Bán đấu giá viên kim cương màu hồng quý hiếm

Thứ Sáu, 20/11/2020, 21:21
Vào ngày 11-11 trong khuôn khổ phiên giao dịch trực tuyến diễn ra tại chi nhánh Nhà bán đấu giá Sotheby's ở Geneva (Thụy Sĩ), một viên kim cương màu hồng nặng 14,83 carats (1 carat = 0,2g) đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá 21 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 26,6 triệu USD bao gồm cả phí bảo hiểm lẫn phí môi giới.

Đó là viên kim cương nổi tiếng qua biệt danh "The Spirit of the Rose" (Linh hồn hoa hồng) được tinh chế từ khối kim cương thô màu hồng nặng 27,85 carats, do Công ty Kim cương Alrosa của Nga tìm thấy dạo cuối năm 2017 ở Cộng hòa Sakha phía đông bắc Siberia.

Theo lời ông Gary Schuler, Trưởng phòng Đồ trang sức của Nhà đấu giá Sotheby's, thì kim cương hồng là loại quý hiếm nhất và có nhu cầu nhiều nhất trên thị trường toàn cầu.

"5 trong 10 viên kim cương đắt nhất từng được bán trong 1 thập niên qua đều có màu hồng. Tiêu biểu là viên kim cương mang biệt hiệu Star Pink, được bán hơn 3 năm trước ở Hong Kong (Trung Quốc) với giá 71,2 triệu USD - Trưởng phòng G. Schuler cho biết thêm - Kim cương màu hồng ngày càng trở nên khan hiếm, nhất là những viên tinh khiết có trọng lượng trên 10 carats, do mỏ Argyle của Australia là nơi khai thác hơn 90% sản lượng kim cương hồng hàng năm, đã buộc phải đóng cửa từ đầu năm nay do trữ lượng cạn kiệt". 

T.Hường (Theo UPI)
.
.