với chồng. Cảm giác mình bị bỏ rơi đã khiến Tùng như phát điên. Sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm là khi Tùng phát hiện người tình trở về nhà chồng và ngủ lại qua đêm. Trong cơn ghen tuông mù quáng, gã đàn ông này đã ra tay sát hại người tình hơn 4 tuổi.

Thấy có lỗi với các con rất nhiều

Chúng tôi gặp Nguyễn Văn Tùng tại Công an huyện Thường Tín khi đối tượng này vừa mới bị di lý về từ huyện Đông Anh. Khuôn mặt phờ phạc sau một đêm thức trắng nghĩ cách đối phó với lực lượng Công an. Tùng bảo, anh ta biết trước sau gì mình cũng bị bắt nhưng không nghĩ lại nhanh đến thế. Lúc ấy, Tùng đang ăn vội bát phở sáng, vừa ăn mắt vừa đảo liên hồi xem có gì bất thường không. Những tưởng an toàn nhưng đến khi chuẩn bị đứng dậy trả tiền thì có một người vỗ vai từ đằng sau và nói: "Ăn xong rồi thì về thôi nhỉ".

Khi được hỏi nguyên nhân nào đã khiến Tùng ra tay tàn nhẫn đến vậy với người tình của mình, Tùng trả lời rằng: "Em cảm thấy mình bị phản bội, bị bỏ rơi không thương tiếc".

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng tại cơ quan Công an

Trong thời gian chạy taxi, Tùng quen với vợ chồng chị Liên, bởi cả hai vợ chồng chị này cùng làm nghề lái taxi. Thường thì chồng chị Liên sẽ lái taxi vào ban ngày còn chị Liên nhận trách nhiệm lái ban đêm. Đêm hôm, nhiều khi vắng khách cộng với không gian vắng vẻ, lại cô đơn nên giữa Tùng và chị Liên đã nảy sinh tình cảm và đi quá giới hạn. Mối tình ngoài luồng bắt đầu từ tháng 10-2019. 

Theo lời khai của Tùng, trong mối quan hệ này, chị Liên là người rất hay… ghen ngược. Từ khi mới bắt đầu cuộc tình vụng trộm, chị Liên đã không muốn Tùng có bất cứ sự chung đụng nào với vợ. Chiều người tình nên Tùng đã ra ngoài thuê nhà trọ với lý do như thế tiện cho công việc. Bản thân Tùng thì ra ngoài thuê phòng trọ ở còn người tình của anh ta thì vẫn chung sống với chồng. Khi được hỏi tại sao lại chấp nhận điều vô lý thế thì Tùng nói rằng: "Vì em yêu người ta quá nên em phải chấp nhận hết. Hơn nữa em cũng không dám ra điều kiện gì với Liên vì em sợ mất cô ấy".

Trong thời gian quan hệ với nhau, Tùng đã từng liều mình đến nhà bố mẹ của người tình để xin phép được chính thức qua lại với nhau. Nhưng lần đó Tùng đã bị bố mẹ chị Liên đuổi thẳng cổ với lý do anh ta chính là nguyên nhân dẫn đến gia đình con gái mình trục trặc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi vướng vào mối quan hệ ngoài luồng, Tùng đang có một gia đình hạnh phúc. Bi kịch chính thức bắt đầu khi Tùng có tình cảm và chết mê chết mệt người phụ nữ hơn mình tới 4 tuổi.

Mọi việc chính thức bị vỡ lở khi Tùng bị tai nạn xe máy vào tháng 9-2020. Cầm trên tay chiếc điện thoại của chồng, chị Lê Thị O. (SN 1996) rụng rời chân tay, bởi trong đó là hàng trăm tin nhắn yêu đương giữa chồng mình với người phụ nữ khác. Không kiềm chế được cơn ghen, chị O. đã gọi điện cho chồng chị Liên để tố cáo mối quan hệ bất chính giữa chị Liên với chồng mình. Kết quả, vợ chồng chị Liên đã xảy ra một trận cãi vã kịch liệt, sau đó chị này đã chuyển về sống tại nhà bố mẹ đẻ. Hai vợ chồng chị Liên cũng chính thức ly thân từ đó.

Theo lời khai của Tùng, khi mới phát hiện mối quan hệ bất chính này của con trai, bố mẹ Tùng đã phản đối kịch liệt. Bố mẹ Tùng luôn nói: "Mày ăn phải bùa mê thuốc lú gì của nó mà về nhà đòi bỏ vợ bỏ con". Thế nhưng sau một thời gian dài phản đối bất thành, bố mẹ Tùng cũng đành phải bất lực nhìn gia đình của con trai mình tan vỡ.

Về phần chị O., sau cơn ghen thì đã bình tĩnh nói chuyện sòng phẳng với chồng. Chị O. nói "nếu anh đã yêu người ta đến thế thì hãy ly hôn. Lúc đó hai người có thể danh chính mà đến với nhau". Nghe vợ nói vậy, Tùng cũng chẳng tỏ ra tiếc nuối, hay hối hận mà đồng ý luôn. Điều đáng nói, lúc này đứa con thứ 2 của vợ chồng Tùng vẫn còn nằm trong bụng mẹ.

Ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy Thường Tín chúc mừng Công an huyện Thường Tín phá án trong thời gian nhanh nhất.

Được vợ chấp nhận ly hôn, Tùng như mở cờ trong bụng. Cứ nghĩ đến viễn cảnh được công khai chung sống với người tình lại khiến gã đàn ông này chộn rộn, hạnh phúc. Thế nhưng cuộc đời không ai học được chữ ngờ. Trong lúc Tùng toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho một cuộc sống mới thì chị Liên lại có những biểu hiện "ngãng" ra, muốn quay về vun đắp lại hạnh phúc với chồng.

Theo lời khai của Tùng, thì khoảng 10 ngày trước đó, chị Liên luôn tìm cách để lảng tránh Tùng. Nhiều khi Tùng gọi điện nhưng chị Liên không nghe máy, nhắn tin cũng không trả lời. Ngày 7-1, Tùng phát hiện chị Liên về nhà chồng và đã ngủ lại qua đêm. Sự việc này khiến Tùng như phát điên khi cứ nghĩ đến cảnh người tình về ngủ với chồng.

Sáng 8-1, Tùng từ phòng trọ về nhà mẹ đẻ tại thôn Đào Xá, xã Thắng Lợi (huyện Thường Tín) mượn xe máy xuống đưa vợ một số giấy tờ, để hoàn tất các thủ tục ly hôn. Sau khi đưa giấy tờ cho vợ xong, Tùng gọi điện cho chị Liên để hẹn gặp nói chuyện tình cảm. Hai bên hẹn nhau đến toà nhà VPbank Cầu Dừa (xã Văn Bình, huyện Thường Tín).

Sau khi gặp nhau, giữa hai người đã xảy ra tranh cãi kịch liệt. Thấy không thể có tiếng nói chung nên chị Liên bỏ xuống dưới sảnh toà nhà VPbank lấy xe đi về. Thấy người tình bỏ về, Tùng cũng vội vàng phóng xe đuổi theo. Tùng yêu cầu chị Liên ở lại nói chuyện dứt khoát "một lần cho xong" nhưng chị Liên không đồng ý và nhất quyết đòi về. Lúc này, Tùng đã lao vào giật chìa khoá xe máy của chị Liên rồi quẳng xuống bờ kênh phía trước mặt toà nhà VPbank Cầu Dừa.

Con dao gây án hung thủ để tại hiện trường.

Không có chìa khoá để khởi động xe, chị Liên dắt xe đến một hiệu sửa xe gần đó để sửa khoá. Lúc này, Tùng vẫn cố bám theo chị Liên để níu kéo nhưng bất thành. Quá uất ức, Tùng đã phi xe máy về phòng trọ thuộc thôn Khê Hồi, xã Hà Hồi (huyện Thường Tín) lấy con dao nhọn bọc vào một chiếc áo và để ở ghi đông xe. Sau đó Tùng quay trở lại cửa hàng xe máy nơi chị Liên đang sửa khoá. Đợi chị Liên sửa xong, Tùng tiếp tục ép xe chị Liên và yêu cầu giữa hai người cần nói chuyện. Thấy thái độ bất hợp tác của người tình, Tùng đã hét lên: "Bây giờ phải giải quyết dứt điểm chuyện của tao với mày đã rồi mày muốn ở với ai thì ở". Nghe Tùng nói vậy chị Liên bảo rằng: "Mày qua lại với những ai làm sao tao biết được".

Tùng rút con dao đã găm sẵn đâm nhiều nhát vào người chị Liên khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Gây án xong, Tùng vẫn đứng lại hiện trường tới gần 2 phút. Mãi tới khi bố của chị Liên tới và phát hiện, đối tượng này mới lên xe bỏ chạy.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, nhiều lần Nguyễn Văn Tùng bật khóc. Tùng bảo, chỉ vì yêu mù quáng đã khiến anh ta gây ra chuyện đau lòng, ảnh hưởng đến biết bao người. Nhưng khi được hỏi, Tùng cảm thấy có lỗi với ai nhiều nhất thì gã đàn ông này đáp rằng: "Những đứa con của em. Em đã không cho chúng được một gia đình trọn vẹn".

Gọi điện về cho mẹ thông báo sẽ đi tự tử

Chiều 8-1, Công an huyện Thường Tín nhận tin báo của lực lượng 113 về vụ án xảy ra tại đường Khu công nghiệp xã Liên Phương, huyện Thường Tín. Sau khi tiếp nhận thông tin, Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín, đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Tại hiện trường, một người phụ nữ nằm ngửa, trên người có nhiều vết đâm. Nhân chứng là một tài xế lái xe tải cho biết đã nhìn thấy một nam thanh niên mặc một chiếc áo thể thao màu vàng, quần bò, điều khiển chiếc xe Wave màu trắng, ép xe máy nạn nhân vào lề đường rồi dùng dao đâm vào phía sau lưng của nạn nhân. Khi nạn nhân ngã ra đường thì đối tượng vẫn tiếp tục đâm thêm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Công an huyện Thường Tín sau đó xác định nhân thân người bị hại là chị Lê Thị Liên (SN 1989, trú tại Văn Tự, Thường Tín). Từ những khám nghiệm tại hiện trường cộng với lời khai của nhân chứng là tài xế xe tải, chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút, Công an huyện Thường Tín đã xác định được chủ nhân của chiếc xe Wave màu trắng là của mẹ Tùng và người điều khiển chiếc xe Wave trắng tại thời điểm đó chính là Nguyễn Văn Tùng.

Sau khi đã xác định được đối tượng nghi vấn, Đại tá Nguyễn Tiến Tần đã báo cáo lên Công an TP Hà Nội đồng thời huy động hơn 100 CBCS rà theo tuyến đường mà đối tượng bỏ chạy. Tuy nhiên, sau khi rà tất cả các camera giao thông theo hướng đối tượng bỏ chạy thì đến Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Công an huyện Thường Tín và các đơn vị nghiệp vụ đã bị mất dấu.

Lúc này, lại có thông tin từ phía mẹ của đối tượng Tùng cho biết, con trai bà đã gọi điện về cho mẹ thông báo việc mình đã giết chị Liên và dự định sẽ đi tự tử. Khi có thông tin này, ngay lập tức hai tổ công tác được giao nhiệm vụ có mặt tại khu vực cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì nhằm ngăn chặn đối tượng có những hành động liều lĩnh.

Trong đêm 8-1, hàng trăm CBCS vẫn phải căng mình rà soát địa bàn để truy tìm dấu vết của đối tượng. Trắng đêm chìm trong cái rét cắt da cắt thịt nhưng manh mối về đối tượng vẫn chưa có gì sáng sủa. Yêu cầu đặt ra lúc này là phải nhanh chóng bắt giữ Tùng để ngăn chặn đối tượng có hành động dại dột.

Cuối cùng, 9h sáng ngày 9-1, Công an huyện Thường Tín phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện Tùng tại Đông Anh. Sau khi tính toán các kế hoạch, tổ công tác của đơn vị đã bắt giữ Tùng an toàn.

Trâm Anh
.
.