“Yêu râu xanh” chuyên săn thiếu nữ từ thông tin tìm việc làm

Thứ Hai, 24/04/2017, 15:28
Lợi dụng các cô gái trẻ nhẹ dạ, chưa có kinh nghiệm tìm việc làm, những kẻ “yêu râu xanh” giăng bẫy tuyển dụng, phỏng vấn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng hiếp nạn nhân...


Đi xin việc, gặp "dâm tặc"

Dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm đã là một tội lỗi đáng ghê tởm. Thế nhưng đối với Chu Thế Quang (38 tuổi, ĐKHK Long Thành, Đồng Nai) thì còn ghê sợ hơn ở chỗ ngoài sử dụng vũ lực, khi bị nạn nhân chống trả quyết liệt, cắn gần đứt lưỡi, y vẫn cố thực hiện đến cùng hành vi bỉ ổi.

Tối 19-4, khi Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với kẻ "dâm tặc" có tên Chu Thế Quang, tận mắt nhìn gã đàn ông cao to thè cái lưỡi bị nạn nhân cắn gần đứt đã được khâu hơn chục mũi, chúng tôi không khỏi rùng mình. Thú tính hết chỗ nói!

Đối tượng Chu Thế Quang tại cơ quan Công an.

Còn gã, chẳng một chút tỏ ra ân hận hay sợ hãi, gã vẫn nhem nhẻm kể lại mọi chuyện, cái giọng hơi khó nghe vì vết thương ở lưỡi khiến gã phát âm không chuẩn. Không một lời hỏi thăm, xin lỗi nạn nhân, gã chỉ ra sức thanh minh cho hành vi phạm tội của mình. Cho đến khi một người dân chứng kiến việc bắt giữ phải hét lên: "Đồ khốn! Nếu tao là người nhà nạn nhân, tao không để mày yên đâu!". Lúc đó, gã mới im bặt, thôi lải nhải bao biện.

H., nạn nhân của gã "yêu râu xanh" Chu Thế Quang, vẫn chưa hết hoàn hồn với những gì xảy ra với mình. 25 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, H. cũng đi làm ở vài công ty tư nhân.

Cô cho biết, những công ty mà cô làm việc chỉ là công ty nhỏ, có trụ sở là nhà chung cư, hoặc nhà trọ. Nơi làm việc cũng chỉ đơn giản vài bộ bàn ghế, không hoành tráng như các công ty lớn. Chính vì vậy, khi Chu Thế Quang dẫn cô về phòng trọ của gã ở đường Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, nhìn thấy trong phòng có bộ bàn làm việc với chiếc máy vi tính, máy in và điện thoại bàn, cô đã không đề phòng gì.

Sự việc bắt nguồn từ ngày 27-3, H. đăng tin tìm việc kế toán trên mạng Internet. H. nói rằng bây giờ nhà tuyển dụng phần lớn làm việc qua mạng. Nên cô đợi nhà tuyển dụng cần sẽ gọi lại, chứ không trực tiếp đến trụ sở làm việc của nhà tuyển dụng. Đến ngày 4-4, H. nhận được điện thoại của Chu Thế Quang, tự xưng là nhà tuyển dụng, hẹn đến phỏng vấn. Nhưng vì đang ốm nên H không đến.

 Về phía Chu Thế Quang, gã làm công việc "cai thầu xây dựng", chuyên tuyển nhân viên, lao động cho các công ty đang thi công công trình xây dựng tại Hà Nội. Thực chất thì việc "tuyển người" của gã cũng chỉ là một công việc tự do. Gã sống bám vào cô bạn gái làm quản lý cho các công trình xây dựng là chính. Hai người thuê nhà sống chung với nhau như vợ chồng đã 2 năm nay, sau khi Quang ly hôn vợ, còn cô bạn gái cũng ly hôn chồng đã lâu.

Theo lời cô bạn gái thì trước khi xảy ra vụ án mấy ngày, giữa cô và Quang xảy ra mâu thuẫn cãi nhau trong công việc. Cô bạn gái bỏ ra ngoài, thuê nhà nghỉ gần phòng trọ của hai người nhưng không cho Quang biết chỗ. Quang nhắn tin rất nhiều nhưng cô bạn gái cương quyết không về phòng trọ.

Trưa 17-4, Chu Thế Quang nhớ đến chị H., người đang cần tìm việc. Gã gọi điện thoại, nhắn tin qua mạng Zalo cho chị H., hẹn gặp ở một quán cà phê trên đường Lương Thế Vinh để phỏng vấn và được chị H. đồng ý.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, chị H. đến quán cà phê mang theo bộ hồ sơ xin việc. Xem hồ sơ xong, Quang cho biết gã đang phụ trách một công trình xây dựng, cần một người như H. để làm công việc theo dõi, quản lý, chấm công công nhân hàng ngày.

Để chị H. tin tưởng, gã nói vì công trình xây dựng quản lý rất nghiêm, chị H chưa được cấp thẻ sẽ không vào được nên gã phải hẹn ra quán phỏng vấn trước. Hôm sau có thẻ, chị H sẽ được gã dẫn vào khu làm việc của công trường. Nghe gã nói vậy, chị H cũng khấp khởi vui vì công việc tuyển dụng như vậy coi như đã thành công.

Khoảng 7h sáng hôm sau 18-4, Chu Thế Quang nhắn tin qua Zalo cho chị H nói qua văn phòng công ty tại ngõ 58 Trần Bình (Mai Dịch, Cầu Giấy) để làm thủ tục cấp thẻ ra vào công trường. Theo chỉ dẫn của Quang, chị H. đi xe máy một mình đến ngõ 58 Trần Bình, được Quang ra đầu ngõ đón và dẫn lên phòng trọ của gã tại tầng 3 một chung cư mini.

Vào phòng, gã chỉ H. ngồi vào chiếc bàn vi tính để gã sẽ hướng dẫn làm thủ tục. Nhìn thấy trong phòng có giường ngủ, chị H. cũng hơi chột dạ, định đứng lên nhưng Quang cứ ấn chị ngồi xuống ghế. Gã giả vờ đi lại ở cửa phòng, trả lời điện thoại ai đó.

Gã bảo H. cứ khởi động máy tính trước gã giải quyết việc xong sẽ hướng dẫn chị làm thủ tục nhập thông tin. Tranh thủ lúc chị H. ngồi quay lưng lại, gã nhanh tay chốt cửa phòng rồi nhấc bổng nạn nhân đưa vào giường. Chị H. hoảng sợ giãy giụa, cố móc điện thoại ra gọi cho người thân kêu cứu nhưng bị Quang đá văng điện thoại ra xa.

Nhìn thấy gần giường có cửa sổ, chị H. chạy lại, kéo rèm kêu cứu. Quang dùng vũ lực khống chế, đe dọa nếu kêu sẽ giết chết. Gã vật cô gái trẻ ra giường thực hiện hành vi bỉ ổi nhưng bị nạn nhân quyết liệt chống trả, cào cấu, cắn gã gần đứt lưỡi đến mức gã phải dùng tay bóp cổ cho nạn nhân đau phải buông gã ra. Bị thương ở lưỡi khá nặng như vậy nhưng gã "dâm tặc" vẫn không chịu từ bỏ ý định.

Tang vật thu giữ.

Trái lại, gã như con thú say mồi, tiếp tục dùng sức mạnh của thằng đàn ông khống chế, trói tay nạn nhân. Gã ra khu bếp lấy con dao chọc tiết lợn, dùng dao đập vào hai má nạn nhân dọa nằm im, nếu kêu sẽ giết. Sau khi thỏa mãn thú tính, Quang tiếp tục cầm dao áp tải chị H. ra khu vệ sinh mặc quần áo, rửa mặt có dính máu (do cắn lưỡi Quang) cho sạch. Gã đe dọa chị H. không được kể chuyện với ai, nếu không sẽ bị giết. Sợ chị H. ra ngoài sẽ hô hoán, gã khống chế đi cùng chị H. ra khỏi khu trọ.

Sau khi chị H. đi khỏi, Quang loay hoay không biết xử lý vết thương bị nạn nhân cắn ra sao. Gã trơ trẽn chụp ảnh vết thương, gửi qua Zalo cho bạn gái giả vờ rằng do cô bạn bỏ đi nên gã đã cắn lưỡi tự tử. Nếu không về phòng trọ ngay, gã sẽ tìm cách chết. Tưởng thật, cô bạn gái vội vã quay về phòng trọ, đưa gã đến một bệnh viện tại Hà Đông cấp cứu, khâu vết thương.

Về phía nạn nhân H., sau khi bình tĩnh lại, 14 giờ cùng ngày, chị H. đã đến Công an quận Cầu Giấy trình báo sự việc. Tiếp nhận tin trình báo, trực ban hình sự đã nhanh chóng báo cáo Ban chỉ huy Công an quận.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự  khẩn trương cho nạn nhân đi khám thương, thu thập dấu vết, chứng cứ, đồng thời tổ chức lực lượng truy xét "nóng" đối tượng gây án theo những đặc điểm mô tả của người bị hại.

Đến 17 giờ cùng ngày, Công an quận Cầu Giấy đã kịp thời bắt giữ được Chu Thế Quang khi y đang chuẩn bị đồ đạc để trốn vào Đồng Nai. Khám xét nơi ở của Quang, cơ quan công an còn thu giữ được khá nhiều hồ sơ xin việc của phụ nữ. Những hồ sơ này liệu có phải là nạn nhân của Chu Thế Quang hay không, đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bài học cho các cô gái trẻ khi xin việc

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Minh, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, vụ án trên là bài học cảnh giác cho những cô gái trẻ, không có kinh nghiệm về tuyển dụng việc làm khi đi xin việc. Lợi dụng sự nhẹ dạ và cả thiếu hiểu biết của những người có nhu cầu xin việc, không ít đối tượng xấu đã thực hiện các chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, chiếm đoạt thân xác của nạn nhân.

Trước đó, Công an quận Ba Đình cũng đã bắt giữ Bùi Duy Duẩn, 24 tuổi, một kẻ bệnh hoạn nghĩ ra trò thành lập công ty An Thịnh (thuê trụ sở tại đường Bưởi) để lừa các cô gái trẻ bằng chiêu trò tuyển nhân viên kế toán.

Khi có các nữ ứng viên đến xin việc, Duẩn đồng ý nhận vào làm, yêu cầu đi công tác cùng rồi đưa nạn nhân vào nhà nghỉ cưỡng hiếp.  Để khống chế nạn nhân, Duẩn còn lấy điện thoại di động ra quay, chụp rồi đe dọa nếu tố cáo sẽ tung lên mạng. Trong vòng nửa tháng, với thủ đoạn trên, tên Duẩn đã lừa đảo, cưỡng hiếp 4 nạn nhân.

Công an TP Hải Phòng qua điều tra cũng đã bắt giữ Phạm Thế Hòa (39 tuổi, ở huyện An Dương, Hải Phòng), kẻ chuyên lên mạng tìm  thông tin  cá nhân của các cô gái trẻ mới ra trường có nhu cầu xin việc để gọi điện thoại lừa đảo, hẹn phỏng vấn tại... nhà nghỉ. Khi nạn nhân vào phòng, Hòa khống chế trói nạn nhân, dùng băng dính bịt miệng để cướp tài sản và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Ngoài thủ đoạn tìm nạn nhân thông qua thông tin tìm việc làm do nạn nhân đăng trên mạng, một số đối tượng còn chủ động đăng tin tuyển nhân viên để bẫy bị hại. Những thông tin chúng đưa ra thường rất hấp dẫn như việc làm nhẹ nhàng, lương cao... khiến những cô gái trẻ chưa có kinh nghiệm, lại đang cần việc làm rất dễ mắc bẫy.

Như đối tượng Ngô Duy Khánh (29 tuổi, ở phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) đã đăng thông tin "tuyển nhân viên lễ tân nhà nghỉ, lương 4 triệu đồng/tháng, ngày làm việc 4 tiếng, nuôi ăn ở" lên trang Facebook cá nhân. Không ít cô gái nhẹ dạ đã mắc bẫy khi đến nhà nghỉ gặp Khánh để phỏng vấn và bị gã “yêu râu xanh” làm hại.

Theo cơ quan công an, các cuộc hẹn làm việc, phỏng vấn tại những địa điểm bất thường như nhà nghỉ, khách sạn hay quán cà phê... đều có thể là cái bẫy của đối tượng xấu.

H.Vũ
.
.