Vụ hoa hậu Phương Nga: Có hay không mối quan hệ tình cảm hoa hậu - đại gia?

Thứ Hai, 17/04/2017, 08:34
Hơn hai năm kể từ khi bị khởi tố và bắt giam (ngày 19-3-2015) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", số phận pháp lý của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga) vẫn chưa được định đoạt sau lần bị tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung.


Ngày 11-4, VKSND TP Hồ Chí Minh đã ra cáo trạng mới. Cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố cô hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) về tội danh trên.

Lừa đảo hay chỉ "hợp đồng tình cảm"?

Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu và tốt nghiệp đại học tại Nga, năm 2009, Phương Nga trở về Việt Nam và hoạt động trong ngành giải trí. Tuy nhiên, hoạt động của cô khá mờ nhạt, không để lại dấu ấn trong chương trình nào, đến khi cô bị bắt.

Theo hồ sơ vụ án, thông qua mạng xã hội facebook, năm 2009, Nga quen ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh; giám đốc một công ty có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh). Nga nói với ông Mỹ là có mối quan hệ tốt và uy tín với nhiều người trong giới địa ốc có thể mua nhà với giá rẻ.

Hoa hậu Phương Nga trong lần ra tòa đầu tiên.

Ông Mỹ tin lời nên đã nhiều lần đưa tiền cho Nga và Dung, tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Nga và Dung đã làm giấy tờ mua bán nhà giả đưa cho ông Mỹ để làm tin. Sau một thời gian chờ Nga làm giấy sang tên nhà như đã hứa nhưng không thấy, ông Mỹ trực tiếp đi tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa. Ông Mỹ đã yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền trên nhưng cả hai không nghe điện thoại, không trả lời tin nhắn và cố tình trốn tránh. Đầu tháng 4-2014, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo ra công an. Ngày 19-3-2015, Nga và Dung đã bị bắt tạm giam.

Đáng chú ý, trong suốt quá trình điều tra, Nga giữ thái độ im lặng và không khai báo bất cứ tình tiết nào liên quan đến vụ án.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 21-9-2016, được thẩm vấn đầu tiên, Dung khai: bị cáo và Nga có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết. Theo những gì bị cáo biết thì giữa anh Mỹ và chị Nga có mối quan hệ tình cảm. Cả hai có làm một hợp đồng tình cảm, tình dục hẳn hoi được lưu giữ trên email. Bị cáo đã từng được chị Nga mở cho xem bản hợp đồng này.

Lý giải vì sao ông Mỹ nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của mình, Dung cho rằng đó là tiền ông Mỹ cho Nga và do thân thiết với Nga nên bị cáo nhận giùm. Trả lời câu hỏi của HĐXX: "Vì sao tại Cơ quan điều tra bị cáo nhận tội?", Dung khai: do thời điểm đó tinh thần không ổn định, bị cáo chỉ muốn vụ án kết thúc để trở về nhà.

Đến lượt mình, Phương Nga khai: trước khi bị khởi tố, bị cáo nhiều lần bị Công an triệu tập lấy lời khai. Thời điểm đó, Nga thừa nhận có giải trình với CQĐT là nhận tiền của ông Mỹ để mua nhà. Lý giải về bản tường trình và những lời khai này, cô trình bày do nghe theo sự xúi giục của 2 người phụ nữ tên là Tâm và Phương (hoạt động trong giới giải trí).

Về mối quan hệ với ông Mỹ, Nga khai: cả hai có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2012 sau một thời gian dài quen biết (từ năm 2009). Biết anh Mỹ đã có gia đình, trong khi bản thân cũng đã có tuổi muốn ổn định cuộc sống nên Nga đặt ra số tiền 16,5 tỷ nếu anh Mỹ muốn duy trì mối quan hệ với mình. Vì vậy, mới có bản hợp đồng tình cảm với anh Mỹ.

Hợp đồng này ghi rõ, Nga phải duy trì mối quan hệ với ông Mỹ ít nhất 7 năm. Nếu trong thời gian này cô phản bội đi theo người khác thì phải bồi thường lại toàn bộ số tiền này cho ông Mỹ. Nga còn khai: "Trước khi xảy ra mâu thuẫn, ngày nào anh Mỹ cũng đến nhà bị cáo. Thứ hai, tư, sáu anh ấy ở từ trưa đến 11h đêm mới về nhà. Thứ ba, năm, bảy thì ảnh về sớm hơn để đi đánh tennis. Thỉnh thoảng, anh Mỹ cũng đưa bị cáo đi du lịch riêng...".

Lý giải vì sao phải chuyển tiền vào tài khoản của Dung, Nga cho rằng: Bị cáo làm trong giới giải trí, rất nhạy cảm nên nhờ Dung nhận. Về sau, khi nghe chị Phương nói rằng anh Mỹ đang có ý định tố cáo bị cáo bán dâm nên chị ấy tư vấn cho bị cáo khai tại CQĐT đây là tiền nhận để mua bán nhà. Bị cáo nghe theo nên khai vậy tại CQĐT.

Đến khi bị bắt, bị cáo mới biết là bị chị Phương lừa nên suốt từ đó bị cáo im lặng, không khai điều gì nữa". Về tờ giấy biên nhận 16,5 tỷ đồng để mua nhà, Nga khai trước khi bị tố cáo, một lần bị cáo đang ở quán karaoke thì có 4 đối tượng xã hội đen ập vào đe dọa, ép ký giấy nhận tiền.

Đại gia phủ nhận quan hệ tình cảm

Trả lời thẩm vấn của HĐXX về mối quan hệ với bị cáo Nga, ông Mỹ cho rằng chỉ có quan hệ làm ăn chứ không có quan hệ tình cảm. Khi bị HĐXX đề nghị trình bày cụ thể, ông Mỹ khai nội dung tương tự như cáo trạng nêu. Về căn nhà Nga giới thiệu mua ở quận 5, ông Mỹ thừa nhận không biết địa chỉ cụ thể, chỉ biết căn nhà có diện tích 70m2, 3 tấm nằm trên đường Hùng Vương, quận 5.

Các bản chụp được cho rằng là các bức thư điện tử ông Mỹ gửi cho hoa hậu Phương Nga xuất hiện trên mạng xã hội.

Trong suốt quá trình mua căn nhà và giao tiền, ông Mỹ cho rằng không biết tính pháp lý của căn nhà và giá trị thực tế là bao nhiêu. Lý giải về điều này, ông Mỹ cho rằng do thỏa thuận giữa ông và Nga "không cho phép gặp chủ nhà". Khi đến thời hạn giao nhà, hai bên không thực hiện được ông hỏi tiền thì Nga nói đang lo cho người nhà mổ do bị bệnh tim hay bệnh gì đó ông không rõ. Tương tự, trong thỏa thuận mua bán căn nhà thứ hai ở quận 2, ông Mỹ cũng không biết chính xác vị trí căn nhà nằm ở đâu và thừa nhận chỉ biết nằm trên đường Trần Não, quận 2.

Đối chất, Nga cho rằng những lời khai này của ông Mỹ là không đúng. Khẳng định về mối quan hệ tình cảm với ông Mỹ, Nga khai trước khi bị ông Mỹ tố cáo, Nga từng nộp đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng nhưng sau đó bị thuyết phục nên rút đơn. Trả lời HĐXX "có biết bị cáo Nga từng nộp đơn tố cáo ông hay không?", ông Mỹ thừa nhận là "có". Trước nhiều lời khai bất nhất giữa các bị cáo và bị hại, HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại.

"Quan hệ Nga - Mỹ" vẫn chưa ngã ngũ

Chỉ vài ngày sau khi vụ án bị trả để điều tra bổ sung, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh được cho là những bức thư điện tử của một người có tên là Garry Cao gửi từ địa chỉ my.caotoan@gmail.com trả lời vào ngày 01-2-2013 và nhiều thư khác có tên là My Cao gửi từ garrycao@me.com vào ngày 8-8-2012, ngày 3-8-2012, ngày 29-7-2012, ngày 4-8-2012 ngày 3-8-2012 có vấn đề nhạy cảm về tình dục, phù hợp về thời gian như lời khai của Nga.

Ngay sau đó, luật sư của bị cáo Nga đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan tố tụng yêu cầu điều tra làm rõ những bức thư này để xác định có hay không hành vi phạm tội lừa đảo của các bị cáo.

CQĐT trích xuất Nga đưa đi chỉ điểm đến quán karaoke, nơi Nga khai bị ép buộc viết giấy nợ vào giữa năm 2014. Nga xác định địa điểm là một quán karaoke trên đường Phạm Viết Chánh, quận 1.

Tuy nhiên qua làm việc, quản lý cơ sở này cho biết không biết có sự việc trên. Về lời khai, sau khi viết vào giấy nhận nợ, Nga ngồi khóc thì có một nhân viên trong quán đi vào phòng an ủi Nga, quản lý quán cho rằng, nhân viên phục vụ quán rất đông và làm việc theo thời vụ, lâu nhất cũng chỉ một năm nên không biết đó là nhân viên nào, danh sách nhân viên cũ quán không lưu. CQĐT cho Nga đối chất với bà Phương thì Nga giữ thái độ im lặng và từ chối khai báo.

Khi đối chất với ông Mỹ thì Nga giữ nguyên lời khai tại phiên toà, không trình bày gì thêm. Trong khi đó, phía ông Mỹ và bà Phương thì phủ nhận lời khai trên của Nga và cho rằng nội dung khai báo phát sinh tại phiên toà sơ thẩm trước đó là sai sự thật. Về lời khai có bản "hợp đồng tình cảm, tình dục", qua đối chất với Nga tại CQĐT, ông Mỹ cũng không thừa nhận. Ông Mỹ khai không hề có quan hệ tình cảm, không hề gửi email, không ký hợp đồng tình dục gì với Nga. Số tiền chuyển cho Nga là nhờ Nga mua nhà giúp.

Trong quá trình điều tra, theo yêu cầu của luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga, CQĐT còn lấy lời khai của anh Nguyễn Đức Thiện Ân (anh ruột của Dung) để làm rõ hơn mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Anh Ân khai đã từng 2 lần được Dung dẫn xuống nhà Nga ở chung cư Imperial, phường An Phú, quận 2. Tại đây, anh có gặp Cao Toàn Mỹ nhưng không biết mối quan hệ giữa Nga và Mỹ như thế nào. Ngược lại, ông Mỹ khai không quen biết anh Ân và cho rằng vào thời điểm anh Ân nói gặp Mỹ tại nhà Nga (từ khoảng tháng 8 đến tháng 11-2014), lúc này ông đã nộp đơn tố cáo Nga nên không thể đến nhà Nga được.

Về lời khai của Nga tại toà về các giấy biên nhận tiền, mua bán nhà là làm theo sự xúi giục của bà Phương, VKS cho rằng không đủ căn cứ để xác định bà Phương đã có hành vi trên. Đồng thời, cũng không đủ căn cứ xác định Nga bị 4 người đàn ông bắt ép viết giấy nhận nợ như lời khai của Nga tại phiên toà.

Lời khai của anh Lữ Văn Nghĩa (người yêu của Dung), lời khai của bà Phương, lời khai của anh trai Dung, của ông Mỹ và lời khai của chính Dung còn nhiều mâu thuẫn với lời khai của Nga tại tòa. Vì vậy, không chứng minh được ông Mỹ là người sử dụng địa chỉ email mà Dung khai thấy hợp đồng tình dục giữa Nga và ông Mỹ và không đủ cơ sở xác định có hay không có hợp đồng tình dục theo lời khai của Nga và Dung.

Trong khi cáo trạng mới vẫn không có gì thay đổi, thì thời gian gần đây lại xuất hiện tiếp một bản chụp tài liệu khác thể hiện các lần xuất cảnh trùng nhau (tổng cộng 17 lần) trên các chuyến bay của hoa hậu Phương Nga và ông Mỹ từ năm 2012 đến 2013, được một tờ báo đăng tải khiến dư luận tin rằng mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và hoa hậu là có thật. Luật sư của ông Mỹ đã có công văn gửi tờ báo trên, cho rằng bản chụp tài liệu trên chưa rõ nguồn gốc nên việc đưa thông tin trên ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của ông Mỹ. Vì vậy, luật sư của ông Mỹ đề nghị tờ báo mạng nói trên đăng thông tin cải chính và gỡ bỏ bài viết trên.

Có hay không mối quan hệ tình cảm giữa hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ, đến thời điểm này vẫn chưa còn sáng tỏ. Từ nhiều năm nay, chuyện các các đại gia "cặp kè" với các người đẹp, nhất là những mỹ nhân trong mảng giải trí không phải là hiếm. Dư luận từng râm ran nhiều mỹ nhân lừa tình các đại gia để có nhà, có xế hộp rồi... xù nhưng hầu hết "các ông" đều "ngậm đắng, nuốt cay" vì nói ra sợ thiên hạ cười chê...

Chuyện Cao Toàn Mỹ đứng ra tố cáo hoa hậu chiếm đoạt tiền chưa rõ thực hư nhưng dư luận 2 năm nay đều ngầm cho rằng, đó cũng là mối quan hệ người đẹp - đại gia và ông Mỹ đã cư xử rất tồi khi bị người đẹp bỏ rơi.

Anh Huy
.
.