Uẩn khúc quanh vụ án tình - tiền giữa kiều nữ và đại gia

Thứ Hai, 26/09/2016, 16:14
Hai cô gái trong hai vụ án khác nhau nhưng lại có những tình tiết na ná. Thậm chí, ra đến tòa, những câu trả lời của hai bị hại cũng có phần giống nhau.


Từ Hoa hậu lừa đại gia

Theo cáo trạng, năm 2009, Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, quê Hà Nội, đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) quen biết ông Cao Toàn Mỹ sinh năm 1979, ngụ quận 7, TP HCM) thông qua facebook. Thời gian sau, Nga về nước, hai người đã nhiều lần gặp gỡ.

Tháng 7-2012, Nga nói với ông Mỹ là mình có nhiều bạn bè thân thiết trong giới địa ốc đồng thời giới thiệu có người quen muốn bán một căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM, giá 8 tỷ đồng nhưng Nga có thể mua giúp với giá 6 tỷ. Ông Mỹ đồng ý và hứa sẽ thanh toán trong vòng 3 tháng.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải đến tòa.

Nga kể cho bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, TP HCM) nghe và rủ Dung tìm cách chiếm đoạt tài sản của ông Mỹ. Dung đã đến ngân hàng mở tài khoản để Nga chỉ định ông Mỹ chuyển tiền. Từ tháng 7 đến tháng 9-2012, ông Mỹ đã giao cho Nga 3 tỷ đồng tiền mặt tại căn hộ Hoa hậu ở tại chung cư Saigon Pearl trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP HCM), 3 tỷ còn lại ông chuyển vào tài khoản của Dung tại ngân hàng.

Nhận tiền xong, Nga không thực hiện thỏa thuận mà nói với ông Mỹ rằng căn nhà ở quận 5 không mua được, Nga sẽ giới thiệu cho ông mua căn nhà mặt tiền khác trên đường Trần Não, quận 2 có diện tích 450m2 với giá 16,5 tỷ đồng, giá thị trường là 20 tỷ đồng.

Bản cáo trạng nêu rằng ông M. đồng ý và xin gia hạn thanh toán tiền trong vòng 3 tháng. Sau 3 tháng không thấy ông M. chuyển tiền, Nga cùng Dung bàn bạc không dùng nhà đường Trần Não (không có địa chỉ cụ thể) nữa mà chọn căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi (quận 1) để lừa ông Mỹ. 

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung trước vành móng ngựa.

Nghe Nga nói số tiền 6 tỷ đồng đã nhận cô đã dùng để đặt cọc mua căn nhà số 7 do bà L.T.K.P. bán cũng với giá 16,5 tỷ đồng trong khi giá thị trường cũng 20 tỷ đồng nên ông M. gật đầu. Sau đó, Nga đã làm giả một tờ thỏa thuận nguyên tắc với nội dung: "bà L.T.K.P. có nhu cầu bán gấp cho Trương Hồ Phương Nga căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi nhưng không muốn chào bán công khai...".

Làm giả bản thỏa thuận xong Nga đưa cho ông M. xem kèm theo giấy chứng nhận sở hữu nhà. Ông Mỹ đã chuyển thêm 10 tỷ đồng. Lần cuối cùng, Nga viết giấy biên nhận số tiền 16,5 tỷ đồng và hẹn ông Mỹ sẽ hoàn tất thủ tục sang tên trong vòng 30 ngày.

Quá hẹn, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục và tránh mặt, ông M. làm đơn tố cáo Nga và Dung đến cơ quan công an.

Cũng theo cơ quan công tố, khi biết ông Mỹ tố cáo mình, Nga đã gặp một cặp vợ chồng thuê họ "dằn mặt" để ông Mỹ  rút đơn tố cáo với giá 200 triệu đồng. Nga đã chi cho người này 120 triệu đồng nhưng sau đó giữa Nga và cặp vợ chồng này xảy ra xích mích nên việc dằn mặt không được thực hiện. Trưa 19-3-2015, Phương Nga bị Công an bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2, TP HCM.

Suốt quá trình điều tra, Nga hoàn toàn im lặng. Cô không trả lời bất cứ câu hỏi nào của cơ quan điều tra về những nội dung liên quan đến vụ án. Căn cứ vào các lời khai của Dung, ông Mỹ và một số người liên quan, các phiếu chuyển tiền..., cơ quan công tố cho rằng đủ cơ sở kết luận Nga và Dung đã có hành vi lừa đảo và ra bản cáo trạng truy tố hai người về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân.

Lời khai bất ngờ về "hợp đồng tình ái"

Ngày 21-9 vừa qua, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong phần xét hỏi, Dung đã khiến cả phòng xử "nóng ran" khi khẳng định mình bị oan, cô và Hoa hậu không lừa đảo.

"Bị cáo chỉ biết giữa ông Mỹ và Phương Nga có quan hệ tình cảm với nhau, tiền là ông Mỹ tự nguyện đưa cho Nga, Nga nhờ Dung mở tài khoản để nhận giùm chứ bị cáo "không tiêu đồng nào trong số tiền này". Dung khai trước khi bị tố cáo, giữa Nga và ông Mỹ có một bản thỏa thuận hợp đồng tình dục, Dung là bạn thân lại ở chung nhà nên Nga đã cho Dung đọc nội dung bản hợp đồng được ông Mỹ  gửi đến từ một địa chỉ e- mail. Lời khai này của Dung khiến người dự khán không khỏi ngỡ ngàng.

"Bị cáo kêu oan, bị cáo không lừa đảo, vậy tại sao trong quá trình điều tra, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng nêu?" -  "Do khi mới bị bắt tinh thần bị cáo không ổn định, bị cáo bị áp lực từ cơ quan điều tra, bị cáo muốn kết thúc sớm vụ án nên mới khai theo sự hướng dẫn từ trước", Dung trình bày.

Hơn một năm giữ im lặng trước cơ quan điều tra, nhưng Phương Nga rành rọt từng lời khai trước tòa. Hoa hậu cho biết ông Mỹ là người đã có gia đình nhưng Nga vẫn có tình cảm nhưng tình cảm không phải là tất cả. Mới 25 tuổi, Nga thấy mình có thể không cần một danh phận nhưng cô cần "điều kiện để ổn định cuộc sống". Khoản tiền 16,5 tỷ đồng trong vụ án chính là điều kiện Nga đưa ra để duy trì mối quan hệ.

Nga khai: "Anh Mỹ nói lấy gì để chắc chắn là sau khi nhận tiền thì bị cáo không bỏ anh Mỹ để đi theo người khác? Bị cáo nói tùy anh. Sau đó anh Mỹ đưa cho bị cáo bản hợp đồng với điều kiện bị cáo phải quan hệ tình cảm với anh Mỹ  trong vòng 7 năm, nếu bị cáo phá vỡ thỏa thuận thì phải trả lại tiền. Anh Mỹ còn in ra và mua mực lăn tay về bắt bị cáo lăn tay vào đó. Hợp đồng chỉ có 1 bản do anh Mỹ giữ". Sau đó, để tránh sự phiền hà do bản thân làm trong làng giải trí nên Nga đề nghị ông Mỹ  chuyển tiền vào tài khoản của Dung. Thế nhưng, đầu năm 2015, hai người chia tay vì mâu thuẫn.

Lý giải về những lời khai đầu tiên khi cơ quan điều tra mới triệu tập Nga khai nhận tiền của ông Mỹ để "mua nhà giá rẻ" cũng như việc làm giả giấy tờ liên quan đến việc mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (quận 1) để lừa, Nga thừa nhận có sự việc này. Nga giải thích cô làm tất cả là theo sự hướng dẫn của người chị tên Mai Phương cũng hoạt động trong làng giải trí.

"Chị Mai Phương nói với bị cáo là ông Mỹ đang có ý định vu bị cáo bán dâm. Giữa bị cáo và ông Mỹ có quan hệ thật nên chị Phương tư vấn khi công an mời lên thì khai tiền đã nhận là tiền nhận để mua bán nhà. Chị Phương còn nói chị ấy quen "các sếp" và "sếp" bảo phải khai thế này, thế kia, bị cáo tin nên làm theo. Mãi đến khi bị bắt tạm giam bị cáo mới thấy không hiểu sao những gì mình làm đều có trong tay ông Mỹ. Bị cáo nghi ngờ nên  im lặng không khai báo từ đó đến nay".

Về tờ giấy biên nhận ghi đã nhận 16,5 tỷ đồng để mua nhà có chữ ký của Nga, Nga khai có lần khi cô và chị Phương đang ở quán karaoke thì có 4 đối tượng xã hội đen ập vào đe dọa, ép ký giấy nhận tiền. Tòa hỏi có ai biết sự việc này không? Nga khai nhân viên quán karaoke có thấy bị cáo khóc. Khi cô định tố cáo sự việc này thì chị Phương nói: "Em không có bằng chứng gì mà tố cáo người ta coi chừng họ kiện em tội vu khống nên bị cáo im lặng". Còn lại từ việc thuê người "dằn mặt" ông Mỹ  hay làm giả giấy tờ mua bán nhà đều là do chị  Phương hướng dẫn.

Tại tòa, ông Cao Toàn Mỹ tỏ ra bình thản. Ông nói những lời Nga khai là "bịa đặt", giữa 2 người chỉ có quan hệ công việc và chuyện mua bán nhà, không có quan hệ tình cảm như lời Nga nói. Tòa hỏi việc đưa 6 tỷ đầu tiên nhờ Nga mua nhà, ông Mỹ có biết căn nhà đó nằm ở đâu không? Ông Mỹ khai không biết vì ông tin tưởng Nga và hợp đồng thỏa thuận giữa ông và Hoa hậu "không cho phép gặp chủ nhà".

Tương tự với căn nhà ở quận 2, ông M. cũng không biết là nhà nào, số mấy. Với những tình tiết "nhạy cảm" về bản hợp đồng tình ái, ông M. không bình luận. HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Đến chuyện giáo sư "sập bẫy"

Trong một vụ án khác, bị cáo trong vụ án cũng là một cô gái xinh đẹp, tên là Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1981, trú huyện Hóc Môn, TP HCM). Hoa bị cáo buộc đã chiếm đoạt của ông N.K.V. (là giáo sư, tiến sĩ) số tiền 17 tỷ đồng trong quá trình mua bán đất.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa sau phiên tòa.

Bản cáo trạng xác định, năm 2002, thông qua học trò cũ giới thiệu, ông N.K.V quen biết với Nguyễn Thị Thanh Hoa, 21 tuổi, chưa có gia đình.

Sau đó, Hoa điện thoại báo cho ông V. biết cô có một lô đất với diện tích 160.000m² tại huyện Hóc Môn đang làm sổ đỏ. Nếu ông V. mua, Hoa sẽ nhượng lại với giá 20,8 tỷ đồng. Suốt nhiều năm, từ năm 2003 đến đầu năm 2011, ông V. đã nhiều lần trả tiền mua đất cho Hoa tổng cộng 10,65 tỷ đồng được xác nhận trong 2 giấy biên nhận. Cuối năm 2011, Hoa lại nói với ông V. ngoài mảnh đất trên, Hoa còn có một mảnh đất khác diện tích 79,9m², giá 450 triệu đồng, nếu ông V. mua thì thanh toán luôn, ông V. đồng ý.

Đầu năm 2012, ông V. giao tiếp cho Hoa 6,6 tỷ đồng, hai bên thống nhất xé bỏ toàn bộ giấy biên nhận tiền trước đó mà thay thế bằng việc lập và ký một "Hợp đồng mua bán đất" với 2 lô đất trên, giá tổng cộng 21,25 tỷ đồng, ông V. đã trả trước 17,2 tỷ đồng còn hơn 4 tỷ đồng chưa thanh toán. Sau thời gian dài chờ Hoa giao đất như đã hứa nhưng không được nên ông V. làm đơn tố cáo Hoa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 17,2 tỷ đồng.

Suốt quá trình điều tra và 4 phiên tòa được mở, Nguyễn Thị Thanh Hoa liên tục phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Viện kiểm sát. Cô liên tục khẳng định "chỉ có quan hệ tình cảm với Giáo sư V., hoàn toàn không có việc mua bán đất". Hoa khai có quan hệ tình cảm với ông V. từ năm 2002 đến năm 2011.

Trong gần 10 năm, hai người nhiều lần đi khách sạn, ông V. cho tiền Hoa nhiều lần, mỗi lần từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng. Hoa khai không nhớ chính xác đã nhận từ ông V. bao nhiêu tiền nhưng chỉ khoảng gần 1 tỷ đồng, không có chuyện 17,2 tỷ đồng như lời ông nói.

Quá trình điều tra, Hoa cũng khai năm 2004, Hoa lấy chồng nhưng không cho ông V. biết. Khi có con, Hoa nói với ông V. đó là con của ông để ông chu cấp tiền bạc. Năm 2011, do sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên Hoa chủ động cắt đứt quan hệ với ông V. thì bị ông tố cáo.

Hoa khai khoảng thời điểm từ năm 2008 đến năm 2009 (không nhớ ngày), ông V. nói với Hoa là ông tiêu xài thâm hụt tiền không đưa về cho gia đình nên vợ ông thắc mắc.

Vị giáo sư nhờ Hoa viết giùm một tờ giấy tay thể hiện hiện ông có mua đất ở Hóc Môn, Hoa đã viết và đưa cho ông. Sau đó, ông V. lại nói tờ giấy tay này vợ ông không tin tưởng vì không có dấu mộc gì của cơ quan chức năng. Tiếp đó (không nhớ ngày), Hoa và ông V. hẹn nhau đến một khách sạn và ông lại nhờ Hoa làm một tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Đáp lại những lời khai của Hoa tại tòa, vị giáo sư khẳng định "không có quan hệ tình cảm với cô ta". Tòa đặt câu hỏi như quá trình mua bán đất gần 10 năm ông V. có biết mảnh đất ấy nằm ở đâu, vị trí nào, tình trạng pháp lý ra sao không?

Ông V. đều trả lời "không biết" . TAND TP HCM đã phải hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ án nhiều lần để điều tra bổ sung. Đầu tháng 7 vừa qua, phiên tòa lần thứ tư được mở, Hoa bất ngờ khai ra tình tiết mới cho rằng đứa con chung giữa cô với chồng thực chất là con của giáo sư V. HĐXX lại tiếp tục hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Hai vụ án đến nay vẫn chưa có hồi kết, 2 người phụ nữ nhan sắc tiếp tục bị tạm giam. Dư luận vẫn đang chờ cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự thật nội dung vụ án.

Hưng Khôi
.
.